วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian - Intoxicated

by Kilian - Intoxicated

เปิดตัวเข้าสู่ Series ของการ Review น้ำหอมของแบรนด์ by Kilian กันแล้ว หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็น by Kilian's Week ก็ได้ เช่นนั้นไม่ต้องท้าวความอะไรให้มากมาย ขอมาเจาะกันเลยในแต่ละกลิ่นใน 7 วันนี้ว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง โดยเริ่มที่ตัวยอดฮิตจากไลน์พิเศษกันก่อนเลยอย่าง

Intoxicated เป็นหนึ่งใน 3 ตัวจากไลน์ Addictive State of Mind ที่จะเอากลิ่นอายของสารเสพติดต่างๆ มาทำเป็นน้ำหอม (ซึ่งไม่ได้ผิดกฎหมายน่ะนะ) และตัวนี้ถือเป็นตัวเอกของไลน์นี้เลย เพราะเป็นน้ำหอมที่ Kilian ชอบมากที่สุด บ่งบอกถึงความเป็นตัวเจ้าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีกับกลิ่นอายที่เรียกว่ามีความนิ่งขรึมผสมผสานกับกลิ่นอายแบบขี้เล่นติดเจ้าชู้มีคลาสและมีระดับ ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวที่ Notes หลักอย่าง "กาแฟ" ที่จะเป็นจุดศูนย์กลางของน้ำหอม ที่อยู่ยาวตั้งแต่ต้นยันท้าย กลั้วกับกลิ่นอายของเครื่องเทศอย่างเม็ดกระวานเข้าไป ได้กลิ่นอายแบบ Turkish Coffee กันเต็มๆ โดยจะมีโทนซิตรัสเบาบางพอให้รู้สึกได้ แต่โทนกลิ่นก็ยังมาในแบบกาแฟอุ่นๆ ติดเครื่องเทศได้ลงตัวมาก ทำให้นึกถึงน้ำหอมดาวดังทันที แต่มันไม่หวานเท่าและไม่ได้ชวนกันโต้งๆ ว่าให้มากินขนาดนั้น ออกแนวผู้ดีมีระดับแต่เย้ายวนแบบหรูหราเสียมาก ซึ่งกลิ่นจะพัฒนาไปยังช่วงกลางกับการเป็นกาแฟที่เพิ่่มกลิ่นอายของความเซ็กซี่เย้ายวนแบบหอมติดโทนอะโรม่าแบบชวนให้เข้าใกล้ เพราะจะมีกลิ่นอายของอบเชยจางๆ มาเรียกแขกตีคู่กับกลิ่นอายกาแฟที่มาในตอนต้น กลิ่นจะเริ่มมีความหวานเข้ามาสมทบมากขึ้นเพียงแต่ไม่ได้หวานจัดมาในโทนหวานแบบโปร่งๆ เพราะกลิ่น Spicy แบบเย็นๆ ของเม็ดจันทน์เทศที่มาตัดไม่ให้กลิ่นออกทางหวานหนัก แถมมีกลิ่นพิมเสนที่มาเย้าแบบอ้อยอิ่งได้ลงตัวมาก แต่ไม่ได้ทิ้งความเซ็กซี่เย้ายวนแบบดูมีมาดและมีระดับเลย ก่อนจะส่งต่อให้ช่วงท้ายที่คราวนี้ได้เวลาของ Mocha แก้วโปรดที่จะหอมอมหวานติดเครื่องเทศและพิมเสนจางๆ มีกลิ่นอายของวานิลลาและความครีมมี่นวลๆ ของชอคโกแลตที่มาแบบโปร่งๆ ไม่ได้มาแน่นหนาหนักหน่วง แต่ก็มีความอบอุ่นเย้ายวนเจือไปด้วยตลอด ทำให้ภาพรวมของกลิ่นนี้เป็นกลิ่นกาแฟที่มีความเซ็กซี่แบบมีระดับ ไม่เชิญชวนให้มากินจนหมดทั้งตัวแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน เน้นออกแนวให้รู้สึกได้ว่าคนนี้ทั้งมีเสน่ห์ เซ็กซี่ ดูมีคลาส แต่ก็มีความขี้เล่นน่าเข้าหา และถ้าได้คุยซักครั้งหรือหลายๆ ครั้ง รวมถึงได้อย่างอื่นก็คงเป็นพระคุณแถมฟินไม่น้อยนะนั่น

และสุดท้าย ที่อ้างถึงน้ำหอมดาวดังที่ว่า นั่นก็คือ A*Men นั่นเอง แต่ดาวจะเน้นความความเย้าเซ็กซี่แบบชัดเจนชวนให้มากินทั้งตัวให้อร่อย แต่ Intoxicated มาในลักษณะที่ไม่ได้มาให้กิน แต่มาให้ชื่นชมก่อน จะให้กินก็ต่อเมื่อเราได้รู้จักกันมากขึ้นในระดับหนึ่งนะจ้ะ บอกไว้ตรงนี้

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นกาแฟค่อนข้างมีความเป็นกลางๆ ที่แตะความเป็นทั้ง 2 เพศได้อย่างสบายๆ เอาเข้าจริงๆ เนื้อกลิ่นอาจจะเข้าทางแมนๆ ซัก 60% แต่ยังไงสาวๆ ก็ใส่ได้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่ถ้าใส่รับแขกย้านแขกเมืองอาจจะต้องระวังหน่อย เพราะกลิ่นอายมันเซ็กซี่อยู่ไม่น้อย ส่วนออกกำลังกายและกลางแจ้งจัดๆ งดเลย กลิ่นไม่เข้าทางนัก และยามค่ำคืนบอกเลยว่าจัดไป เพราะกลิ่นนี้บ่งบอกถึงรสนิยมที่ไม่ได้คิดว่าจะมาหาเหยื่อ แต่มาแบบที่ให้เหยื่อเดินเข้ามาหาเอง

ความทน - มากกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น และยังคงอยู่ยาวไปถึง 15 ชม. ได้อย่างน่าชื่นชมเลย
การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และคงตัวการกระจายดีไปตลอดจนถึงช่วงกลาง ก่อนจะลดระดับลงมาเป็นกระจายแบบกำลังดีลากยาวไปเรื่อยๆ ถึงกลางๆ ช่วงท้ายก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวที่ใครมาใกล้ๆ ได้กลิ่นเย้าๆ เซ็กซี่สบายๆ

ทิ้งท้าย - ถ้าจะบอกว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นอีกหนึ่งในกลิ่นกาแฟที่ดีมากที่สุดตัวนึง คงไม่เสียหายที่จะบอกเช่นนี้ ที่สำคัญใครคิดว่า A*Men ช่วงต้นหนักไปเพราะมันหวานและบาดจมูก อย่าได้มาลองตัวนี้เชียว เพราะคุณอาจจะเสียท่าเก็บเงินสอยมันเอาเลยได้ ต้องท่องไว้ว่าใจเย็นๆ นะโยม 555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น