วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Comme des Garcons - 2

Comme des Garcons - 2

เห็นครั้งแรกต้องยอมรับใน Design ของขวดที่มาได้แนวมาก แถมชื่อรุ่นก็บอกอย่างชัดเจนว่า 2 ซึ่ง Comme des Garcons จะทำรุ่นนี้ออกมาได้แหวกแนวและล้ำอย่างไง ต้องมาลองกันซักหน่อยแล้วล่ะ

เท่าที่ทราบคือแรงบันดาลใจของรุ่นนี้มาจากศิลปะการเขียนพู่กันในภาษาญี่ปุ่น โดยจะเป็นการเล่นโทนขาวตัดดำ ทำให้เกิดความสวยงามและขลัง เช่นนั้นกลิ่นเปิดตัวนี้เลยมาเลยเต็มๆ กลิ่นแนวๆ เมทัลลิคผสมผสานกับ Aldehydes กันก่อนเลย กลิ่นจะแปลกแปร่งแบบสว่างๆ มีความซ่าๆ ติดหวานจางๆ ของโสมตังกุย และมีความเป็นดอกไม้กลั้วซิตรัสจางๆ มาผสมผสาน เรียกว่ากลิ่นช่วงนี้อาจจะทำให้คนที่สนแค่เพียงกลิ่นเปิด อาจจะเมินน้ำหอมตัวนี้ไปได้ เพราะกลิ่นไม่ได้มาในแนวหอมสดชื่นและชื่นใจแบบที่หาได้ตามน้ำหอม Designer แต่มาแบบแปลกๆ ที่ให้ความสว่างๆ ในเนื้อกลิ่น แบบวันฟ้าใส และกลิ่นของ Aldehydes ก็ไม่ได้มาในลักษณะแบบโทน Vintage แต่ประการใด เพราะกลิ่นจะมาโทนติดสบู่สดชื่นนุ่มๆ Modern แทน จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นอายจะเริ่มเปลี่ยนแปลงเข้าสู่โทนดาร์กเพราะกลิ่นของหมึกดำจะเข้ามาแทนที่ ทำให้กลิ่นเมทัลลิคในตอนต้นเริ่มชัดขึ้นเพราะลูกจันทน์เทศจะเปิดตัวขึ้นมทาด้วย และจะมีเครื่องเทศมาล้อมในลักษณะที่ให้ความสดชื่นกลั้วหวานจางๆ เลยทำให้ได้ความมืดดำของหมึกติดเมทัลลิค ที่มีเสน่ห์และเย้ายวนกำลังดี เน้นน่าค้นหา ไม่ได้มาแบบโฉ่งฉ่างแต่ประการใด ก่อนที่กลิ่นของ Incense จะเริ่มเข้ามาดึงไปสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นของธูปไม้หอมกลั้วไม้ซีดาร์จะเป็นตัวเด่น มีกลิ่นติดหมึกจางๆ ตามมาจากช่วงกลางติด Smoky ของหญ้าแฝกมาให้ความขลังและสงบในเนื้อกลิ่นและจะมีพิมเสนอ้อยอิ่งคลอเคลียไปเรื่อย มีความสะอาดกลั้วอบอุ่นจางๆ เป็นหลัก ภาพรวมเลยได้อารมณ์เหมือนห้องเรือนไม้ที่เปิดกว้างให้แสงสว่างเข้ามาของศิลปินเขียนพู่กันลง Poster ของญี่ปุ่นที่สะอาดสะอ้าน และมี Poster ข้อความสั้นๆ ที่ให้ความขลังติดอย่างมีเสน่ห์นั่นเอง

เหมาะสำหรับ - Unisex วัยเรียนมหาลัยขึ้่นไปเลย กลิ่นนี้มีความกลางๆ ที่แตะได้ทุกเพศในการใช้งาน ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นกลิ่นที่เอาใจทุกคนมากนัก เพราะกลิ่นเปิดอาจจะทำให้รู้สึกว่ากลิ่นแปลกๆ แต่ที่เหลือคือความดีงามเลยทีเดียว ที่สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทำงาน Office หรืองานทางการพบปะผู้คน ส่วนการใส่เพื่อออกกำลังกายกับกลางแจ้ง กลิ่นไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นออกงานหรูจัดไป กลิ่นนี้ได้ทั้งความคลาสสิคและร่วมสมัยไปในตัวมากมาย แต่ถ้าเน้นเย้ายวนนกตามที่ท่องราตรี อาจจะไม่ได้อะไรเท่าไหร่ เพราะกลิ่นนี้ไม่ได้ให้ความรู้สึกทางนั้นนัก

ความทน - มากกกกก 8 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นแบบสะอาดขลังๆ อยู่เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นแบบแปร่งๆ โทนสว่าง แล้วจะค่อยลดลงไปกระจายกลางๆ หอมหมึกกลั้วเครื่องเทศขลังๆ ก่อนจะปิดท้ายที่กลิ่นสะอาดมีภูมิและมีระดับแบบนิ่งสงบอย่างมีเสน่ห์ที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - เดิมทีไม่คิดว่าจะชอบกลิ่นนี้ เพราะเคยดมผ่านๆ แค่ช่วงต้นแล้ว คิดว่า คงไม่น่าใช่แนว แต่พอใช้จริง มันดีง๊ามมมมมมม ดีงาม กลายเป็นสอยมาครอบครองทันควันและเป็นหนึ่งในตัวที่ต้องเก็บไว้ไม่ปล่อยไปไหนแน่นอน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น