วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Banana Republic - Classic


Banana Republic - Classic 

ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้า Casual ที่ทำน้ำหอมออกมาได้ลงตัวแบรนด์นึงเลยนะครับ หลายๆ รุ่นเรียกว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ทั้งได้รับความนิยม และบางตัวก็นอกสายตาแต่คุณภาพจัดเต็มก็เยอะ ซึ่งแน่นอนจะต้องมีรุ่นเมนหลักของแบรนด์นี้ที่สามารถนำมาใช้งานได้สบายๆ และไม่ต้องซับซ้อนมากเกินไปซึ่งนั่นก็คือรุ่น Classic นั่นเอง 

เปิดต้นกลิ่นมา Top Notes นี่คือความสากลโลกได้เลยครับ ในแง่ของน้ำหอมสดชื่นที่จะมากับโทนซิตรัสสว่างฟ้าใสกระจ่างตากันสุดๆ เพราะกลิ่นของมะกรูดกับเกรฟฟรุตจะมาเต็มมากเลย แต่ข้อดีอยู่อย่างนึงคือกลิ่นส้มจีนที่มาแบบติดหวานและกลิ่นโทนเขียวใสๆ เลยมาเบรกให้ซิตรัสไม่คมแหลมเกินไป ออกทางเป็น Citrus Green ที่กำลังดีสบายจมูกและสดชื่นในเวลาเดียวกันอย่างชัดเจน แน่นอนว่าเป็นกลิ่นที่ใครๆ รับรู้มักจะสดชื่นและชอบได้ไม่ยาก จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นซิตรัสสดชื่นเริ่มมีความนุ่มขึ้นเพราะกลิ่นของดอกสายน้ำผึ้งจะมาในโทนดอกไม้สีขาวแบบติดหวานจางๆ กำลังดี มีกลิ่นอายสดชื่นสว่างๆ ของโทนดอกไม้เบาๆ ไปตลอด จนปิดท้ายที่ Base Notes กับโทนกลิ่นสะอาดของ Musk และไม้หอมอ่อนๆ เบาๆ มาแบบสบายๆ ซึ่งสิ่งที่ตามมาตั้งแต่ต้นอย่างโทนสดชื่นก็ยังให้รู้สึกได้จางๆ อยู่ไปตลอด ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมที่ไม่มีพิษไม่มีภัยกับใครเลย กลิ่นสดชื่นแบบไม่หวือหวาก็จริง แต่เอาอยู่แบบที่ใครๆ ได้กลิ่นมักไม่ยี้และสดชื่นตามด้วยไม่ยากครับ

เหมาะสำหรับ – กลิ่นนี้มาในแนวๆ เดียวกับ CK One ครับ โทนเดียวกันด้วยนะ แต่ไม่ได้ติดโทนแป้งสดชื่นแบบ CK One เพราะมาในแนวสะอาดสดชื่นสดใสสว่างใช้ง่ายเน้นๆ เช่นนั้นจึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่ไม่ใช่เด็กน้อยเบบี๋ เพราะ Unisex เต็มๆ กลิ่นสบายๆ ใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ทางการก็ไม่รบกวนใคร ชิลล์ๆ ก็สบายจมูก ใส่ออกกำลังกายยังได้เลย ส่วนยามค่ำคืน ถ้าร้อนๆ เอาความสดชื่นน่ะได้เลยครับ แต่ถ้าเอาไปยั่ว เรียกว่าไม่ผ่าน อย. และใช้ผิดประเภทไปนิดนึงนะ

ความทน – กลิ่นหอมจริง สดชื่นจริง แต่ความทนเรียกว่าสมฐานะของการเป็นน้ำหอม Citrus Aromatic แบบนี้ คือ ระหว่าง 4 - 6 ชม. ก็มีแนวโน้มโบกมือลาผิวเรา อาจจะมากกว่านี้ได้ อยู่ที่การอัดสเปรย์เน้นๆ ครับ พกไปเติมระหว่างวันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวๆ และปิดท้ายด้วย Skin Scent ครับ

ทิ้งท้าย – ถือเป็นอีกหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เพราะมันหอมสบาย สะอาด สดชื่น เข้าถึงง่ายมากจริงๆ และเป็น Safe Scent ที่เหมาะสำหรับคนที่จะเข้าสู่โลกแห่งน้ำหอมได้อย่างสบายๆ เลยล่ะครับ

Credit ภาพhttp://ecx.images-amazon.com/images/I/51LViS04oLL._SL1000_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น