วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian – Smoke for the Soul


by Kilian – Smoke for the Soul

ขอปิดท้าย Series 7 วันกับ by Kilian กันด้วยตัวที่เรียกว่าเข้าหาได้ยากที่สุดดีกว่า เพราะกลิ่นอายมีความ Unique กันอย่างมาก เพราะนอกจากจะอยู่ในไลน์ Addictive State of Mind ที่เอาสารเสพติดมาเป็น Note หลักของน้ำหอมในแต่ละรุ่นแล้ว ยังเป็นตัวที่เอากลิ่นสารเสพติดที่ทำให้อารมณ์ดีมาเป็นกลิ่นหลักเสียด้วย ซึ่งรุ่นนี้คือ Smoke for the Soul 

ก่อนอื่นใดต้องบอกว่า นี่คือ น้ำหอมไม่ใช่สารเสพติดที่ดมแล้วจะอารมณ์ดีเห็นอะไรก็ขำแหลกหรือเห็นน้ำขังแล้วคิดว่าเป็นสระว่ายน้ำจนกระโดดลงไปเล่น เช่นนั้นไม่ใช่ลงทุนจะซื้อมาเพื่อเอาความกรึ่มเน้อ มันไม่ได้ผล เพราะมันเป็นแค่กลิ่นที่ผสมผสานออกมาให้คล้ายเฟ้ย 555555 

Smoke for the Soul จะเปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายซิตรัสกลั้วความเขียวขื่นคมบาดกันมาเลย แบบที่ว่าอาจจะทำให้เราอื้อหือแล้วเบือนหน้าหนีเอาได้ เพราะกลิ่นของใบยูคาลิปตัสสดกับเกรฟฟรุต แม้จะดูน่าจะสดชื่น แต่ไม่ได้มาในทางนั้นเพราะกลิ่นเครื่องเทศจางๆ ติดความเป็น Smoky จนรู้สึกได้รองพื้นด้านหลังกับกลิ่นเขียวขื่นแนวเมาเบื่อจะมาเต็มมากซึ่งนี่แหละจะเป็นกลิ่นอายที่เป็นตัวหลักเด่นยาวไปตั้งแต่ต้นยันจบเลยและเป็นพระเอกตัวเด่นของงานอย่างชัดเจน เพราะนั่นคือกลิ่นอายของ Cannabis (กลิ่นของมันจะออกแนวเขียวเหมือนหญ้าแห้งๆ ผสมถั่วหน่อยแต่มีกลิ่นขื่นๆ เขียวๆ เมาเบื่อ ใบสดกับดอกนี่กลิ่นชัดเจนมาก แต่มีฤทธิ์ทางยาไทยดีมากในการรักษาโรคหลายๆ โรค เพียงแต่ต้องรู้จักใช้อย่างถูกวิธีและต้องมาจากต้นสดปลูกแบบไร้สารเคมีเท่านั้น สุดท้ายมันผิดกฎหมายไทยอ่ะ ขอมองบนนิดนึง) เพราะกลิ่นของตัวนี้จะมาให้ความเขียวขื่นๆ แต่เพราะว่ากลิ่นอายของเม็ดกระวานเลยทำให้กลิ่นจะมีความหวานของเครื่องเทศเข้ามาแทรก กับกลิ่นชามาเต (Mate) ที่มาให้ความรู้สึกขมจางๆ ในกลิ่น และมีกลิ่นอายเขียวๆ ติดสมุนไพรที่มีความซ่าๆ เข้ามาผสมโรงด้วย โดยที่ยังมีความ Smoky ประปรายล้อมอยู่ตลอด ซึ่งกลิ่นอายในช่วงนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้เพราะมันเป็นกลิ่นเขียวขื่นแบบคมๆ ไหม้ๆ แต่มีความหวานแทรกเข้ามาแบบมีเสน่ห์เฉพาะตัวมาก ซึ่งกลิ่นอายจะเริ่มมีความ Smoky ขึ้นเรื่อยๆ สมชื่อรุ่นจนนำไปสู่ช่วงท้าย กับการเป็นกลิ่นอายของยาสูบแห้งแบบติดเขียวที่จะมาเสริมทัพ และเปิดตัวสิ่งที่ทำให้กลิ่นมีความ Smoky มากขนาดนี้อย่าง Birch Tar (สารสกัดจากเปลือกต้นเบิร์ธที่ให้กลิ่น Smoky แบบเผาไหม้) และแอบจับได้ถึงหญ้าแฝกด้วยว่าเป็นหนึ่งในตัวเพิ่มความติดไหม้ของเนื้อกลิ่น โดยกลิ่นหลักยังคงอยู่เลยได้อารมณ์ความเขียวแบบ Smoky กันอย่างชัดเจน โดยมีความเป็น Woody ติดโทน Musk รองพื้นแบบติดผิว ไว้ให้กลิ่นอายแบบยาสูบกลั้วความเขียวไหม้ๆ เด่นกระจายขึ้นมานั่นเอง 

