วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Givenchy – Dahlia Divine


Givenchy – Dahlia Divine

สิ่งแรกคือ ผมเองไม่เคยลองน้ำหอมผู้หญิงของ Givenchy มาก่อนเลย และ Dahlia Divine ก็เป็นตัวแรกที่ได้มีโอกาสลอง เพราะได้กลิ่นจากการเทสแบบไม่ได้ตั้งใจแล้ว เฮ้ย! กลิ่นโอเคนะ ก็สาวอยู่ แต่กลิ่นเปิดน่าสนใจมาก เพราะว่า 

Top Notes มากับกลิ่นอายของพลัมแบบที่ไม่ได้ออกทางสีม่วง กลิ่นจะออกทางสว่างเสียมาก ซึ่งจะมีความหวานและสดชื่นกำลังดีควบคู่กันไปในตัว เพียงชั่วแว้บนึงกลิ่นอายโทนดอกไม้สีขาวจึงได้มารายล้อมกลิ่นพลัมสว่างๆ เลยทำให้กลิ่นจะเริ่มออกทางอ่อนโยนติดหวานกำลังดี จนเข้า Middle Notes เต็มตัวกับกลิ่นอายของดอกไม้สีขาวนวลๆ มีมะลิให้รู้สึกได้ และมีดอกส้มจางๆ โทนดอกไม้ของตัวนี้จะดีอย่างคือไม่ได้ออกทางแป้งจนเกินไปนัก เพราะมีความสดใสในตัว กลิ่นจะนุ่มนวลๆ ละมุนกำลังดี มีความหวานจากพลัมสว่างๆ ตอนต้นมาตัดทำให้กลิ่นอายหอมน่านะนุถนอมและดูมีระดับขึ้นมาก จนปิดท้ายที่ Base Notes คราวนี้โทนอบอุ่นจะเริ่มมา โดยยังมีความเป็นกลิ่นอายของดอกไม้ขาวนวลๆ หอมนุ่มจมูกคลอเคลียไปตลอดอยู่ โดยจะมีกลิ่นอายเย้าๆ ของพิมเสนให้รู้สึกได้ ตีคู่มากับโทนวู้ดดี้เบาๆ ของไม้จันทน์หอมกำลังดี กลิ่นจะเป็นโทนวู้ดดี้ที่สะอาดนุ่มๆ หอมนวลๆ ไปตลอด เรียกว่ากลิ่นจะออกทางผู้ดีติดหวานมีระดับและกลิ่นออกทางมั่นใจ โดยไม่ได้ออกทางยั่วยวนเกินไปเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงเต็มๆ จ้า เพราะกลิ่นนี้บ่งบอกถึงความเป็นผู้ดีที่ดูอ่อนโยน และมีระดับ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ที่ได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ยกเว้นใส่ออกกำลังกายเถอะ กลิ่นไม่เข้ากัน แถมจะทำให้ขาดอากาศหายใจ อาจจะเหม็นเปรี้ยวได้นะ เพราะโทนดอกไม้สีขาวมัน 50-50 มากที่จะไปได้ดีกับเหงื่อ ส่วนยามค่ำคืนออกงานหรู หรือใส่แบบทั่วๆ ไปสังสรรค์ได้เลย แต่ไม่เหมาะกับการเมาปลิ้นแน่ๆ ครับ

ความทน – ยกให้เขาเลย 10 ชม. กลิ่นยังอยู่ให้รับรู้ แม้จะไม่ได้ใส่อยู่ในห้องแอร์ทั้งวันก็ตาม

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เรียกว่ากลิ่นมีระดับแบบผู้หญิงที่ได้ทั้งความอ่อนโยนน่าทะนุถนอม และมีความมั่นใจในตัวเองที่น่าสนใจได้เลยล่ะครับ แต่ว่าผมใส่แล้วโดยทักเลยกลิ่นส๊าวสาวนะ จ้ะ แหม มันหอมก็อยากลองบ้างไรบ้าง 55555

Credit ภาพhttp://www.bellachique.be/wp-content/uploads/2014/09/givenchy-dahlia-divin.jpg

3 ความคิดเห็น:

  1. กลิ่นนี้ชอบมากค่ะ มีน้ำหอมแบรนด์อื่นทึ่หอมใกล้เคียงกลิ่นนี้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  2. กลิ่นนี้ชอบมากค่ะ มีน้ำหอมแบรนด์อื่นทึ่หอมใกล้เคียงกลิ่นนี้มั้ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังหาตัวที่ใกล้เคียงไม่ได้เลยครับผม

      ลบ