วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Creed - Royal Water


Creed - Royal Water

ความหรูน่ะต้องมาเต็มแน่ๆ เพราะแค่ขึ้นชื่อว่า Royal มีหรือที่จะมาแบบทั่วๆ ไป เช่นนั้นต้องหรูหราและมีระดับแน่ๆ ที่สำคัญกลิ่นนี้ทำขึ้นเพื่อ Tribute ถึงเจ้าหญิงไดอาน่าที่สิ้นพระชนม์ไป เช่นนั้นแน่นอนว่าต้องสื่อถึงความสง่างามเข้ามาด้วยอีกแน่นอน และ Royal Water ตัวนี้ของ Creed จากการใช้ของผมล่ะ จะเป็นยังไง 

ก็ตอบกันตรงๆ เลยครับว่า กลิ่นนี้จะหรูหรา เรียบนิ่ง ธรรมชาติ มีความสดใส สะอาด สว่าง มีระดับ และสง่างามมาครบจริงจัง เพราะเปิด Top Notes กับกลิ่นโทน Green Citrus ของใบเวอร์บีน่าและเหล่ามะกรูดเลมอนกันเต็มๆ แต่สิ่งหนึ่งที่จะแหลมขึ้นมาทำให้กลิ่นต้นอาจจะดูเหมือนหนักคมก็คือ จูนิเปอร์เบอร์รี่ ซึ่งจะมาแบบติดแป้งเย็นหน่อยๆ แต่เอาเข้าจริง กลิ่นมีความกลางๆ ไม่จี๊ดจนเกินไป เลยทำให้มีความสดชื่นสดใสแบบหรูหราหน่อยๆ เริ่มกันตั้งแต่ช่วงนี้ จนเมื่อเข้า Middle Notes ความสง่างามเริ่มบังเกิดเพราะกลิ่นโทนซิตรัสติดเขียวในตอนต้นจะมาเป็นโทน Aromatic ที่ออกทางนุ่มจมูกติดเขียวได้ลงตัวมาก โดยกลิ่นของโหระพาและมินท์จะมาให้ความนุ่มติดสมุนไพรแบบกลางๆ กำลังดี ที่สำคัญมีกลิ่นอายสะอาดๆ ของพริกไทยเข้ามาเสริม เรียกว่าในช่วงนี้คือการเบลนด์น้ำหอมออกมาได้ลงตัว ไม่มีกลิ่นไหนแหลมเด่นออกมา มีแต่ความสดชื่นติดเขียวนุ่มจมูกกลั้วความสะอาดและสุภาพแบบมีคลาส ส่งต่อให้ Base Notes โดยที่โทนซิตรัสจะเริ่มจางจนเหลือเบาๆ ทิ้งความสดชื่นและความสะอาดเรียบหรูในเนื้อกลิ่นไว้ให้รับรู้ได้ แต่สิ่งที่เริ่มดันขึ้นมาคือ กลิ่นอายอบอุ่นแบบกำลังดีนุ่มจมูก เพราะกลิ่นของ Musk และ Ambergris จะมาให้ความรู้สึกแบบผิวกายหอมละมุนนุ่มนวล กลั้วไม้กับโทนวู้ดดี้อ่อนๆสบายๆ เรียกว่ากลิ่นนี้ไม่ต้องหวือหวาอะไรมากเลย แต่เอาอยู่ในเรื่องของออร่าความหอมที่ได้ทั้งความรู้สึกเย็นใจ และสบายใจ ที่สำคัญคือการเบลนด์ Notes แต่ละกลิ่นออกมาให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ไม่หวือหวา แต่ยืนพื้นที่ความสง่าและสุภาพในเนื้อกลิ่นได้ครบเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย เรียกว่าเป็นอีกกลิ่นที่มีความหอมสดชื่นแบบมีระดับ โดยไม่ต้องพยายาม แต่อาจจะต้องลองก่อนเพราะกลิ่นต้นเป็นช่วงเซทตัวอาจจะมีความรู้สึกคมๆ ไปบ้าง โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์เลยในยามกลางวัน เพราะมันมีความหรูหรามีระดับ และเรียบนิ่งอ่อนโยนเย็นใจได้ดีมากในโทนน้ำหอมแบบนี้ ส่วนยามค่ำคืนถ้ากับอากาศบ้านเราเข้าทีไม่น้อยถ้าในในหลายๆ สถานการณ์ แต่ถ้าเอาไปเที่ยวกลางคืนเพื่อหาเหยื่อ วางไว้ที่เดิมเปลี่ยนเป็นตัวอื่นเถิด กลิ่นไม่ได้ไปในทางแบบนั้นเลยจ้า

ความทน – เอาไปเลย เกิน 8 ชม. เพราะส่วนตัวผมเจอที่ 12 ชม. เป็นเรื่องปกติกับตัวนี้ครั

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เพียงไม่นานก็จะลดลงมากระจายกลางๆ และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – Royal Water ทำเอาผมประทับใจไม่น้อยตรงที่เป็นน้ำหอมกลิ่นไม่หวือหวาอะไรมาก มาน้อยแต่ได้มากในแง่ของความสดชื่น สะอาด และสุภาพ แกล้มไปกับความหรูหรามีระดับอย่างสง่างาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ Creed ทำออกมาแล้วไม่ผิดหวังครับ

Credit ภาพhttp://cdn01.flaconi.de/media/catalog/original/c/r/creed-millesime-royal-water-eau-de-parfum-75ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น