วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Kenzo Air Intense

Kenzo Air Intense

เมื่อพูดถึง Kenzo กับหลายๆ ตัวที่ผ่านการ Review มาแล้วไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายของสายน้ำอย่าง Kenzo Homme กลิ่นอายของป่า อย่าง Kenzo Jungle Homme และกินอายของต้นไม้อย่าง Kenzo Homme Boisee ก็ได้มาถึงรุ่นที่สื่อถึงกลิ่นอายของอากาศกันบ้าง ซึ่งขอข้ามรุ่นปกติมาที่รุ่นเข้มข้นเลยดีกว่า เพราะมันต้องมีอะไรที่น่าสนใจแน่ๆ เช่นนั้นมาดมผ่านตัวหนังสือกันเลยกับ Kenzo Air Intense

กลิ่นเปิดได้อารมณ์ของกลิ่นอายเครื่องเทศโทนหวานกลั้วไม้หอมกันเลย โดยกลิ่นของเมล็ดเทียนสัตตบุษย์จะมาให้ความหวานหอมติดกลิ่นไม้หอมจางๆ โดยกลิ่นของยี่หร่าจะมาให้ความ Spicy แบบคมๆ แต่มาไม่หนักมากเพราะว่ามีโทนซิตรัสบางๆ มาตัดทอนลงไป กลิ่นเลยจะได้แนวสดชื่นติดโทน Airy ที่แนวๆ อากาศสดชื่นติดหอมหวานกันก่อนเลย แล้วกลิ่นของหญ้าแฝกจะมาแทรกให้ความ Smoky จางๆ โดยมีโทนซ่าๆ ของโสมตังกุยที่จะมีความหวานโปร่งฉ่ำเข้ามาเสริมในช่วงกลาง กลิ่นเลยได้ความสดชื่นแบบกึ่งฉ่ำกึ่งแห้งลงตัวกำลังดี แบบอากาศสบายๆ ซึ่งกลิ่นหญ้าแฝกนี่แหละจะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายโดยจะมาแบบโทนสว่างฉ่ำๆ ความ Smoky จะไม่ได้มาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะโดนโทนไม้หอมอ่อนๆ มาเสริมให้กลิ่นได้อารมณ์อากาศที่ผ่านต้นไม้มาแบบจางๆ มีความอบอุ่นที่มาแนวๆ เบาๆ หอมสะอาดไปตลอด ภาพรวมเลยเป็นเหมือนการไล่เรียงอากาศตั้งแต่ยามเช้า มาสายๆ และปิดท้ายด้วยอากาศอบอุ่นยามค่อนบ่าย ได้ความเป็น Air สมชื่อรุ่นเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย สบายจมูกแบบอากาศหอมสะอาดสดชื่น แถมเข้ากับอากาศร้อนๆ ได้ดีมาก โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว ครอบจักรวาลได้ดีมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนแบบเกินกว่าองศาเดือดแบบบ้านเราก็ใส่ได้สบายๆ แบบไม่ได้เน้นไปหาเหยื่อหรือท่องราตรี

ความทน ประมาณ 6 – 8 ชม. เรียกว่ากลิ่นนี้ค่อนข้างจะคุ้นชินจมูกง่ายพอสมควรเลยในช่วงท้ายๆ อาจจะทำให้คิดว่ากลิ่นมันไม่ทน แต่จริงๆ ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมและจุดที่ฉีดเอื้อพอ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นกระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวให้รู้สึกมุ้งมิ้งกับตัวเอง แล้วปิดท้ายด้วยกึ่งออร่ากึ่ง Skin Scent กลิ่นจะตีขึ้นยามขยับเขยื้อนร่างกาย

ทิ้งท้าย บอกเลยว่า #เลิกผลิต ไปแล้ว และหายากด้วย ซึ่งกลิ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ของอากาศได้ดีมาก จ้ะ ของดีๆ เลิกผลิตกันเข้าไปนะจ้ะ Kenzo เบ้ปากแรงใส่เลย เซ็งจัด

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น