วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Ermenegildo Zegna – Essenze: Javanese Patchouli


Ermenegildo Zegna – Essenze: Javanese Patchouli

แบรนด์ดังอื่นๆ เขามีไลน์ Exclusive กัน ทางฝั่ง Ermenegildo Zegna มีหรือจะไม่เอาออกมาบ้าง ซึ่งแน่นอนได้มีไลน์ Essenze เกิดขึ้นมามากมายหลายรุ่นเลยทีเดียวที่จะเน้นทางฝั่งน้ำหอมผู้ชายเสียเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง และเมื่อผมได้มีโอกาส เช่นนั้น ขอจัดกลิ่นที่เราอยากจะลองก่อนใครเพื่อนในฐานะคนชอบกลิ่นพิมเสนนุ่มๆ เป็นทุนเดิมเลยล่ะครับ นั่นคือ Javanese Patchouli

เมื่อได้ลองใช้ ใส่จริง และอยู่กับกลิ่นนี้ ตอบเลยว่า มันใช่เลยพิมเสนที่หอมนุ่มโปร่งจมูกชัดๆ เพราะเปิดตัวด้วยกลิ่นอายแบบสมุนไพรซ่าๆ กลั้วซิตรัสติดหวานๆ หน่อยๆ ก่อนเลย แต่ตัวเด่นของน้ำหอมอย่างพิมเสนติดโทนเขียวสดชื่นจะมากันตั้งแต่ตอนนี้เลยล่ะครับ ทำให้ได้กลิ่นออกทาง Earthly ได้กำลังดี มีความดิบเบาๆ แต่สะอาดในเนื้อกลิ่น ซึ่งกลิ่นเปิดคนที่ไม่คุ้นเคยอาจจะอึ้งๆ หน่อยเพราะอาจจะไม่คุ้นกับพิมเสนที่มาแบบนี้ เพราะมักจะมาแบบเย้าๆ นุ่มจมูกเสียส่วนใหญ่ แต่พอเข้าช่วงกลาง ความดีงามเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กลิ่นหอมนวลๆ แบบไม่มีกลิ่นสาปตามธรรมชาติของพิมเสนจะมาแบบโล่งโปร่งสบายมาก กลิ่นอายมาแบบเย้าๆ ยวนๆ นุ่มๆ มีโทนหวานที่เริ่มชัดขึ้นแต่ไม่เด่นจัดๆ เกินไปของพริกไทยสีชมพูเข้ามากลั้ว กลิ่นช่วงนี้จะหอมแบบมีระดับเลยทีเดียว ใครชอบพิมเสนช่วงนี้คือช่วงที่ดีงามมากจริงๆ ในการที่กลิ่นพิมเสนจะมาแบบเบาๆ อ้อยอิ่งแต่ความจรุงจมูกแบบติดกลิ่นไม้หอมนวลเย้ามากมาย แล้วกลิ่นอายครีมมี่นุ่มๆ ติดไม้หอมจะเริ่มมีมากขึ้นจนเข้าช่วงท้ายที่กลิ่นจะเป็นโทนสะอาดเบาๆ ติดผิวกาย โดยมีความสุขุมในเนื้อกลิ่นจากไม้ซีดาร์ที่มากำลังดี กลั้วอบอุ่นครีมมี่นุ่มๆ ของถั่วตองก้า ที่สำคัญกลิ่นพิมเสนยังอยู่ไม่ไปไหน มาให้ความรู้สึกหอมสบายๆ เย็นโปร่งจมูก เคล้าคลอเคลียไปด้วย ภาพรวมเหมือนผู้ชายแต่งตัวดีใส่เชิ้ตสีขาวหรือสีนวลๆ สะอาดตา ภาพลักษณ์สบายๆ Modern ติดผู้ดี แต่มีความสุขุมให้รู้สึกได้ยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ ถ้าลองทำความคุ้นเคยกันหน่อย กลิ่นจะใช้ง่ายกว่าที่คิดมาก และหอมมีระดับเลยทีเดียว สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งงานทางการยิ่งเหมาะ เพราะกลิ่นมีระดับมากพอและมีความสุขุมกำลังดีเลย นอกนั้นชิลล์ๆ หรือออกกำลังกายก็จัดได้ ไม่มีปัญหา ส่วนยามค่ำคืน ถ้าออกงานทางการได้อยู่ แต่ถ้าไปเมาอาจจะไม่ค่อยเข้าทาง เน้นใส่ไปดินเนอร์อะไรแบบนี้จะดีกว่า ดูเป็นสุภาพบุรุษที่ Modern ได้เลยล่ะครับ

ความทน – เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ผลุบๆ โผล่ๆ เพราะตอนแรกเหมือนจะกลิ่นเบา แต่เอาเข้าจริง ได้ถึง 8 ชม. แบบที่คนใส่อาจจะไม่รู้ตัวว่ามันยังอยู่ เพราะกลิ่นมันคุ้นจมูกได้ง่าย และจะมาแบบเบาๆ ต้องดมที่ผิวหรือขยับเนื้อตัวกลิ่นจะตีขึ้น

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายด้วย Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย – คนรักกลิ่นพิมเสนอย่างผม แน่นอนครับ ฟินนนนนน เพราะมันหอมนุ่มเย็นจมูกมาก เรียกว่าช่วงกลางของน้ำหอมตัวนี้ ผมยกข้อมือขึ้นดมเรื่อยๆ เลย หอมจริงหอมจัง แต่สิ่งหนึ่งคือ ราคามันแพงงงง คงเพราะ Exclusive ทั้งๆ ที่จริงๆ ตั้งราคาแบบรุ่น Mass ปกติยังได้เลย สะเทือนใจตรงนี้

Credit ภาพhttp://images.idiva.com/media/content/2014/Mar/essenze-by-ermenegildo-zegna-perfumes-for-men_1_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น