วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Sisley – Eau d’Ikar

Sisley – Eau d’Ikar

เป็นน้ำหอมชายตัวแรกของ Sisley เลย ที่ได้มีโอกาสมาลอง หลังจากที่ได้ยินความดีงามและกลิ่นอายธรรมชาติอย่างมีระดับของแบรนด์นี้มานาน เช่นนั้นไม่เท้าความอะไรให้มากความว่ากันเลยว่ากลิ่น Eau d’Ikar ตัวนี้นั้นจะเป็นยังไงบ้าง

Top Notes นี่มากับความสดชื่นติดกลิ่นอายแบบ Spicy กับแป้งจางๆ โดยกลิ่นของโทนซิตรัสจากมะกรูดและเลมอนจะมาแบบไม่ได้แหลมคมนัก เพราะมีความนวลมาผสมผสานดูเหมือนไม่จงใจมาตัดโช๊ะมากขนาดนั้น เลยได้กลิ่นอายมีความเป็นธรรมชาติแบบลงตัว ซึ่งแว้บนึงจะมีกลิ่นเขียวๆ แบบสดชื่นดันขึ้นมาจนกลายเป็นกลิ่นสดชื่นติดเขียว ดึงเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่คราวนี้ความสดชื่นจะมาผสมผสานกับโทนไม้หอมกลั้วยางไม้แบบบางเบาแต่ชัดเจน โดยรองพื้นด้วยโทนแป้งติด Spicy จางๆ ซึ่งจะจับได้ถึงดอกไอริสบางๆ ให้ความมีระดับในเนื้อกลิ่น เรียกว่าช่วงนี้คือการดึงความเด่นของความเป็นโทนเขียวสดชื่น โทนไม้หอมและโทนแป้งที่ผสมผสานกันลงตัวเลยทีเดียว และเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นอายของความสะอาดติด Smoky เบาๆ จะมาชัดเจนให้ความรู้สึกแบบ Airy สะอาดๆ สบายๆ และผ่อนคลายกำลังดี โดยที่ยังมีความหอมสดชื่นติดโทนแป้งอยู่แบบบางๆ สบายๆ ภาพรวมเลยได้ความรู้สึกแบบผู้ชายสบายๆ สะอาดๆ กลิ่นอายธรรมชาติแบบมีระดับ โดยให้โทนสว่างๆ ตั้งแต่ต้นยันจางไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว ยิ่งถ้าใครชอบน้ำหอมกลิ่นอ่อนที่เน้นความสดชื่นแบบไม่โหลเกร่อ จะปลื้มความเป็นธรรมชาติของตัวนี้ได้เลยทีเดียว โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วไป เพราะกลิ่นครอบจักรวาลการใช้งานได้หมด ยิ่งอากาศร้อนๆ ยิ่งเข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนถ้าแบบสบายๆ จัดได้ แต่ถ้าจะเน้นไปปล่อยความเซ็กซี่ในตัวเอง ข้ามไปเถอะ กลิ่นเบาไปจ้า

ความทน ราวๆ 6 ชม. ซึ่งอาจจะมากกว่านั้นได้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกึ่งกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วย Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย เป็นหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นสดชื่นและกลิ่นอ่อนๆ ไม่รบกวนใครกับความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นที่สูงเลยทีเดียว เข้าทาง Safe Scent ที่มีระดับมากเสียด้วย เรียกว่า Sisley ทำน้ำหอมออกมาไม่ผิดหวังครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น