วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: PG13 Brûlure de Rose


Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: PG13 Brûlure de Rose

กลับมาที่แบรนด์ที่เจ้าของแบรนด์หล่อลาก ซึ่งนั่นไม่ใช่สาระสำคัญนักสำหรับผม แต่ที่เก๋ไก๋กว่านั่นคือการใช้กลวิธีทางเคมีในการทำให้น้ำหอมปล่อยคุณค่าทางกลิ่นให้มากที่สุดนี่แหละครับ ที่น่าสนใจ แถมกลิ่นหลายๆ กลิ่นก็ถือว่าเป็น Niche ที่งามงดไม่น้อยกันเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือรุ่นนี้ครับ PG13: Brûlure de Rose 

ที่มาของน้ำหอมตัวนี้จะเป็นการถ่ายทอดกลิ่นของดอกไม้ยอดฮิตอย่าง #กุหลาบ ถือว่าเป็นการไล่เรียงกุหลาบในแง่มุมแต่ละช่วงออกมาเป็นกลิ่นน้ำหอม ซึ่งเมื่อแรกเริ่มฉีดกลิ่นที่ออกมาเยือนก่อนเลย คือ กลิ่นอายเขียวๆ กลั้วกลิ่นติดเปรี้ยวนิดๆ ของลิ้นจี่แซมให้รู้สึกสดชื่น กลิ่นกุหลาบติดไม้หอมจะแซมเข้ามาประปราย จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นอายเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นกุหลาบสดชื่นติดซิตรัส มีกลิ่นอายผลไม้อย่างราสเบอร์รี่เข้ามาคลอเคลีย ตัวเอกของงานอย่างกุหลาบก็เริ่มมาแบบสดชื่นแบบแรกแย้มมากขึ้น กลิ่นจะดูสดใสเบ่งบาน เรียกว่าใครชอบกลิ่นโทนหอมหวานแบบกุหลาบติดเบอร์รี่จะโดนใจมาก เมื่อผ่านไปไม่นานกลิ่นอายอบอุ่นจะเริ่มแทรกเข้ามา เรื่อยๆ จนกลืนเข้าไปเต็มที่ในช่วงท้าย โดยยังให้ตัวเอกของงานอย่างกุหลาบและราสเบอร์รี่ยังคงอยู่ให้โทนหวานสดชื่น แต่น่าแปลกคือ จะมีกลิ่นอายเมทัลลิคจางๆ ให้รู้สึกด้วย โดยกลิ่นอายอบอุ่นที่ว่า คือ วานิลลาจะเริ่มมาในโทนอบอุ่นติดโทนแป้งกลั้วเข้ามาเรื่อยๆ จนเต็มที่ในช่วงท้าย และจะมีกลิ่นของโกโก้มาผสาน กลิ่นอายจะหอมหวานแบบขนมหน่อยๆ ติดนัวๆ มีโทนอบอุ่นคลอไปเรื่อยๆ เรียกว่าเป็นช่วงเบสที่แอบซับซ้อน เพราะกลิ่นอายจะได้หลากหลายอารมณ์ในเวลาเดียวกันเลย ไม่ว่าจะหอมหวานผลไม้ สดชื่นจางๆ เมทัลลิคเบาๆ แป้งนัวๆ หน่อยๆ และอบอุ่นโดยมีกุหลาบเป็นศูนย์กลาง ซึ่งน่าสนใจมากจริงๆ และกลิ่นมีเสน่ห์มากเลย

เหมาะสำหรับ – กลิ่นตราเอาไว้ว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงมีความเป็นผู้หญิงเพราะโทนกุหลาบราสเบอร์รี่ประมาณซัก 60% ได้ แต่ผู้ชายใช้ได้อยู่แล้วครับ เพราะในจะมีโทนไม้หอมอบอุ่นประปรายนั่นเอง สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นมีลูกเล่นที่แตะได้ทั้งทางการและไม่ทางการ แต่ให้งดใส่เพื่อออกกำลังกาย และการออกแดดกลางแจ้ง เพราะกลิ่นอาจจะแน่นจนนัว ต้องขอออกซิเจนกันก็ได้ ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่ได้ครับ เรียกว่าครอบจักรวาลในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ความทน – กลิ่นทนได้ดีมากเลยทีเดียว กับ 10 ชม. ขึ้นไปที่วัดกับผิวผม ซึ่งถ้าเฉลี่ยๆ ก็เกิน 8 ชม.ได้สบายๆ ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายดีค่อนไปทางกลางๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เรียกว่าเป็นน้ำหอมที่มีกุหลาบเป็นศูนย์กลางให้แต่ละโทนมาทำให้ได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นที่เก๋ไม่น้อยครับ

Credit ภาพhttp://www.parfumerie-generale.com/client/cache/produit/631_600____2__parfum-rose-50_106.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น