วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Broadway Nite

Bond No.9 – Broadway Nite

ได้เวลามหานคร New York กันอีกครั้งกับการปล่อยของของ Bond No.9 ในลักษณะที่บ่งบอกถึงกลิ่นอายของถนนสาย Broadway ใน New York ที่เต็มไปด้วยแสงสีในยามค่ำคืนรวมถึงเป็นดินแดนของโรงภาพยนตร์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นจะต้องมีจริตและไม่ใช่ไก่กา เช่นนั้นก็ต้องมาดมกันหน่อยแล้วกับรุ่น Broadway Nite ว่าจะมาในลักษณะไหนกันหนอ?

เปิดต้นกลิ่นมาด้วยกลิ่นอายที่ออกโทนสดชื่นแน่นๆ ติดโทนสบู่และแว๊กซ์ของ Aldehydes กันก่อนเลย แต่สิ่งที่มาตัดทอนไม่ให้กลิ่นนี้คมเกินไปนั่นคือกลิ่นของใบไวโอเล็ตที่ให้ความเขียวติดหวานโปร่งสบายจมูก ซึ่งจะมีความเป็น Old School หน่อยๆ มาให้ได้รู้สึกถึงความคลาสสิค เพียงไม่นานกลิ่นโทนแป้งจะเริ่มดันขึ้นมาอย่างชัดเจนมากจากดอกไวโอเล็ตที่เป็นตัวเด่นขึ้นมาตีคู่กับดอกเฮลิโอทรเป้ที่ให้ความรู้สึกแบบอัลมอนด์นุ่มๆ หอมละมุนกลิ่น โดยจะมีไอริสมาเพิ่มความเป็นแป้งแบบอับหน่อยๆ และมีดอกสายน้ำผึ้งที่ให้โทนแป้งหอมดอกไม้ติดหวานจางๆ เลยตัดทอนไม่ให้กลิ่นแป้งของไวโอเล็ตออกทางโปร่งเกินไปซึ่งจะมีมิติของโทนแป้งให้จับต้องได้ในความนุ่มละมุนที่ได้รับ ที่สำคัญไม่ใช้แค่ความเป็นแป้งเพียงอย่างเดียว ยังมีจริตจะก้านที่เพิ่มความเซ็กซี่จากกุหลาบลงไปด้วยอีกสเต็ป กลิ่นในช่วงกลางเลยกลายเป็นแป้งหอมละมุนติดอบอุ่นและนวลด้วยความเป็นดอกไม้ จนเมื่อมีกลิ่นของวานิลลาที่มาในโทนแป้งอบอุ่นมากขึ้น ก็ดึงเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมกับกลิ่นอายอบอุ่นติดเซ็กซี่ของความเป็นโทนแป้งนุ่มละมุนที่จะมี Musk มาเสริม และจะได้กลิ่นแอมเบอร์ที่จะมาในโทนติดหวานหน่อยๆ จากช่วงกลางมาให้ความอบอุ่นกับกลิ่นไม้หอมที่สร้างความมีระดับให้เนื้อกลิ่นแบบมีชั้นเชิง ไม่ได้โล้นแค่โทนแป้งเพียงอย่างเดียว ซึ่งภาพรวมเลยจะออกแนวผู้หญิงสวยๆ กลิ่นอายแบบแป้งหอมที่ยืนอยู่ระหว่างความคลาสสิคและความร่วมสมัย แถมมีความกรุยกรายมีระดับแบบไม่ต้องแสดงออกมาแต่ออร่าทางกลิ่นมันบ่งบอกชัดเจนว่า “เซ็กซี่แบบไม่ต้องบอกกล่าวท่ามกลางแสงสี” มันเป็นเช่นนี้แล  

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปเลย กลิ่นมีทั้งความน่าค้นหาและมีจริตแบบเซ็กซี่ของความเป็นแป้งหอมผู้หญิงได้ดีมาก สามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งยามทางการพอได้อยู่ และทั่วๆ ไปแบบอากาศไม่ได้ร้อนจัดจะลงตัวไม่น้อย แบบจำกัดจำนวนสเปรย์ งดใส่ออกกลางแจ้งร้อนๆ กับออกกำลังกายเด็ดขาดกลิ่นตีขึ้นจุกคอหอยตายทั้งตัวคนใส่และคนรอบข้างได้ ส่วนยามค่ำคืน นี่แหละยามปล่อยเสน่ห์ของตัวนี้ จัดเลยจ้า เสน่ห์มาเต็ม

ความทน มากกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ ไม่ได้หนีไปไหน ส่วนตัวเจอลากยาวไปที่ 15 ชม. เลยล่ะ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากจนเรียกว่าจะแน่นเอาได้ในช่วงแรก ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เป็นครั้งแรกที่ได้กลิ่น Aldehydes แล้วรู้สึกว่ามันนุ่มจมูกมาก ไม่ได้สะอาดแบบคมๆ จนตกใจแบบน้ำหอมติดแนว Old School ในหลายๆ ตัว เรียกว่าเป็นอีกกลิ่นที่ประทับใจเลยทีเดียวกับความร่วมสมัยอย่างมีจริต

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น