วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Revoew: La Ong Siam Perfume – ชมนาด (Bread Flower)

La Ong Siam Perfume – ชมนาด (Bread Flower)

ว่ากันด้วยกลิ่นของดอกชมนาดที่หลายๆ บ้านปลูกเรามักจะได้กลิ่นยามเย็นหรือย่ำค่ำที่กลิ่นจะหอมแบบข้าวหอมหุงสุกฟุ้งกระจายมาตามลม ซึ่งกลิ่นหอมตามธรรมชาติแบบนี้มีความผ่อนคลายสบายใจและหอมผ่อนคลายดีแท้ เมื่อได้เห็นว่า La Ong Siam เอากลิ่นนี้มาชูโรงเป็นน้ำหอมก็ต้องมาลองกันหน่อยว่าจะมาในรูปไหน กลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้างหนอ

เปิดต้นกลิ่นนี่เรียกว่ากลิ่นแตงไทยมาเลยกลิ่นจะมีความหอมติดมันขึ้นมาเต็มๆ โดยจะมีโทนผลไม้ฉ่ำหน่อยๆ ล้อมอยู่ แต่สิ่งที่ดันกลิ่นผลไม้ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเต็มชัดเจนคือ ดอกชมนาดนี่แหละ ที่จะมาแบบหอมหวานฟุ้งกระจายกำลังดี นำพาเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นดอกชมนาดจะเป็นนางเอกเด่นสปอร์ตไลท์ฉายแสงลงมา ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นอายติดโทนดอกไม้สีขาวนวลติดกลิ่นอายข้าวหอมหุงสุกจะดันขึ้นมาแบบลงตัว มีกลิ่นแนวมะลิจางๆ รวมถึงมีความเขียวหอมจากใบเตยหอมๆ เข้ามาเสริมทัพให้ความเขียวหอมเข้าไป กลิ่นจะอยู่กึ่งกลางระหว่างความเป็นดอกไม้หอมและติดโทน Gourmand แบบไทยกำลังดีมีความนุ่มในเนื้อกลิ่นและไม่หนักหน่วงจนเกินไปเสียด้วยซ้ำ ซึ่งกลิ่นของชมนาดจะยังตามไปที่ช่วงท้ายผสมผสานกับกลิ่น Musk ที่มาแบบนุ่มๆ ลักษณะโทนของ White Musk ที่มีกลิ่นเบอร์รี่จางๆ หน่อยๆ ผสมผสานกับ Musk ลดทอนความติดสาป Animalic กลิ่นเลยจะมีความเป็นแป้งหอมนุ่มกลิ่นดอกไม้ขาวหอมอ่อนหวานกำลังดี และมีกลิ่นไม้จันทน์หอมมาผสมผสานให้กลิ่นมีความอบอุ่นนุ่มนวลไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่เรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว ที่สำคัญกลิ่นอายมีความเป็นไทยแบบไม่อายใคร เพราะกลิ่นร่วมสมัยกลั้วความคลาสสิคได้ลงตัวเลย โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม จัดกับงานทางการก็ได้ สบายๆ ชิลล์ๆ ก็สามารถ เพียงแต่งดใส่แล้วออกกลางแจ้งลุยๆ หรือออกกำลังกายเพราะกลิ่นดอกไม้ขาวไม่เข้ากับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าแบบทั่วๆ ไปก็จัดได้สบายๆ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีกลิ่นอาจจะเรียบร้อยไปนิดก็เท่านั้นเอง

ความทน – 8 ชม. สบายๆ เลย และมากกว่านั้นด้วย อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง และปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย นี่เป็นกลิ่นน้ำหอมดอกไม้ไทยที่เข้าทางผิวผู้หญิงมากครับ เพราะจะทำให้ดูเป็นกลิ่นอายอ่อนหวานแบบที่มีความเป็นไทย Modern ได้ลงตัวเลย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น