วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Histoires de Parfums - Make Perfume Not War


Histoires de Parfums - Make Perfume Not War

นี่คือ Rare Item เลยนะครับ ใช่ว่าจะหากันได้ง่าย ยิ่งในเมืองไทยไม่ต้องพูดถึง ไม่มีขายแน่ๆ นอกจากต้องสั่งจากเมืองนอกล้วนๆ กับแบรนด์ Histoires de Parfums ซึ่งเป็นแบรนด์ ์Niche จากฝรั่งเศส ซึ่งสิ่งที่สะดุดมากที่สุดเลยคือชื่อรุ่นน้ำหอมอย่าง Make Perfume Not War ซึ่งมันน่าสนใจจริงๆ ว่ากลิ่นมันทำให้รู้สึกถึงความรื่นรมย์ได้อย่างไรบ้าง 

สิ่งแรกที่ก่อนจะได้มาใช้จริง ผมได้ไปดู Notes ก่อนครับ ว่ากลิ่นมันจะออกไปในทาง
ไหน เห็นครั้งแรกเรียกว่า อย่างกับเอาน้ำผลไม้คั้นสดมาราดตัวกันแหงๆ เพราะขนผลไม้ทั้งโทนซิตรัสและฟรุตตี้มากันให้รึ่มและตรึมมาก คือ มาในโทน Healthy ว่างั้น 5555 แต่พอได้ใช้จริงมันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยครับ เพราะเปิด Top Notes มาด้วยกลิ่นอายซิตรัสจัดเต็มก็จริง แบบว่ามาหมดทั้งส้ม มะกรูด เลมอน เกรฟฟรุต แต่สิ่งหนึ่งคือ มันไม่ได้มาแบบซิตรัสคมๆ แบบที่ผมคากว่าจะได้กลิ่นแบบน้ำผลไม้เปรี้ยวสดชื่นฉ่ำๆ มันมาแบบกลิ่นอายแบบกึ่งแป้งติดดอกไม้นวลๆ หน่อยๆ ที่ทำให้กลิ่นซิตรัสนั้นนุ่มขึ้นแบบยังมีความสดชื่นอยู่ เรียกว่าเปิดกลิ่นมาก็รื่นรมย์กันเต็มๆ เมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นซิตรัสเริ่มมาผสมผสานกับกลิ่นโทนผลไม้และดอกไม้ แน่นอนว่าพีชและสับปะรดมาให้ได้กลิ่นกำลังดีมาก ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นอายของดอกไม้นวลๆ จะชัดไม่น้อย ทำให้กลิ่นผลไม้ติดซิตรัสกลายเป็นนุ่มหอมนวลลงตัว ซึ่งแน่นอนว่าโทนแป้งยังหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ข้างหลังจนเริ่มมาชัดขึ้นมากในช่วง Base Notes นั่นคือ วานิลลา มี Musk จางๆ ให้กลิ่นจะนุ่มนวลแบบผิวกายติดแป้งสะอาดๆ กัน โดยมีความเป็นซิตรัสติดผลไม้จางๆ เบาๆ กลิ่นมีความรีมมี่หน่อยๆ ให้รู้สึกนุ่มๆ เข้าไปอีกให้ออกทางมีระดับ ซึ่งภาพรวม มันเป็นกลิ่นที่รื่นรมย์มากเลยทีเดียวในแง่ของน้ำหอมที่ทำให้เกิดความสดชื่นและผ่อนคลายไปในตัว แถมหักมุมได้เจ๋งมากในแง่ของการทำให้กลิ่นผลไม้และโทนเปรี้ยวต่างๆ เป็นกลิ่นที่นุ่มติดสดชื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ

เหมาะสำหรับ - Unisex ครับ แบบว่าใช้ได้ทุกเพศ เอาเข้าจริงๆ แม้จะออกทางสาวๆ ประมาณ 60% แต่ผู้ชายใช้ได้แน่นอน โดยสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย อาจจะไม่เหมาะกับงานทางการจัดๆ เท่าไหร่ แต่ก็ยังพอถูไถได้ ส่วนยามค่ำคืนแนะนำว่าใส่แบบชิลล์ๆ จะดีกว่าใส่ไปเที่ยวครับ

ความทน - น้ำหอมกลิ่นโทนซิตรัสนำแบบนี้ หอมมาก สดชื่นมากจริง แต่ทำใจได้ครับว่ามันไม่ค่อยทน สูงสุดที่เจอคือ ประมาณ 6 ชั่วโมง อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจุดที่ฉีดและจำนวนสเปรย์ รวมถึงเคมีเน้นๆ ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น เรียกว่ามาแบบซิตรัสนุ่มๆ หอมสดชืิ่นฟินกันได้เลยทีเดียว และจะลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ และปิดท้ายที่ Skin Scent เต็มๆ

ทิ้งท้าย - น้ำหอมรื่นรมย์และผ่อนคลายจริงๆ สมชื่อของเขาเลยครับว่า Make Perfume Not War และผมประทับใจกลิ่นมากบอกกันตรงนี้เลย

Credit ภาพhttp://www.cafleurebon.com/wp-content/uploads/2013/08/histoires-de-parfums-make-perfume-not-war.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น