วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Boucheron – Jaipur Homme EDT


Boucheron – Jaipur Homme EDT

ได้เวลาของความอบอุ่นกับแบรนด์ Boucheron ที่เขาดังมากในเรื่อของเครื่องประดับ และถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทำน้ำหอมออกมาได้มีระดับมากมายสมกับเครื่องประดับของเขานี่แหละ ซึ่งหนึ่งใน Masterpiece ที่แบรนด์นี้ได้ปล่อยของออกมาในฝั่งน้ำหอมผู้ชายหลายๆ คนต้องนึกถึงรุ่นที่กำลังจะบอกเล่าแน่นอน เช่นนั้นขอเชิญพบกับ Jaipur Homme แบบ EDT ได้เลย

เปิดต้นกลิ่นที่ Top Notes ก็ได้ความรู้สึกกันแล้วว่า กลิ่นนี้มาในโทนอบอุ่นชัดเจน เพราะเนื้อกลิ่นที่มีจะขึ้นต้นด้วยซิตรัสของเลมอนและมะกรูดกลั้วกับกลิ่นกระวานในลักษณะแบบน้ำหอมชายหลายๆ ตัว แต่มีกลิ่นอายของโทนดอกไม้ที่อบอุ่นแนวกลิ่นแบบอัลมอนด์อย่างดอกเฮลิโอโทรเป้ดันขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นอบเชย ได้ความรู้สึกชัดเจนว่าเป็นโทนอบอุ่นก็จริงแต่โปร่งและสว่างไม่ข้นครีมมี่ ซึ่งพอเหล่าซิตรัสได้สละเรือ กลิ่นอบอุ่นของเครื่องเทศและดอกไม้ทั้งหลายจึงได้นำเข้าสู่ Middle Notes อย่างเต็มตัว โดยกลิ่นจะมีความนุ่มอบอุ่นและครีมมี่ยืนพื้นจากวานิลลากลั้วแอมเบอร์ โดยมีกลิ่นของดอกไม้นวลๆ เป็นองค์ประกอบให้กลิ่นออกทางมีคลาสและ Sexy มากขึ้น โดยแอบมีความเซ็กซี่ประปรายจากเครื่องเทศโทนหวานที่มาจากกระวานกับอบเชยที่ยังร่วมหัวจมท้ายกันอยู่ จนโทนอบอุ่นครีมมี่เริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ ก็ได้เวลาปล่อยของกันเต็มๆ ในช่วง Base Notes ที่กลิ่นวานิลลาจะยังมาเด่นอยู่โดยจะดึงกลิ่นอายอบเชยมาให้รู้สึกอบอุ่นเย้ายววเสริมกับกลิ่นถั่วตองก้าที่ให้ความครีมมี่หอมนุ่มเ ไม่พอกำยานยางไม้โทนหวานก็มาผสมผสานเข้าไปด้วยกลิ่นเลยกลายเป็นหอมอบอุ่นเคล้าหวานแบบไม่หนักหน่วง แถมเสริมความมีภูมิและความน่าเชื่อถือของกลิ่นไม้ซีดาร์ที่ให้ความขรึมแมนลงไปอีก มีพิมเสนประปรายให้ดูมีคลาส ภาพรวมเลยเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่บ่งบอกถึงสุภาพบุรุษที่มีลุคน่าเชื่อถือ อบอุ่น และมีความเป็นแฟมิลี่แมนที่แอบเซ็กซี่เย้ายวนขวนอยากให้มาเป็นพ่อบ้านที่ดี ชัดเจนกันตรงนี้ ซึ่งสมแล้วที่เป็นรุ่นที่ยอดนิยมมาอย่างยาวนาน

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ที่ต้องการกลิ่นอายอบอุ่นเสริมลุคของตัวเองให้น่าเข้าหาและน่าเชื่อถืออย่างมีระดับ ซึ่งจะเหมาะมากกับงานทางการทั้งจัดและไม่จัด หรือใส่ทำงาน Office ปกติแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ส่วนในยามชิลล์ๆ ทั่วไป ก็จัดได้สบายมาก ให้ลุคผู้ชายอบอุ่นติดเย้ายวนเซ็กซี่เสียด้วย เพียงแต่ให้งดใส่เพื่อออกกำลังกายหรือว่าออกกลางแจ้ง กลิ่นจะกระจายจนหนักหน่วงเอาได้ นอกจากนี้ยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นน่ากอดไม่น้อยเลยนะ

ความทน – 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่าเสียด้วยซ้ำถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว

การกระจาย กลิ่นนี้มีความเป็น Sillage Scent สูงเลยทีเดียวโดยจะกระจายดีมากในช่วงต้นเป็นบาเรียรอบตัวเลย ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ    และเป็นกึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ประเภทผิวด้วยว่าจะออกมาในรูปไหน เพราะบางคนกลิ่นจะตีขึ้นดีมาก และบางคนเหมือนได้กลิ่นเบาๆ แต่คนรอบข้างนี่รับเต็มๆ

ทิ้งท้าย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมกลิ่นนี้ถึงขึ้นหิ้งไปแล้ว กลิ่นเขาดีจริงและมีความร่วมสมัยอย่างมากมายจนออกลูกออกหลานที่เป็น Limited Edition เต็มไปหมด ก็ยังไม่มีตัวไหนสู้ต้นตำรับได้เลยแม้แต่นิดเดียว ยกนิ้วให้เลย  

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น