วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Yves Saint Laurent - L'Homme Libre


Yves Saint Laurent - L'Homme Libre 

หนึ่งในรุ่นลูกหลานของไลน์เด่นอย่าง L'Homme ของ YSL ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเลย ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี่้ตามคำโปรยเขาจะเน้นความสดชื่นที่ใส่ได้ทุกวันแถมมีความเป็นวับรุ่นในเนื้อกลิ่น ซึ่งหลังจากคลาดกันมาหลายครั้งจนได้มีโอกาสใช้ ผลออกมาคือ 

L'Homme Libre เป็นตัวต้นกลิ่นด้วยกลิ่นหวานสดชื่นก่อนเลยครับ คือ มากับโป๊ยกั๊กเต็มๆ คือ หวานเลยล่ะ แน่นนิดๆ ด้วย แต่ดีที่มีกลิ่นอายนุ่มติดเขียวของใบไวโอเล็ตและโหระพามาตัด และมีซิตรัสจางๆ ไม่ให้ออกโทนหวานเกินไป ซึ่งกลิ่นจะออกหวานเขียวสดชื่นติดแน่นนิดๆ กันตั้งแต่ตอนต้นเลย มีความเป็นเมโทรในเนื้อกลิ่นให้รู้สึกได้ชัดเจน และพอเข้าช่วงกลางกลิ่นอายหวานๆ ของโป๊ยกั๊กจะจางลงไป ให้พริกไทยสีชมพูรับช่วงต่อ โดยมาผสานกับกลิ่นโทนเขียวนุ่มๆ ของใบไอเลตที่ยังคงตามมาเด่นในช่วงนี้ ทำให้กลิ่นอายจะมาแบบนุ่มนวลติดหวานและมีความ Spicy แบบนวลๆ ที่สำคัญมีความเป็นเมทัลลิควาบๆ มาให้ความแมนเท่ห์ในเนื้อกลิ่นกำลังดีไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายวู้ดดี้อ่อนๆ กลั้วกับหญ้าแฝกจะทำให้ได้กลิ่นอายสะอาดสะอ้านมาดแมน โดยมีพิมเสนมาอ้อยอิ่งเย้าๆ ไปเรื่อยๆ ออกแนวกลิ่นสะอาดเข้าถึงง่ายแบบ Airy แต่ก็ยังมีกลิ่นให้รู้สึกตลอด โดยที่กลิ่นโทนเทียวนุ่มจะหายไปเกือบหมดทิ้งมห้พอรู้สึกเบาๆ ได้นั่นเอง เรียกว่าภาพรวมเป็นน้ำหอมที่ออกทางหวานสดชื่นและสะอาดสะอ้านมาดแมน เรียกว่าอยู่ในโซนที่เมโทรมากขึ้นจับต้องได้หลายวัยมากขึ้นเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นช่วงแรกๆ อาจจะหวานๆ ติดแน่นหน่อยก็จริง แต่มันออกทางเมโทรชัดเจน สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกล่งวันเลยทั้งงานทางการและไม่ทางการ แต่ถ้าจะออกกำลังกายรอให้ถึงช่วงท้ายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนก็ถือว่าใส่ได้สบายๆ เช่นกันครับ ซึ่งถ้าจะเน้นไปท่องราตรีอัดเสปรย์หน่อยก็เอาอยู่ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้เน้นเย้ายวนชวนนัวอะไรมากก็เท่านั้นเอง

ความทน - ยกนิ้วให้เลย เกิน 8 ชม. สบายๆ ซึ่งส่วนตัวผมเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รู้สึกได้ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ เท่ห์ๆ และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - กลิ่นดีกว่าที่คิด เพราะตอนแรกผมก็นึกว่าจะมาแบบสดชื่นเย้ายวนกันให้หนำตามสไตล์ของแบรนด์ แต่พอใช้จริงมันน่าสนใจตรงการเอาโทนหวาน เขียว และแมน มาตัดกันได้อย่างลงตัวไล่เรียงความรู้สึกจากต้นจนจบได้ดีเลยล่ะครับ

Credit ภาพhttp://lujovip.com/wp-content/uploads/2011/10/LHOMME-LIBRE-de-Yves-Saint-Laurent.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น