วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Gucci pour Homme


Gucci pour Homme

นี่คือหนึ่งในเพชรเม็ดงามของแบรนด์ Gucci เลยนะครับ ที่ผมเซ็งขีดสุดกับแบรนด์นี้มากมายจากกรณีที่ #เลิกผลิต ตัวนี้ไป ทั้งๆ ที่รุ่นนี้เป็นน้ำหอมกลิ่นไม้เนื้อหอมที่งามงดและหรูหรามีระดับแบบที่ไม่โหลเลยแม้แต่น้อย เพื่ออารายยยยยย Gucci พี่เกดไม่เข้าใจ OK ข้ามเรื่อง รมณ์เสีย! มาบอกเล่าความดีงามของรุ่นนี้กันดีกว่า หาเพื่อนมาร่วมเสียดายเพิ่มกับ Gucci pour Homme น้ำหอมสีน้ำตาลขวดนี้ครับ

Top Notes เป็นการเบลนด์น้ำหอมได้งามงดมากครับ ต้องยกนิ้วให้เขาเลย เพราะทำออกมาได้สื่อถึงกลิ่นผงไม้เนื้อดีในโรงไม้ หรือกลิ่นอายแบบเนื้อไม้ดินสอชั้นดี โดยกลิ่นของไม้ปาปิรัสที่เด่นขึ้นมาล้อมด้วยโทนซิตรัสที่ผสานกับกลิ่นนุ่มๆ ซึ่งไม่พอกลิ่นไม้ซีดาร์เด่นขึ้นมาควบคู่ด้วย กลิ่นแบบว่าทำให้เกิดความรู้สึกทั้งแมน และหอมเนื้อไม้กันขั้นสุด แบบว่าช่วงนี้คือกลิ่นโรงเลื่อยไม้ชั้นดีเดินได้กันเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นหอมเนื้อไม้ยังคงอยู่ แต่จะมีความนวลมากขึ้น เพราะไม้ซีดาร์จะมาเต็มในช่วงนี้ มีความหวานของพริไทยสีชมพูที่ไม่ได้มาแบบหวานจัดๆ มาแบบเน้นเป็นตัวพ่วงไม่อยากเด่นเกินหน้าเกินตาลิ่นเนื้อไม้ ซึ่งจะติดโทนแป้งไม้หอมกลั้วพิมเสน เรียกว่าคงความเป็นไม้หอมที่ยังมีระดับดึงดูดแบบแมนเท่ห์ ภูมิฐาน จนเริ่มมีกลิ่นอายโทนธูปไม้เนื้อหอมกันขึ้นมาจนเข้าช่วง Base Notes เต็มตัวกับกลิ่นอายแบบธูปเนื้อไม้ชั้นดี กลิ่นอายไม้เนื้อหอมจะมาแบบกลางๆ ออกแนวเริ่มมีโทนสะอาดของ Musk และโทนแป้งอบอุ่นของวานิลลาเข้ามาแจม แต่ไม่มาแบบแย่งซีน มาเป็นผู้สนับสนุนรองของรายการ ส่งผลให้กลิ่นจะบ่งบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษแบบเท่ห์ๆ ภูมิฐานแบบมีระดับและมาดแมน ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นการเบลนด์ได้งามมากเพราะแตะความกลมกล่อมของการเป็น Smoky ก็เป๊ะ Woody ก็งาม โทนนุ่มนวลก็ได้ โทนหวานเครื่องเทศก็ลงตัว โทนอบอุ่นก็เข้าทาง นี่แหละครับที่เสียดายขั้นสุดจริงๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมาทางภูมิฐานและเท่ห์กันอย่างชัดเจน สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะงานทางการ เพราะกลิ่นสร้างความน่าเชื่อถือกันเต็มๆ หรือจะใส่แบบชิลล์ๆ ทั่วๆ ไปก็ทำให้ดูเท่ห์ไม่หยอก ใส่อยู่กับแฟนก็ดูเป็นหนุ่มอบอุ่นเท่ห์ๆ ได้เลยทางด้านกลิ่น งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด ไม่เข้าทาง เดี๋ยวจะออกแนวไปเลื่อยไม้มาจนเหงื่อซ่กแทนนะ ส่วนยามค่ำคืนออกงานหรูจัดไปลงตัวมาก แถมใส่เที่ยวกลางคืนยังได้เลยครับ

ความทน – 8 ชม. สบายๆ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ไม้เนื้อหอมกันเต็มๆ จ้า และจะลดลงมากระจายกลางๆ ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว ขนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เสียดายมาก นี่คือ ตัวที่ไม่น่าเลิกผลิตเลย กลิ่น Timeless จริงๆ แบบที่รุ่นที่ออกมาในปัจจุบันของฝ่ายผู้ชาย ยังไม่สามารถเทียบรุ่นนี้ได้เลยครับ

Credit ภาพ
http://i1.wp.com/whatmenshouldsmelllike.com/wp-content/uploads/2013/02/Gucci-Pour-Homme.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น