วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Jil Sander – Sander for Men


Jil Sander – Sander for Men

เป็นแบรนด์แฟชั่นจากเยอรมันที่เรียกว่าทำน้ำหอมได้ดีและน่าสนใจมากแบรนด์นึงเลยทีเดียวนะครับกับ Jil Sander หลายๆ ตัวเรียกว่าคุณภาพจัดเต็มมาก เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักกันนักในบ้านเรา เช่นนั้นสบโอกาสเลยมาแนะนำตัวน่าสนใจผ่านรีวิวกันดีกว่าว่าน้ำหอมแบรนด์นี้เป็นยังไงบ้างกับตัวนี้เลย Sander for Men 

ต้องบอกว่า Sander for Men เป็นน้ำหอมโทนสดชื่นที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรหวือหวา แต่เอาเข้าจริงกลิ่นมีอะไรให้รู้สึกได้ถึงความน่าสนใจฉาบไปด้วยความดูเรียบๆ นิ่งๆ ธรรมดามากเลย เพราะ Top Notes มาเต็มกับกลิ่นของตำลึง ที่จะมาโทนเขียวๆ แต่มีความนุ่มในเนื้อกลิ่นเพราะมีโทนเครื่องเทศสดชื่นมาผสานแบบหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ กลิ่นเลยนวลกว่าที่คิด ไม่ได้มาเขียวปี๊ดแบบที่เรารู้สึกได้เวลาเราเด็ดมาดมหรือเคี้ยวในปากยามกินต้มเลือดหมูแน่ๆ ที่สำคัญทีกลิ่นอายเขียวเย็นๆ ของมินท์มาแซมด้วยทำให้กลิ่นตอนต้นนี้เป็นเขียวสดชื่นนวลๆ สบายจมูกเลยทีเดียว และเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นของเครื่องเทศสดชื่นจึงได้เปิดตัวออกมาชัดขึ้น โดยเฉพาะพริกไทยที่จะมาเด่นออกทางสะอาด โดยมีกลิ่นอายซ่าๆ ของเม็ดผักชี แต่มันไม่ได้สดชื่นเพียงอย่างเดียว เพราะมีโทนหวานเย้าๆ ของเม็ดกระวานที่จะมานวลๆ นัว และยังมีกลิ่นอายเขียวๆ ของตำลึงจากตอนต้นตามมาอยู่ เรียกว่าช่วงนี้คือช่วงสุขุมสะอาดสดชื่นติดหวานเย้าแมนๆ แบบลงตัว และปิดท้ายที่ Base Notes กับการย้ำถึงความสุขุมนิ่งขรึมในเนื้อกลิ่นเข้าไปอีกจากกลิ่นไม้ซีดาร์ และโทน Smoky จากธูปและยางไม้ และมีกลิ่นอายเขียวๆ เบาๆ ติดโทนหนังจางๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งโดยภาพรวมน้ำหอมในแต่ละช่วงมันจะหอมแบบแบ่งเป็นโทนผสมผสานมีมิติกันอย่างชัดเจน และมีระดับมากพอให้รู้สึกได้ แต่ยังคง Concept ของการเป็นน้ำหอมที่บอกถึงผู้ชายเท่ห์ๆ สุขุม และ Modern แบบไม่ได้ต้องสื่อด้วยกลิ่นแมนเขียวจัดๆ แต่ประการใด

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นออกทางสดชื่นและสุขุม ที่สำคัญเนื้อกลิ่นมีระดับมากพอเสียด้วย ไม่ใช่เพลนๆ ทั่วไป สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการหรือทำงานพบปะผู้คน กลิ่นจะเข้าทางมาก ส่วนชิลล์ๆ ก็สบายจมูกฟินๆ ได้เลย เพียงแต่ถ้าจะออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ถ้าใส่ออกงานได้อยู่ แต่ถ้าไปเที่ยวอาจจะสู้คนอื่นไม่ได้ในแง่เย้ายวน และกลิ่นอาจจะโดนกลบบ้างก็เท่านั้นเอง

ความทน – โดยประมาณที่ 6 – 8 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีหอมเขียวสดชื่นนวลๆ ในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ก่อนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแล้วผันเป็น Skin Scent ในลำดับต่อมา

ทิ้งท้าย – กลิ่นดูนิ่งๆ สดชื่นแบบเขียวๆ แต่มีอะไรดีแฝงด้านหลังตลอด ที่สำคัญใช้ง่ายเสียด้วย ออกทาง Safe Scent ได้อยู่ ซึ่งสำหรับผมก็คงต้องมอบตำแหน่งนี้ให้เลยครับ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง

Credit ภาพhttp://cdnmc.sexshop51.eu/media/catalog/product/0/9/090027.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น