วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: L'Artisan Parfumeur – Batucada


L'Artisan Parfumeur – Batucada

ถ้าว่ากันในเรื่องของค็อกเทลที่ผมชอบมากที่สุดในการเอาแอลกอฮอล์เข้าเส้น ต้องบอกเลยว่ามันคือ Caipirinha นั่นเอง เพราะมันจะสดชื่นแบบมะนาว ใส่มินท์ผสมเหล้ารัม Cachaça ที่มาจากบราซิล ใส่น้ำตาลลงไปผสม แรงนะ คือ 2 แก้วเล่นเอามึนตึ้บเลยล่ะ แต่สดชื่นอร่อยมากกกกก คือ ตอนนี้ถ้าหาได้ก็ไม่ได้ครบเครื่องแล้วล่ะครับ เพราะประยุกต์จากรัมต้นตำรับเป็นรัมอื่นเสียหมด ซึ่งเอาจริงๆ ผมก็หาน้ำหอมกลิ่นค็อกเทลตัวนี้มานานเลยนะครับ แล้วก็มาป๊ะเข้าให้กับตัวนี้ของ L'Artisan Parfumeur เลย นั่นคือ Batucada ครับ

เรียกว่ากลิ่นเปิดมันใช่ยิ่งกว่าใช่ เพราะมันคือ Caipirinha เลย มาแบบสดชื่นติดกลิ่นมิ้นท์กับมะนาวและรัมเต็มๆ อาจจะมีแปร่งๆ ไปบ้างนิดนึง เพราะมันมีกลิ่นอายแบบข้นนวลๆ หลบๆ ซ่อนๆ อยู่ข้างหลัง แต่ไม่คิดมาก เพราะว่าแค่นี้ก็ฟินแล้ว แต่เพียงไม่นานกลิ่นโทน Caipirinha ก็ได้จางลงไปกลายเป็นโทนข้นนวลที่ว่าดันขึ้นมาเต็มตัวกลั้วกับมะนาวที่ยังคงอยู่ นั่นคือกลิ่นโทนดอกไม้อย่างดอก Tiare ที่เป็นสกุลเดียวกับดอกพุด หอมนวลๆ กลั้วกระดังงาหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นช่วงนี้ทำให้นึกถึงอารมณ์นี้เลยครับ “รีสอร์ทริมชายหาด” มันใช่อ่ะ เรียกว่าอารมณ์ต่อเนื่องแบบจิบค็อกเทลชิลล์ๆ แล้วเดินผ่านสวนในรีสอร์ทกลิ่นดอกไม้เมืองร้อนหอมนวลๆ กลิ่นจะรื่นรมย์มากเลยทีเดียว และปิดท้ายสิ่นสุดการเดินกับกล่านอายทะเลที่จะมาเต็มๆ ในช่วงท้าย โดยกลิ่นจะมาแบบน้ำทะเลที่มีกลิ่นอายเกลือจางๆ มีกลิ่นโลชั่นมะพร้าวพวกซันแทนเบาๆ มาให้ได้กลิ่นเป็นระยะ อารมณ์มันได้สุดๆ จนอยากไปทะเลให้รู้แล้วรู้รอดกันไปข้างจริงๆ เรียกว่ารุ่นนี้ สื่อสารชัดเจนถึงกลิ่นอายพักผ่อนที่รีสอร์ทหรูริมชายหาด ความสุขกับค็อกเทลแก้วโปรด และกลิ่นอายนุ่มนวลท่ามกลางอากาศร้อน มันเก๋อ่ะครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex จ้า กลิ่นสามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชาย แถมทำให้รื่นรมย์ได้ดีอีกด้วย สามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน ยกเว้นงานทางการไปได้เลย กลิ่นมันชิลล์ไป นอกนั้นจัดไปใส่ได้หมด ใส่ทำงานแบบไม่ได้ออกงานที่ไหนยังได้เลย ได้อารมณ์สบายๆ ดีแท้ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอยู่ริมชายหาดก็จัดไป แต่ถ้าจะใส่ไปเที่ยวผับบาร์ใจกลางเมืองไม่เหมาะนัก เพราะกลิ่นเบาไปครับ

ความทน – เรียกว่ากลิ่นไม่ค่อยอยู่กับเรานานเท่าไหร่ อยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมงก็เริ่มหายไปแล้ว อย่างดี สามารถยืดอายุการอยู่บนตัวเราได้ถ้าอัดเสปรย์พอสมควร รวมถึงอัดที่เสื้อที่ใส่ด้วย กลิ่นจะพอลากยาวไปได้ที่ 6 ชม. และอาจจะถึง 8 ชม. ได้แบบที่ผมเจอกับอัดสเปรย์ไป 10 สเปรย์ 55555

การกระจาย – มาแบบไม่หนักหน่วงโปร่งและเบาๆ เสียมากกว่า เพราะช่วงต้นจะกระจายดีอยู่ และจะลดลงมาเป็นออร่าชิลล์ๆรอบๆ ตัว แล้วจะผลุบๆ โผล่ๆ ในช่วงท้ายจนหายไปในที่สุด

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวชอบมากครับ มันทำให้ผมนึกถึงตอนไป Backpack คนเดียวที่เกาะกูด อยู่รีสอร์ทธรรมดา นอนพัดลม จิบไวน์คูลเลอร์ (เพราะหา Caipirinha ไม่ได้) แบบที่สบายใจ อยากทำอะไรก็ทำ อยากนอนก็นอน อยากเล่นกับหมาก็เล่น ชักอยากไปอีกจังแต่ตังค์หมดเพราะน้ำหอม 555555555

Credit ภาพ
http://img0.gtsstatic.com/parfum/batucada-de-l-artisan-parfumeur_70506_wide.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น