วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM – Lolita

PRYN PARFUM – Lolita

ว่ากันเรื่องน้ำหอม Unisex ของแบรนด์ไทยจัดเต็มแนว Niche Perfume กันไปหลายตัวแล้วก็ได้เวลาของน้ำหอมผู้หญิงกันบ้าง ซึ่งเมื่อคราวแรกที่ได้เห็นคำโปรยเกี่ยวกับน้ำหอมรุ่นนี้คือ “Young and Beautiful” เริ่มสนใจโทนกลิ่นว่าจะต้องบ่งบอกถึงสาวน้อยแรกแย้มที่หวานฉ่ำแน่ๆ และเมื่อได้ลองใช้จึงได้รู้ว่า Lolita เป็นแบบนี้เลย 

หวานเย้ายวน เซ็กซี่ สดใส และอ่อนโยน เรียกว่าบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงทุกระดับมากมายเพราะเปิดต้นทางที่กลิ่นอายของสดใสผลไม้ฉ่ำๆ ของลูกท้อที่มาผสมผสานกับกลิ่นอายของดอกไม้อย่างกุหลาบเบาๆ และที่เด่นจริงจัง คือดอกหอมหมื่นลี้ (Osmanthus) ที่จะมาแบบหอมหวานกันเลยตั้งแต่ต้น มีกลิ่นอายของดอกส้มมาผสมผสานให้รู้สึกถึงดอกไม้โทนขาวกันเชื่อมต่อไปที่ช่วงกลางกลิ่นดอกมะลิจะมารับหน้าที่ต่อให้รู้สึกได้ก็จริงแต่มาเป็นสายสนับสนุนเสียมากให้กลิ่นของดอกสายน้ำผึ้งเด่นขึ้นมาผสมผสานกับกลิ่นดอกหอมหมื่นลี้และดอกส้มที่ตามมาสมทบกันในช่วงนี้ด้วย ที่สำคัญความหวานไม่ได้มาเพียงแค่จากดอกไม้แต่มาสายขนมด้วยเพราะกลิ่นเครมบูเล่กับครีมคัสตาร์ดเลมอนเปรี้ยวอมหวานจะเด่นขึ้นมากลั้วกับโทนดอกไม้จนเป็น Floral Gourmand ที่กลิ่นขนมหวานจะตีคู่ไปกับดอกไม้โทนขาวอย่างน่าดูชม กลิ่นช่วงนี้คือไฮไลท์มากที่บอกถึงความหวานเย้ายวนจากโทนขนมๆ เซ็กซี่จากโทนดอกไม้ควบคู่ กันไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นอายของขนมกลั้วดอกไม้จะยังคงให้ความหวานอยู่ แต่จะมีความนามและอบอุ่นมากขึ้นจาก Musk ที่มาแบบเย้านุ่มนวล และมีกลิ่นอายของแอมเบอร์จางๆ เสริมความอบอุ่นจากโทนขนมที่ยังอยู่ กลิ่นเลยบอกถึงความเยาว์วัยของกลิ่นอายผลไม้กลั้วดอกไม้ ตามด้วยความเป็นผู้หญิงเต็มตัวจากดอกไม้กลั้วขนมอบอุ่นหอมหวานอย่างชัดเจน ซึ่งตรงกับคำโปรยว่า Yong and Beautiful ไม่น้อย โดยเฉพาะคำท้ายๆ ที่คิดว่าคนใส่ตัวนี้อย่างน้อยก็ต้องสวยแน่นอน เชื่อเถอะ 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นจะเป็นลักษณะแบบ Coming of Age ที่หอมหวาน โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นมีความแน่นไม่น้อย ไม่ว่าจะงานทางการ (ที่ขอยกเว้นรับแขกบ้านแขกเมือง) หรือชิลล์ๆ ทั่วไป เพราะกลิ่นจะน่ารักก็ได้ เย้ายวนก็ดีไม่น้อย แต่งดการใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกาย เพราะเดี๋ยวหิวจากโทนขนม ไม่ก็อาจจะหวานจนจุกเสียก่อนได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไปจ้า Innocent แบบ Baby One More Time ได้เลยล่ะ 

ความทน มากกกกกกก 10 ชม. แล้วกลิ่นยังหอมหวานตีขึ้นอยู่ตลอดกับเพียง 3 สเปรย์ เรียกว่าของเขาดีจริงๆ ในเรื่องนี้ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ที่คุมความหอมหวานต่างโทนกลิ่นไล่เรียงกันมาตั้งแต่ต้นยันจบได้ดีงามเลย 

ทิ้งท้าย ส่วนตัวใส่กลิ่นนี้แล้ว มีคนทักว่า แต่งหญิงไหม” 555555 แต่ก็นะ กลิ่นนี้เหมาะและบ่งบอกถึงผู้หญิงจริงๆ เพราะความหวานคือองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเป็นผู้หญิง จริงไหมล่ะครับ? 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://www.facebook.com/prynparfum/photos/a.487978928073390.1073741829.482029525334997/492666017604681/?type=3&size=800%2C800&fbid=492666017604681

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น