วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Hermes - Hermessence: Rose Ikebana


Hermes - Hermessence: Rose Ikebana

มาที่อีกหนึ่งตัวในไลน์ Exclusive ของ Hermes อย่าง Hermessence ที่คราวนี้จะพาไปที่ญี่ปุ่นบ้างครับ งานนี้ผู้ปรุงน้ำหอมตัวนี้เขาจะนำเราไปที่การศาสตร์ของการจัดดอกไม้ญี่ปุ่นของหน่วยงานที่เปิดสอนและจัดนิทรรศการเกี่ยวกับศิลปะการจัดดอกไม้อย่าง Ikebana ซึ่งงานนี้เมื่อได้แรงบันดาลใจมา เลยได้สรรสร้างออกมาเป็นรุ่น Rose Ikebana ที่จะสื่อถึงความเป็นกุหลาบในแบบไหน งานนี้ต้องดมกันซักหน่อยแล้ว ^^

แรกเริ่มฉีดความรู้สึกมันบอกเลยว่าสดชื่นมาก มีกลิ่นอายกุหลาบแบบยามเช้าต้องน้ำค้าง โดยจะมีกลิ่นซิตรัสของเลมอนกับส้ม ที่มาลักษณะเดียวกับกับ Eau de Pamplemousse Rose นิดๆ ผสมกับ Sur Le Nil หน่อยๆ จึงทำให้ได้กลิ่นอายแบบกุหลาบกลั้วซิตรัส มีกลิ่นชาเบาๆ เข้ามาประปรายให้หรูสึกเรียบนิ่งแต่หรูหรามีระดับกันตั้งแต่ตอนนี้ จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นของกุหลาบจะมาแบบสว่างสดใสโทนสีชมพูอ่อน ที่จะมีกลิ่นอายเครื่องเทศจางๆ มีชาบางๆ ให้ยังรู้สึกก็จริง แต่กลิ่นอายเปรี้่ยวๆ ของผักรูบาป (Rhubarb) จะเด่นกลั้วกับโทนผลไม้มากกว่า ช่วงนี้เลยจะออกแนวกลิ่นอายผลไม้กลั้วกุหลาบเบาๆ ฉ่ำๆ กำลังดีดันให้กลิ่นโทนผลไม้สดชื่นเด่นขึ้นมาให้ความกระกรี้กระเปร่า และปิดท้ายกันกับนางเอกของงานสิครับ กุหลาบที่มาแบบเบาๆ ฉ่ำๆ ใสๆ จะเริ่มมาเต็มและเปลี่ยนเป็นโทนหอมนวลๆ ในช่วงนี้มากขึ้น มี Musk รองพื้นอยู่ด้านหลังในความนุ่มละมุน รวมถึงมีกลิ่นอายเขียวๆ จางๆ ให้พอรู้สึกได้ โดยที่กลิ่นโทนผลไม้ยังตามมาแบบเบาๆ เลยกลายเป็นกลิ่นกุหลาบยามสายที่จะบานเต็มที่น้ำค้างแห้งลงไป และปล่อยความหอมนุ่มนวลมีระดับไปเรื่อยๆ โดยยังไม่ทิ้งความสดชื่นไปไหน นี่แหละครับ Rose Ikebana

เหมาะสำหรับ - จริงๆ คือ Unisex เลยล่ะครับ แต่เอาเข้าจริงมีความเป็นหญิงประมาณ 60% เพราะความเป็นกุหลาบนี่แหละซึ่งผู้ชายก็ใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นกุหลาบแบบสดชื่นมันไม่ได้สาวจ๋ามากเกินไปนักนั่นเอง โดยจัดไปทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและไม่ทางการ กลิ่นอายจะออกสดชื่นแบบไม่หวือหวาเรียบนิ่ง เข้าถึงได้ง่ายเสียด้วยซ้ำไป งดใส่ยามค่ำคืนที่จะออกหาเหยื่อนะครับ กลิ่นเบาไปน่ะ

ความทน - ต้องบอกว่า Amazing มากกกกก เพราะกลิ่นทนเกิน 8 ชม. เรียกว่าเกินคาดเลยล่ะครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ กำลังดี ไปเรื่อยๆ จนถึงปลายๆ ช่วงกลาง ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวให้คนใส่ได้กลิ่นมุ้งมิ้งกับตัวเอง

ทิ้งท้าย - ใครที่ไม่ได้ชอบกลิ่นกุหลาบแห้งๆ กุหลาบแบบแป้งตัวนี้ตอบโจทย์มากมายในเรื่องของกุหลาบแบบฉ่ำๆ สดชื่นยามเช้าและนวลๆ ยามสายเลยล่ะครับ เพียงแต่ว่า ราคามันแพงไปนะ ตะเอง เขาไม่มีตังค์สอยขวดเต็ม 5555555555

Credit ภาพhttp://media.hermes.com/media/wysiwyg/Prehome/Fragrances/rose_ikebana.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น