วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Marc Jacobs – Bang Bang

Marc Jacobs – Bang Bang

ขวดมีความแนวมาก ซึ่งตั้งขวดได้ตามปกติด้วยนะนั่นกับรุ่น Bang Bang ของ Marc Jacobs (แน่นอนว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเพลงของสาวเจ็ดสี น้องอารีแก่นแตก และนิคกี้บั้นท้ายแอร์แบ็ก แต่ประการใด) แน่นอนว่ารุ่นี้ได้ต่อยอดมาจากรุ่นต้นตระกูลคือ Bang เช่นนั้นไม่ท้าวความอะไรให้มากความ มาเจาะกันเลยแทนดีกว่าว่าจะออกมาในรูปไหน

บอกก่อน
- เพราะไม่เคยลองรุ่น Bang มาก่อนเลยจะไม่ทราบถึงความเชื่อมโยง ซึ่งจะข้ามในส่วนนี้ไป เน้นกลิ่นของ Bang Bang ล้วนๆ

เรียกว่าเป็นน้ำหอมที่แอบเหนือความคาดหมายมาก เพราะตอนแรกคิดว่าน่าจะเจอความเปรี้ยวเข็ดฟันแบบชายหนุ่มที่ Marc Jacbs นำเสนอ แต่กลายเป็นกลิ่นอายที่ Safe มากกว่าที่คิดซะอีก แต่ก็มีความเซ็กซี่ไม่น้อยนะเออ ซึ่งเปิด Top Notes กับกลิ่นอายของเครื่องเทศติดหวานจางๆ ของเม็ดกระวานที่จะมีโทนซิตรัสมาแทรกบางๆ แล้วล้อมด้วยกลิ่นสมุนไพรที่ติด Spice กำลังดี กลิ่นให้ความนุ่มติดสดชื่นบางๆ ปูทางเข้าสู่ Middle Notes กับการเป็นไม้หอมอ่อนๆ อบอุ่นกลั้วสมุนไพรติดเครื่องเทศเบาๆ กลิ่นจะนุ่มอ้อยอิ่งแบบละมุนไปเรื่อยๆ มีความเป็นโทนแป้งให้สัมผัสได้กันตั้งแต่ช่วงนี้ที่แอบมีความเซ็กซี่กำลังดี ที่จะเริ่มมาเต็มแน่นขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Base Notes ที่ความเป็นไม้หอมจะผสมผสานกับความนุ่มสะอาดของ Musk รวมตัวเป็นโทนแป้งหอมกลั้ววู้ดดี้ที่เย้ายวนแบบนุ่มๆ ไม่โฉ่งฉ่าง เนื้อกลิ่นมีโทนหวานเย้าแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่รีบไม่ร้อนติดหวานจางๆ ผสมผสานอยู่ด้วย โดยกลิ่นเปลี่ยนแปลงแบบเนียนๆ คล้ายๆ กันในแต่ละช่วงพอสมควร เลยได้ความรู้สึกคล้ายกลิ่นทางเดียวนิดนึง แต่ก็ให้ภาพแบบชายหนุ่มแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ดูสะอาดสะอ้าน แต่รู้สึกได้ถึงกลิ่นนวลๆ หอมๆ ที่อยากเข้าไปดมใกล้ๆ เปิดพิสูจน์กันหน่อยว่ากลิ่นมาจากตรงไหน ประมาณนั้นเลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นคาบเกี่ยวได้ทั้งการเป็น Safe Scent และ Sensual Scent ได้ลงตัวมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ ยกเว้นเลยในเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายกลิ่นไม่ได้มาในทางนั้นนัก ใส่กับอากาศร้อนก็ไม่เคอะเขิน ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่เพื่อโรแมนติคน่าจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้กระจายเรียกแขก ออกทางคลุกวงในเถิดจะเกิดผลนั่นเอง

ความทน อยู่ราวๆ 6 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้าง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นนี้ไม่เน้นกระจายมาก ออกแนวกระจายปานกลางในช่วงต้นแล้วลากยาวความปานกลางไปเรื่อยๆ จนเมื่อเริ่มแตพเข้าช่วงท้ายจะลงเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วลดลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent นั่นเอง

ทิ้งท้าย กลิ่นเรียกว่าดูเรียบๆ เงียบๆ แต่แอบฟาดเรียบเอาได้ถ้ามาพิสูจน์ใกล้ๆ ไม่น้อย ที่สำคัญใครชอบโทนไม้หอมกลั้วโทนแป้ง และไม่ต้องการการกระจายตัวของน้ำหอมมากนัก ตัวนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น