วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Banana Republic – Cordovan

Banana Republic – Cordovan

กล่องสวยงามมากเลยทีเดียวกับสีน้ำตาลโทน Cordovan ซึ่งยังไม่พอขวดเองก็สวยเท่ห์มากเช่นกัน และคราวนี้เรื่องกลิ่นจะออกมาเป็นอย่างไร กับแบรนด์ Banana Republic ต้องมาพิสูจน์กันซักหน่อย ผลออกมาคือ

เปิดต้นกลิ่นด้วยความเขียวจากใบมะเดื่อกันก่อนเลย แต่จะล้อมไปด้วยกลิ่นอายของซิตรัสของมะกรูดแบบติดเปลือกที่จะมีความขมจางๆ กลิ่นช่วงนี้จะเขียวสดชื่นแปร่งๆ กันก่อนเป็นลักษณะของการปูทางเพื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเป็นกลิ่นอายของลาเวนเดอร์ที่จะมาผสมผสาน เรียกว่าถ้าตัดสินกันแค่กลิ่นช่วงต้น จะพลาดไม่ได้เจอกับความกลิ่นหอมนวลเนียนที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ได้เลย เพราะลาเวนเดอร์จะมาแบบนุ่มนวลกลั้วกับกลิ่นโทนแป้งเย็นของจูนิเปอร์เบอร์รี่ และมีเครื่องเทศติดหวานจางๆ ของลูกจันทน์เทศมาเสริมที่ภาพรวมจะให้ความนุ่มนวลติดแมนๆ แล้วกลิ่นจะโดนเทคโอเวอร์ด้วยความเป็นหนังนุ่มๆ ที่จะเริ่มให้โทนสีน้ำตาลในเนื้อกลิ่นอย่างชัดเจน จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมีกลิ่นอายของหญ้าแฝกที่ให้ความ Smoky จางๆ ผสานับหนังที่นุ่มนวลเนียน กลิ่นมีความเป็นโทนไม้หอมอ่อนๆ ติดแป้งนวลๆ เบาๆ ให้ความรู้สึกที่แมนๆ สบายๆ นุ่มๆ เป็นสีน้ำตาลที่ดูอบอุ่น ภูมิฐานกลั้วความผ่อนคลายแบบมีชั้นเชิงแบบที่ก็แอบงงว่านี่มันน้ำหอม Designer หรือน้ำหอม Niche กันล่ะเนี่ย กลิ่นนวลเนียนมีระดับมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นค่อนข้างให้ความภูมิฐานติดผ่อนคลายในเนื้อกลิ่นพอสมควร ซึ่งน้องมหาลัยก็ใช้ได้อยู่แบบเลือกสถานการณ์ใส่ โดยใช้ได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งยังได้เลย เพราะว่ากลิ่นมาโทนกลางๆ ไม่แน่นหนา หรือถ้าจะออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่เพื่อไปท่องราตรีแบบปล่อยเสน่ห์กลิ่นอาจจะไม่ได้เหมาะนัก แต่ถ้าเน้นออกงานทางการหรือโรแมนติคจะเข้าทางมากกว่า

ความทน อยู่ที่ 6 – 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น และจะกระจายแบบเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ จนถึงปลายๆ ช่วงท้ายจึงค่อยลดลงเป็น Skin Scent แล้วค่อยๆ จางไปในที่สุด

ทิ้งท้าย เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ต้องแปลกใจมากกับการทำกลิ่นน้ำหอมได้นวลเนียนให้โทนสีน้ำตาลได้อย่างหอมนุ่มจมูกมากจาก Banana Republic ประมาทแบรนด์นี้ไม่ได้แล้วสิเนี่ย ^^

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น