วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Guess Man


Guess Man

เวลาเราไปเที่ยวธรรมชาติเช่นป่าเขาลำเนาไพร กลิ่นอายแบบนั้นมันสดชื่นมากเลยนะครับ มีทั้งความเป็นธรรมชาติและความเขียวแบบสบายจมูก ได้อารมณ์ผ่อนคลายไปในตัว ซึ่งผมก็ได้เจอน้ำหอมตัวนึงที่ทำให้ได้อารมณ์แนวๆ นี้แล้วล่ะครับ นั่นคือ Guess Man 

เปิดต้นกลิ่นกันเต็มด้วย Top Notes กับการเดินป่าที่เขียวฉ่ำๆ ได้กลิ่นอายเขียวๆ แบบป่าทึบชื้นๆ แบบสภาพหลังฝนตกแต่สดชื่นเลยทีเดียว เพราะกลิ่นอายของจิงจู้ฉ่ายจะมาแบบเขียวนัวมาก มาแบบกลิ่นใบไม้กำลังดี แต่โชคดีที่กลิ่นของลาเวนเดอร์มาเบรกไม่ให้ออกทางเขียวขื่นจนเกินไป จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes โทนกลิ่นยังคงความฉ่ำแบบอากาศสดชื่นในป่าอยู่แบบกำลังเดินเข้าสู่ป่าที่โปร่งขึ้น เพราะความเขียวฉ่ำในตอนต้นไม่ได้หนีไปไหน แต่จะมีกลิ่นสดชื่นติดหวานหน่อยๆ ของขิงและกลิ่นโทนเครื่องเทศสะอาดสดชื่นอย่างพริกไทยมากลั้วให้รู้สึกได้ กลิ่นจะสดชื่นแบบติดนุ่มๆ ไปเรื่อยๆ มีกลิ่นอายเย็นๆ แบบเข้าถึงง่ายมาผสานไปตลอด จนปิดท้ายที่ Base Notes งานนี้ความเขียวก็ยังคงอยู่จากกลิ่นของต้นสน Fir (สนที่ทำเป็นต้น X’Mas) กับโทนวู้ดดี้อ่อนๆ ของไม้จันทน์หอม โดยมีความนุ่มสะอาดของ Musk กลั้วไปด้วยตลอด กลิ่นอายช่วงนี้จะออกเขียวแบบแห้งลงมา ติดโทนสะอาดแบบเดินออกมาตรงชายป่า มีอากาศสดชื่นพัดให้รู้สึกได้มากขึ้น ปิด Job จบการเดินป่าแบบแมนๆ กันเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย มหาชนได้กลิ่นแล้วจะไม่ยี้ สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ ที่สำคัญเหมาะกับอากาศบ้านเราถึงขีดสุดมากจริงๆ ส่วนยามค่ำคืนถ้าแบบว่าอากาศร้อนๆ ก็ได้อยู่ครับ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปล่าเหยื่อหรือเที่ยวกลางคืนแต่ประการใด เพราะว่ากลิ่นเบาไปจ้า

ความทน – ประมาณ 6 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่การอัดสเปรย์ และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ไม่ได้เน้นกระจายแบบรบกวนใคร เน้นคนฉีดได้กลิ่นเต็มๆ ก่อนแล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนที่จะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ใครที่ชอบน้ำหอมโทนแมน เขียวฉ่ำๆ สดชื่น แม้ว่าจะไม่ได้ออกทางธรรมชาติจัดๆ มาก แต่ก็ยังได้อยู่และตอบโจทย์เลยล่ะครับ ที่สำคัญเป็นหนึ่งใน Safe Scent ที่ใช้ได้ง่ายมากเสียด้วย สุดท้ายนี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ของแบรนด์นี้แหละครับ

Credit ภาพhttps://img.grouponcdn.com/deal/2hyHZEid34oV2dbuGVEB/nH-960x582/v1/c700x420.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น