วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Soleil de Capri

Montale – Soleil de Capri

เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งมาตลอดที่อยากจะหากลิ่นสดชื่นดีๆ จาก Montale มาก เพราะส่วนใหญ่จะเจอแต่ Oud และกุหลาบที่เป็นตัวเด่นของแบรนด์นี้ ซึ่งวันนึงได้ไปเจอคำแนะนำจากเวบบอร์ดน้ำหอมของต่างประเทศซึ่งบอกว่า Montale ก็มีน้ำหอมที่ใช้ในช่วงฤดูร้อนได้ดีอยู่ เช่นนั้นจัดมาเลยแบบไม่เคยลองอะไรใดๆ มาก่อน กับรุ่นนี้เลย Soleil de Capri

ต้องเรียกว่าประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะกลิ่นอายมาในโทนสดชื่นที่เรียบ นิ่ง หรูกว่าที่คิด โดยเปิดตัว Top Notes ที่กลิ่นของโทนซิตรัสแบบคมนิดนึงของส้มจี๊ดโดยมีกลิ่นเกรฟฟรุตแบบออกทางเนื้อติดเปลือกให้รู้สึกได้ผสมผสาน โดยไม่ได้มาแบบฉ่ำอะไรมากก็จริง แต่กลิ่นก็จะให้ความสดชื่นแบบทำให้ตาปรือๆ ตื่นได้เลย ซึ่งเพียงไม่นานช่วงนี้ก็เข้าไปรวมตัวกับช่วง Middle Notes โดยยังคงความเป็นซิตรัสอยู่ แต่จะโดนลดทอนด้วยโทนดอกไม้สีขาวที่จะมาแบบนวลๆ โดยจับได้ถึงกลิ่นโทนดอกส้มกับมะลิบางๆ ไม่มาแบบข้นแน่นมาเป็นตัวสนับสนุนเสียมากให้กลิ่นโทนซิตรัสมีความนุ่มติดขมนิดๆ ขึ้นโดยยังมีความสดชื่นแบบนวลขึ้นออกทางสว่างไสวชัดเจน แล้วกลิ่นของเครื่องเทศที่มีโทนหวานแบบเบาๆ จะเริ่มดันขึ้นมาดึงเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นโทน Musky นุ่มสะอาดเด่น มีความหวานจางๆ เย้ายวนหน่อยๆ ของเครื่องเทศ กลิ่นซิตรัสกลั้วดอกไม้ขาวสดชื่นยังคงอยู่เบาๆ ออกทางสบายๆ คุมโทนสว่างของน้ำหอมได้ตลอดไม่มีผิดเพี้ยน ซึ่งถึงกับยิ้มเลยทีเดียวว่านี่สิ กลิ่นสดชื่นที่ตามหาอยู่ของ Montale และสมชื่อรุ่นมากว่า Soleil de Capri – แสงแดดของเกาะกาปรี ประเทศอิตาลีอย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นเข้าทางสดชื่นได้หมดทุกเพศตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้ได้แล้ว ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้มาแน่นตามสไตล์หนักหน่วงของแบรนด์นักด้วย เลยสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ไม่ว่าจะทางการหรือชิลล์ๆ ยิ่งยามอากาศร้อนกลิ่นเข้าท๊าง เข้าทางมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าแบบทั่วๆ ไปจัดได้สบายๆ เพราะกลิ่นสดชื่นคลายร้อน แต่ถ้าเอาไปเที่ยวกลางคืน กลิ่นนี้ไม่เหมาะนัก เล่นตัวอื่นในแบรนด์นี้ดีกว่านะ

ความทน อยู่ที่ 8 ชม. มีบวกลบบ้างตามสไตล์น้ำหอมที่มีความเป็น Citrus นำเด่น อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และปิดท้ายแบบ Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย เรียกว่าดีใจที่ได้เจอเสียที กับกลิ่นอายสดชื่นของแบรนด์นี้ที่ทำออกมาแล้วกลิ่นลงตัวมาก แถมมีความเป็นซิตรัสแบบฝรั่งเศสแทรกซึมลงไปในซิตรัสแบบอิตาลีเสียด้วยแหละ ได้ขวด 20 ml มา สงสัยต้องจัดขวดใหญ่แล้วสินะดันประทับใจ 55555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น