วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Butterfly Thai Perfume – กฤษณา & กำยาน (Agarwood & Benzoin)


Butterfly Thai Perfume – กฤษณา & กำยาน (Agarwood & Benzoin) 

เป็นรุ่นที่เรียกว่าเป็น Signature Scent ของ Butterfly Thai Perfume เลยล่ะครับ เพราะนอกจากจะเป็นที่นิยมที่สุดและขายดีมาก กลิ่นยังเป็นที่ดึงดูดโดยไม่ทิ้ง Concept ของแบรนด์เลยแม้แต่น้อย เช่นนั้นมาดมกันดีกว่ากับรุ่น Agarwood & Benzoin หรือรู้จักกันอย่าง “กฤษณา & กำยาน” 

แรกเปิดกลิ่นนี่มาแบบ Floral เลยครับ เพราะกลิ่นดอกพุดเด่นขึ้นมาเลย มากับกลิ่นแบบใสๆ ติดฉ่ำๆ แบบอากาศยามเช้า มีความหอมเย็นๆ แบบสบายจมูก ซึ่งนอกจากพุดแล้วจะมีกลิ่นครีมมี่จางๆ จากซ่อนกลิ่นเข้ามาแทรก ทำให้กลิ่นคาบเกี่ยวระหว่างความนวลกับความใสได้เรียกว่าลงตัว เรียกได้ว่ากลิ่นโทนดอกไม้ขาวมันนุ่มนวลชวนฝันอยู่แล้ว พอมาแบบที่ไม่ได้หนักแน่นเกินไป มีโทนเย็นๆ เข้ามาซึ่งแม้ว่าจะเป็นโทนแบบไทยๆ แต่กลิ่นจะหอมเข้าถึงง่ายมาก เช่นนั้นก็เตรียมรับคำชมจากคนที่ได้กลิ่นกันได้เลย จนเมื่อเข้าช่วงกลาง กลิ่นของดอกพุดยังคงอยู่ แต่ละลดลงไปนวลๆ เหมือนเข้าสู่ยามสายที่กลิ่นอายจะเริ่มอบอุ่นมากขึ้น โดยจะมีกลิ่นของหญ้าฝรั่นที่จะออกโทนขมติดหนังๆ จางๆ ดันขึ้นมาเบาๆ กลิ่นช่วงนี้จะเป็นโทนหอมหวานนวลติดอบอุ่น กลิ่นที่ตีขึ้นมาจะเป็นโทนดอกไม้หอมนวลๆ แต่ดมใกล้ผิวหน่อยจะมีโทนกลิ่นสมุนไพรหวานแห้งติดอบอุ่นรองพื้นเบาๆ กลิ่นจะนวลชวนฝันได้ลงตัวเลยทีเดียว จนปิดท้ายด้วย Signature ของแบรนด์อย่างไม้กฤษณาและกำยาน ซึ่งสิ่งดีของรุ่นนี้คือ ไม่ต้องกลัวว่า Oud หรือกฤษณาจะมาแบบนัวจนเป็นแขกตะวันออกกลาง เพราะจะมาแบบวู้ดดี้อ่อนบางๆ นวลๆ เบาๆ ออกทางกลิ่นโปร่ง แต่ให้กำยานเป็นตัวเด่นเสียมากที่จะมาให้ความหวานอบอุ่นในเนื้อกลิ่น กลิ่นจะไม่ได้หนักหน่วงจนหมดความใส เพราะกลิ่นอายของดอกไม้ขาวยังมีอยู่ให้รู้สึกได้ เรียกว่า ภาพรวมมีความเป็นไทยที่รู้สึกได้แน่ๆ แต่ไม่ได้เป็นไทยจ๋าจนต้องใส่ชุดไทย แต่มีระดับในเนื้อกลิ่นมากพอจากกำยานที่ทำให้เป็นโซนลูกผสมแบบ Thai Modern อย่างมีเสน่ห์ได้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ แม้จะนำด้วยโทนดอกไม้ขาว ทำให้มีความเป็นหญิงซักประมาณ 60% แต่เอาเข้าจริงผู้ชายใส่ได้สบายๆ เพราะมันมีกลิ่นอายหอมเย็นๆ นี่แหละเลยออกทางผู้ชายสุภาพ เรียบร้อยและอบอุ่นกำลังดีเลย กลิ่นนี้ถ้าใส่กับเสื้อผ้าโทนสว่างแบบสุภาพเข้าทางมากขั้นสุด โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยกเว้นออกกำลังกายที่ไม่ค่อยเข้าทางนักสำหรับตัวนี้ ส่วนยามค่ำคืนแบบออกงาน หรือดินเนอร์ทั่วไป OK เลยครับ แต่ถ้าไปยั่วยวนแล้วเมาแหลกระวังกลิ่นเรียบร้อยเกินลีลานะครับ

ความทน – กลิ่นทนถึง 8 ชม.ได้สบายๆ ตามประสาการเป็น Oil Perfume

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แต่จะให้ความรู้สึกแบบหอมดอกพุดเย็นๆ สบายๆ ไม่ได้มาแบบแน่นเกินไป ก่อนที่จะกระจายแบบออร่ารอบๆ ตัว เดินสวนหรือมายืนใกล้ๆ จะได้กลิ่น และ Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เรียกว่าต้องยกนิ้วให้เลยล่ะครับ เพราะกลิ่นดีงามจริง อะไรจริง ขนาดผมเองแอบหวาดๆ นึกว่าจะออกแขก หรือดอกไม้ขาวแน่นๆ ยังรู้สึกว่า เขาทำกลิ่นออกมาได้ลงตัวกำลังดี จนทำให้เป็น Unisex ได้ไม่ยาก ที่สำคัญใช้ง่ายมาก

Credit ภาพ – จากเวบไซต์ของ Butterfly ผสมกับการรวมภาพอื่นๆ จาก Google แล้วจัดองค์ประกอบออกมาเองครับ ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้น่าจะเข้มข้นมาก ควรฉีดกี่สเปรย์ครับ กลัวฉีดเยอะจะฉุน

    ตอบลบ