วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Hermes – Terre d’Hermes Eau Tres Fraiche


Hermes – Terre d’Hermes Eau Tres Fraiche

ตัวต้นตระกูลอย่าง Terre d’Hermes ตัวผมเองอาจจะไม่ใช่ทางเท่าไหร่นัก แม้กลิ่นที่คนอื่นใส่จะดีงามมากก็ตาม แต่พอได้ลองเสี่ยงที่จะมาใช้ตัวลูกที่ออกมาเมื่อปี 2014 อย่างรุ่น Eau Tres Fraiche งานนี้ผลออกมาก็คือ 

Top Notes เป็นซิตรัสที่มาคมกันเลยทีเดียว เพราะกลิ่นจะออกแนวเหมือนน้ำเลมอนมะนาวผสมน้ำส้มแบบเปรี้ยวๆ ติดขมออกทางเปลือกส้มมาคมๆ มีความเขียวๆ ในเนื้อกลิ่นแบบที่เป็น Signature ของ Hermes ซึ่งเรียกว่าช่วงเปิดมาแบบน้ำเปรี้ยวๆ สดชื่นขั้นสุดมาแบบใสไหลเย็นตรงตามคำว่า Eau Tres Fraiche ชัดเจนกันตั้งแต่ช่วงนี้ โดยกลิ่นโทนซิตรัสฉ่ำๆ คมๆ นี้จะตามไปยัง Middle Notes โดยกลิ่นจะยังคงความสดชื่นอยู่ โดยมีดอกเจอเรเนียมที่จะกลิ่นอายติดซิตรัสมาเสริม และยังมีกลิ่นเครื่องเทศเบาๆ มากลิ่นติดหวานนิดๆ แบบมีมิติไม่เบาจนโหวงเปรี้ยวฉ่ำกันเข้าไปเพียงอย่างเดียว จนปิดท้าย Base Notes ที่ความเป็น Terre d’Hermes ชัดเจนกับกลิ่นหญ้าแฝกที่จะมากับพิมเสนและโทนไม้หอมอ่อนๆ กลิ่นอายสุภาพ แมนแบบกำลังดี กลิ่นไม่ออกทาง Smoky เกินไป เพราะยังมี่ความฉ่ำสะอาดสดชื่นอยู่ให้รู้สึกได้ เรียกว่าเป็นการเอารุ่นปกติมาปรับให้ฉ่ำและสดชื่นแบบออกทางน้ำมากขึ้นอย่างแรง โดยที่ยังคง Concept ของไลน์ได้หมดจด และมีความหรูหราท่ามกลางกลิ่นอายสดชื่นจัดๆ ได้ดีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเรียกว่าอยู่ในโซนสดชื่น ที่ใส่ยังไงก็ผ่าน เพียงแต่ช่วงแรกอาจจะคมหน่อย แต่สดชื่นแบบปลุกให้ตื่นกันได้เลยทีเดียว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จัดได้หมด เพราะกลิ่นสดชื่น เข้ากับอากาศบ้านเราขั้นสุดด้วยเช่นกัน ส่วนยามค่ำคืน ถ้าหน้าร้อน ร้อนโคตรๆ จนถึงร้อนโคตรของโคตร จัดไปเถอะ เพิ่มความสดชื่นได้สบายๆ เพียงแต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวกลางคืนก็เท่านั้น ยกเว้นว่าไปแค่ชิลล์ๆ ส่วนคุณผู้หญิง ใส่ตัวนี้ได้สบายๆ เลยครับ ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงเลยล่ะ

ความทน – อยู่ระหว่าง 6 ชม. บวกลบที่ 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากกกกกก แบบมาสดชื่นกันเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอในช่วงแรก ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ และปิดท้ายที่ Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย – ผมไม่คาดฝันว่าตัวเองจะชอบ เพราะอย่างที่บอกไปคือ ไปกับต้นตระกูลไม่ค่อยได้ดีนัก แต่พอมาตัวนี้ เออ ดีงามอ่ะ ชอบมากกว่าต้นตระกูลแน่นอนครับ

Credit ภาพhttp://driver.gianhangvn.com/image/nuoc-hoa-terre-d-hermes-eau-tres-fraiche-125ml-cho-nam-eau-de-toilette-333089j14995.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น