วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: AJMal - Alf Lail o Lail (1001 Nights) Eau de Parfum


AJMal - Alf Lail o Lail (1001 Nights) Eau de Parfum 

พอเห็นคำว่า Alf Lail o Lail หรือ 1001 Nights ก็ใช่เลยล่ะครับ รุ่นนี้ AJMal ได้ Tributes ความเป็นนิทานอาหรับที่โด่งดังมากอย่าง 1001 ราตรี ที่เกี่ยวกับหญิงสาวที่ต้องเล่านิทานให้กษัตริย์ที่หมดความเชื่อใจในตัวผู้หญิง โดยการใช้กลอุบายในการเล่านิทานเพื่อเอาชีวิตให้รอดจนครบ 1001 ราตรี เช่นนั้นน้ำหอมตัวนี้จะมีความเป็นกลิ่นอายแบบอาหรับแน่นอนไม่ต้องเดาให้ยาก ซึ่งกลิ่นเองก็อาหรับมาเต็มเช่นกัน เริ่มที่

เปิดตัวกับกลิ่นอายเป็นไม้กฤษณาที่รองพื้นอยู่ด้านหลังอย่างชัดเจน โดยจะมีกลิ่นอายของเครื่องเทศแบบโทนสดชื่นอย่างพริกไทยมากลั้ว มีกลิ่นเหล้าเคล้าใบยาสูบที่เย้าๆ แบบให้รู้สึกได้ เรียกว่าเปิดมาก็เป็นช่วงหัวค่ำกับการรินเหล้า เคล้ากลิ่นอายแบบแรกจุดเผาควันไอไม้กฤษณากับเครื่องเทศที่จะทำให้ตื่นตัวอยากฟังนิทานกันก่อน จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่เนื้อเรื่องเริ่มตื่นเต้น กลิ่นอายดอกไม้แห้งเริ่มปล่อยความนวลนัว มีกลิ่นของหญ้าฝรั่นที่ออกหวานปนขมหอม กลิ่นเครื่องเทศเริ่มมีโทนหวานขึ้น โดยที่กลิ่นของไม้กฤษณายังคงปล่อยความเข้มของกลิ่นแบบเนื้อไม้หอมนวลไล่เรียงมาเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่เหตุการณ์ในนิทานเริ่มถึงช่วงสำคัญ โดยกลิ่นอายของไม้กฤษณายังคงอยู่แต่จะลดบทบาทลงไม่เด่นชัดจนเกินไปนัก โดยจะดันให้กลิ่นอายของพิมเสนกลั้วไม้จันทน์หอมขึ้นมาแบบหอมนวลเย้ายวนชวนติดตาม มีความหรูหรามีระดับกำลังดี มีกลิ่นอายนุ่มนวลจางๆ จากดอกไม้แห้งกลั้ว Musk และมีโทนอบอุ่นแบบอากาศยามค่ำคืนที่สะอาดรายล้อมเข้ามา ช่วงนี้จะเป็นช่วงสำคัญมากเพราะกลิ่นโทนไม้หอมจะมาแบบนวลๆ โปร่งจมูกเพลินเชียว จนจบที่การพักยกเอาตอนสำคัญพอดีกับการส่งต่อเรื่องราวไปอีกทอดนึงแบบนิทานซ้อนนิทาน ทำให้ต้องรอการเล่าเรื่องต่อเนื่องในคืนถัดไป นี่แหละครับภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้

เหมาะสำหรับ – เขาจั่วเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เอาเข้าจริงๆ ผู้ชายใส่ได้สบายๆ ครับ เนื้อกลิ่นมีความเป็น Unisex แบบตะวันออกกลางเลยทีเดียวจากโทนไม้กฤษณานี่แหละ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำกัดจำนวนสเปรย์ โดยสามารถใส่ในงานทางการก็ได้ ชิลล์ๆ ก็ไหวอยู่ แบบอยู่ในที่เย็นๆ ห้องแอร์ฉ่ำๆ งดใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายเด็ดขาด ไม่งั้นจะฆ่าชาวบ้านตายเสียก่อนเพราะกลิ่นจะกระจายหนักจนคนคิดว่าแขกที่ไหนมาปล่อยกลิ่นแถวนี้ ส่วนยามค่ำคืนจำนวนสเปรย์เหมาะสม สามารถใส่ออกงานหรือเที่ยวกลางคืนก็ได้ครับ กลิ่นมีเสน่ห์แบบตะวันออกกลางในระดับหนึ่งเลยล่ะ

ความทน – มากกกกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น นี่ขนาด EDP ยังขนาดนี้ ไม่ต้องคิดต่อเลยว่ารุ่นนี้ที่เป็น Oil จะขนาดไหน

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากที่สุดในช่วงแรก มาเต็มแบบตัวแม่ตัวพ่อกันเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายจึงลดระดับเป็นกระจายกลางๆ จนถึงออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - ขวดรูปทรงเหมือนผอบทรงเจดีย์ป้อมๆ แบบนี้ เห็นครั้งแรก ใช่น้ำหอมหรือเปล่าหว่า หรือว่าเป็นที่ใส่อะไรแบบที่คนไทยคุ้นเคยในเรื่องจันทโครพ แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้แน่ๆ ว่าขวดสวยจริง หรูจริง และมีลักษณะแบบอาหรับเต็มๆ ที่สำคัญเป็นกลิ่นที่มีเสน่ห์แบบความเป็นตะวันออกกลางที่ติดหรูหราได้ชัดเจนมากครั

Credit ภาพhttp://www.ajmalperfume.com/Admin/Content/-Small275201534022.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น