วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Bond No.9 – Fire Island


Bond No.9 – Fire Island

เรียกว่าใครที่ชอบอะไรที่เฉพาะทางเป็นดินแดนแบบเจาะจงไม่ต่างเสม็ดบ้านเราที่ทุกวันนี้ แทบจะเป็นดินแดนเฉพาะแล้วล่ะโดยเฉพาะบางหาด ต้องแนะนำเลยครับคือ Fire Island ที่ New York เพราะเป็นแหล่งเที่ยวที่ดังมากในเรื่องที่เกย์กับเลสเบี้ยนจะไปรวมกลุ่มกันที่นี่ ซึ่งแน่นอนว่า Bond No.9 จะทำน้ำหอมโดยอ้างอิงตามสถานที่ต่างๆ ใน New York ที่นี่จึงไม่พลาดที่จะเป็นหนึ่งในน้ำหอมนี่เอง แล้วกลิ่นละจะเป็นยังไง

เปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นโทนดอกไม้ก่อนเลย แต่สิ่งที่ดีในช่วงนี้คือ กลิ่นแม้จะหวานติดคมๆ เพราะว่ากลิ่นโทนดอกไม้สีขาวนวลๆ จะมากลั้วเสียมาก จึงเป็นช่วงกึ่งคมกึ่งนวล อาจจะแสบจมูกได้ถ้าไม่ชอบกลิ่นแนวๆ นี้ กลิ่นซึ่งจับได้ถึงกลิ่นดอกซ่อนกลิ่นหรือ Tuberose เลยจะออกทางหอมหวานติดแน่นๆคมนิดนึง คนไม่ชอบโทนดอกไม้นำมักจะถอยดีกว่าไม่เอาดีกว่าเสียกันตั้งแต่ตอนนี้ แต่เอาเข้าจริงถ้าตามติดกันต่อกลิ่นจะหอมน่าสนใจมาก แบบลมพัดพากลิ่นดอกไม้หอมหวานเย้าๆ น่ารักขี้เล่นมาให้รู้สึกได้เลยในช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นของดอกไม้สีขาวที่ว่าจะเริ่มมามากขึ้นแน่นอนว่าซ่อนกลิ่นจะยังคงอยู่ แต่จะมีกลิ่นอายของดอกส้มที่ติดสดชื่นจางๆ เย้ายวนแบบสว่างสดใส มีกลิ่นอายนุ่มสะอาดจาก Musk มาให้รู้สึกได้ เรียกว่ากลิ่นอายจะเหมือนดอกไม้หอมสดชื่นนวลๆ ท่ามกลางสายลมและแสงแดดเลยตอนนี้ และปิดท้ายกันกับกลิ่นดอกซ่อนกลิ่นที่จะมาเต็มแน่นในช่วงนี้ เรียกมามาครบหมดและไม่ไปไหนกันเลยทีเดียว แต่จะมีกลิ่นอายหวานๆสีออกโทนเหลืองสว่างเข้ามาให้รู้สึกอบอุ่นมากขึ้นจากน้ำผึ้ง มีกลิ่นนวลๆ เย้าๆ ของพิมเสนกลั้วความนุ่มนวลของ Musk ไปตลอด ภาพรวมของช่วงท้ายเลยมาในแนวกลิ่นหอมหวานท่ามกลางความสว่างสไวอย่างชัดเจน ซึ่งเลยทำให้เข้าได้ได้ว่าอ้อ Concept คือสว่างไสวและแสงอาทิตย์เจิดจ้า ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นไม่ได้เกย์หรือเลสเบี้ยนอะไรแบบนั้นเลย ออกแนวดอกไม้โทนขาวใสๆ กลิ่นนวลๆ หอมสะอาดติดโทนธรรมชาติแบบแสงแดดสายลมเสียด้วยซ้ำ เพียงแต่ไม่ได้มีกลิ่นอายทะเลเท่านั้นเอง

เหมาะสำหรับ – Unisex เลยครับ กลิ่นออกทางสว่างแบบสีขาวจ้าๆ ชัดเจน หอมนวลๆ แม้ว่ากลิ่นของดอกซ่อนกลิ่นจะออกโทนหญิงอยู่ 70% ก็ตาม แต่ความสะอาดนุ่มของ Musk นี่แหละที่ดึงความเป็น Unisex ออกมาได้ชัดควบคู่ไปด้วย สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือไม่ทางการ อยู่ที่จำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่งั้นมากไปจะเป็นดอกไม้เดินได้เสียเปล่าๆ งดใส่ออกกำลังกายหรือยามอากาศร้อนเหงื่อซ่กเด็ดขาดกลิ่นอาจจะไม่พึงประสงค์และอาจกระจายดีจนแน่นไปตามประสาน้ำหอมของแบรนด์นี้ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้อยู่ กลิ่นออกโทนขาวสบายๆ ออกงานได้อยู่ครับ ใส่ไปเที่ยวก็ได้ สบายๆ นวลๆ เลยครับ

ความทน – 8 ชม. กำลังดี อาจจะมากกว่านี้อยู่ที่การอัดเสปรย์ แต่ก็ไม่ควรเยอะ เดี๋ยวเวียนหัวตายชัก เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ชอบกลิ่นดอก Tuberose หรือซ่อนกลิ่นนำเด่นแบบนี้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีแน่นมาก่อนเลยในช่วงต้น และจึงค่อยลดลงมาในช่วงกลางเป็นกระจายแบบกลางๆ ให้กลิ่นดอกไม้สีขาวหมอนวลๆ อ่อนๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนถึง Skin Scent ตามลำดับ

ทิ้งท้าย – กลิ่นน่าสนใจมากครับ แถมกลิ่นอายน่ารักเลยทีเดียว ถ้าผ่านช่วงแรกไปได้ ที่เหลือคือกลิ่นโทนสีขาวที่สบายๆ หอมดอกไม้น่าดูชมเลยล่ะครับ

Credit ภาพhttp://www.bondno9.com/images/photos/0000/0516/fire-island_photo_large.jpg?1222326157

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น