เหมาะสำหรับ เขาบอกว่า Unisex ซึ่งเอาเข้าจริงก็ Unisex เลยทีเดียว เพราะกลิ่นมันแนวมากจนไม่รู้จะจัดลงเพศไหนได้ 55555 แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้าตามความนึกคิดแบบคนไทยกลิ่นจะออกแมนพอสมควร ซึ่งกลิ่นนี้ไม่ควรใช้กับงานทางการหรือออกกำลังกายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะกลิ่นออกแนวเขียวขื่นไหม้จนคนจะรู้สึกอึดอัดได้ แต่ถ้ายามชิลล์ๆสบายๆ ใช้แบบสเปรย์กำลังดีและลงตัว (ไม่อัดแบบ Shower Spray ซึ่งอาจจะทำให้จุกคอหอยตายก่อน แต่เน้นเป็นจุดฉีดตามร่างกายจะดีกว่ามาก) แนวๆ เน้นเสน่ห์เฉพาะตัว หรือท่องราตรีแบบที่จะไม่เจอด่านตรวจกับสุนัขตำรวจ กลิ่นนี้จะมีเสน่ห์มาก เรียกว่าเขียวขื่นอย่างมีชั้นเชิง Smoky แบบคมๆ ที่ให้เรารู้สึกเก๋ๆ ไปกับมันได้ แถมมันออกหวานด้วยนะ เลยเป็นตัวเรียกแขกได้เลยล่

ความทน ลงตัวมากกับประมาณ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ เพราะถ้ามากเกินไปอาจจะอ้วกแตกก่อนได้เพราะคนเราๆ ไม่ชินกับกลิ่นแบบนี้แน่นอน 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าเขียวขื่นมากเลยจ้า แต่พอผ่านไปช่วงกลางจะลดลงมาเป็นกึ่งกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วจึงค่อยๆ ผันเป็น Skin Scent ตีขึ้นบางๆ ให้คนฉีดรับรู้ยามขยับร่างกาย 

ทิ้งท้าย ผมใช้กับตัวยังไม่รู้สึกเลยว่าจะเมาแล้วหัวเราะมันทั้งวันเลยนะ แต่รู้สึกได้ว่ากลิ่นมันเขียวแปลก มันเก๋ มัน Unique แบบที่หาตัวจับได้ยากกับการจำลองกลิ่นออกมาได้เฉพาะมากขนาดนี้ และหวังว่าคงไม่มีคนที่มาอ่านแล้วคิดว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นสารเสพติดในรูปแบบน้ำหอมนะนั่น (ที่แพงเกิ๊นนนน หาข้างทางนี่ได้ฟรีแถมของสดกว่าอีกนะบอกเลย) อายเขาตายเลยนะว่าแยกแยะไม่ได้ 55555555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://beljacobs.com/wp-content/uploads/2014/10/SMOKE-FOR-THE-SOUL_institutional-visual_MD.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น