วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Mont Blanc - Legend Intense

Mont Blanc - Legend Intense 

รุ่นปกติถือว่าติดลมบนไปเรียบร้อยแล้ว แถมเป็นตัวชูโรงที่สุดเลยขอMont Blanc กับความนิยมที่มีมาตลอดและต่อเนื่อง เช่นนั้นการต่อยอดความสำเร็จออกลูกออกหลานจึงเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ทำกัน เช่นนั้นจึงได้เวลาขอความเข้มข้นที่มามากขึ้นบ้างสิกับลูกตัวที่ 3 ของไลน์นี้ (นับรวมพวก Special Edition รายปีด้วย) กับ Legend Intense ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างต้องพิสูจน์

เรียกว่าขนความเป็นต้นตระกูลมาต่อยอดกันเต็มๆ เพียงแต่จะไม่ได้ทิ้งห่างจากความเป็นน้ำหอมโทนนุ่มนวลติดกรุ้มกริ่มแบบที่ต้นตระกูลทำได้ เพราะจะเน้นความหวานและแน่นขึ้น โดยที่ Top Notes จะมากับโทนฟรุตตี้ติดหวานกับสับปะรดและแอปเปิ้ลแดง กลิ่นจะมีโทนซิตรัสเบาๆ มาผสมผสาน เพียงแต่เพราะมีโทนเครื่องเทศมาเสริมจากเม็ดกระวาน เลยจะไม่ได้ออกทางฉ่ำจนเกินไปนัก แน่นอนความแน่นต้องมาเพราะเป็น Intense กลิ่นจะบอกถึงความหวานเย้ากันตั้งแต่ช่วงนี้ ส่งต่อให้ Middle Notes ที่กลิ่นช่วงต้นจะยังตามมาโดดเด่นอยู่ครบหมดกับผลไม้กลั้วเครื่องเทศ แต่จะเริ่มมีความนวลในลักษณะเดียวกันกับต้นตระกูลเข้ามาผสมผสานเพราะมีกลิ่นอายของมะลิจางๆ และลาเวนเดอร์มาผสมผสาน กลิ่นยังความความแน่นอยู่ แต่จะเริ่มเป็นนุ่มหวานมากขึ้น โดยเสริมความแมนด้วยไม้หอมอย่างซีดาร์เลยจะออกแนวมีความเป็นผู้ใหญ่แบบกรุ้มกริ่มเย้ายวนได้ลงตัวมาก แล้วจะเริ่มนุ่มครีมมี่มากขึ้นเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นถั่วตองก้าจะมาแบบนุ่มนมเข้มข้นโดยจะแฝงไปด้วยโทนอบอุ่นของไม้หอมและแอมเบอร์ ซึ่งจะคงความแมนในเนื้อกลิ่นอยู่ไม่หนีไม่ไหน กลิ่นช่วงนี้เลยจะเย้าน่าซุกกันอย่างชัดเจน บ่งบอกมากถึงผู้ชายที่ดูทั้งเท่ห์และกรุ้มกริ่มเย้ายวนได้ในเวลาเดียวกัน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมีความเป็นผู้ใหญ่ที่มีชั้นเชิงในด้านการปล่อยเสน่ห์มากขึ้น จึงเหมาะกับในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้ออกทางการมากเกินไป เพราะกลิ่นมันติดโทนกรุ้มกริ่มเดี๋ยวจะดูไม่ค่อยสุภาพกับงานทางการจัดๆ อย่างรับแขกบ้านแขกเมืองหรือพบปะผู้คนที่ต้องให้ความน่าเชื่อถือ นอกจากนั้นทั่วๆ ไปชิลล์ๆ จัดได้สบายมาก ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะกลิ่นแน่นไป เดี๋ยวจุกคอหอยเสียก่อน ยกเว้นรอช่วงท้ายๆ ที่กลิ่นจางลงไปบ้างแล้ว ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ตัวนี้เป็นตัวที่เหมาะกับการใส่ไปปาร์ตี้หรือปล่อยเสน่ห์ที่เน้นความนุ่มเย้ามากเลยทีเดียว 

ความทน - 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ ถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดลงตัว ซึ่งแน่นอนข้อดีตัวนี้คือ ทนกว่าต้นตระกูล 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นเรียกว่านัวกันเลยทีเดียว ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ ก่อนที่ลงไปที่กระจายกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ถ้าต้นตระกูลมาในลักษณะนุ่มนวลและกรุ้มกริ่มแบบหอมนวลวัยรุ่นใช้ได้สบายๆ ตัวนี้จะแน่นขึ้นมาเสริมบุคลิกให้ดูเป็นผู้ใหญ่ที่หวานและกรุ่มกริ่มติดแน่นอย่างมีชั้นเชิงมากขึ้นนั่นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.parfumery.com/pictures/large/3386460055444.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น