วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Yves Rocher - Cyprès et Pamplemousse (Cypress & Grapefruit)


Yves Rocher - Cyprès et Pamplemousse (Cypress & Grapefruit) 

มาถึงตัวที่ 3 ของ Nature Homme Collection ของ Yves Rocher ที่เน้นน้ำหอมที่มีกลิ่นอายธรรมชาติของกระทาชาย ซึ่งหลังจากผ่านมา 2 ตัวก่อนหน้ากับกลิ่นอายสดชื่นต่างๆ แบบไม่ซับซ้อนแล้ว งานนี้ก็ได้เวลาของ Cyprès et Pamplemousse กันบ้าง หรือจะเรียกง่ายๆ ว่า Cypress & Grapefruit ก็ได้ครับ ว่าจะออกมาเป็นยังไงบ้าง 

2 ตัวก่อนหน้า ก็มากันแบบสดชื่นกลั้วความเป็นไม้เนื้อหอมอ่อนๆ กันไปแล้ว และแน่นอนว่าตัวนี้เองก็เดินมาในสายเดียวกันไม่มีผิดเพี้ยน เพราะเปิดตัวกันที่กลิ่นอายสดชื่นเต็มๆ ของเกรฟฟรุตที่จะมาเด่นเป็นสง่าเลยทีเดียว แม้จะจะมีกลิ่นอายของมะกรูดและเลมอน และโทนสมุนไพรเขียวจางๆ ให้พอรู้สึกได้ กลิ่นสดชื่นแบบนี้จะตามติดไปจนถึงปลายๆ ช่วงกลางเลยทีเดียว ที่กลิ่นอายสมุนไพรติดไม้หอมอ่อนๆ จะเริ่มมาเรื่อยๆ โดยจะยังมีโทนสดชื่นอยู่ไม่มีผิดเพี้ยนไปไหน โดยจะมีความหวานจากกลิ่นขิงและสมุนไพรติดโทนเขียวอื่นๆ จางๆ ที่มาผสานกับโทนซิตรัสแล้วจะได้กลิ่นอายสะอาดนุ่มๆ ติดผิวแบบที่เข้าถึงง่ายมากจริงๆ และได้เวลาปิดท้ายกับกลิ่นอายสะอาดๆ เบาๆ ของโทนไม้หอมอ่อนๆ ซึ่งกลิ่นสน Cypress จะมาให้อารมณ์สะอาดๆ ติดเขียวอ่อนๆ เบาๆ และมีกลิ่นไม้จันทน์หอมแบบเบาบางให้รู้สึกได้ โดยกลิ่นอายของสมุนไพรจากช่วงกลางยังมีอิทธิพลจางๆ ในช่วงนี้ให้กลิ่นอายหอมสะอาดอย่างเป็นธรรมชาติไปจนกว่าจะหายไปจากผิวเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ - แม้ว่าจะตราว่าเป็นน้ำหอมชาย แต่เอาเข้าจริงกลิ่น Unisex มากเลยนะครับ ผู้หญิงเองก็ใช้ได้สบายๆ กลิ่นเข้าถึงง่ายมาก มาสดชื่นแบบที่เข้าถึงง่ายแบบทุกเพศทุกวัยเลยด้วยซ้ำ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ในยามกลางวัน ยิ่งอากาศบ้านเราเข้ากั๊นเข้ากันอย่างมากมาย เพราะมันเพิ่มความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อนๆ ได้ดีมาก ได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการต่างๆ ส่วนยามค่ำคืนใส่ให้สดชื่นน่ะได้ครับ แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวกลางคืน ไม่แนะนำอย่างแรง เพราะเบามากเกินไปนั่นเอง

ความทน - แน่นอนว่ากลิ่นอายธรรมชาติแบบนี้ มาในแนว Citrus Aromatic แบบนี้ จึงไม่ต้องคาดหวังเรื่องนี้เลย 5555 เพราะว่า 4 ชม. กลิ่นก็หายไปจากผิวแล้วล่ะครับ ยิ่งถ้าเหงื่อออกด้วยอาจจะไปเร็วกว่าที่คิดมาก พกไปฉีดระหว่างวันเพิ่มความสดชื่นเป็นทางออกที่ดีที่สุ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวเร็วนิดนึงในช่วงกลาง และปิดท้ายกลิ่นติดผิวเน้นๆให้ความรู้สึกสะอาดๆ

ทิ้งท้าย - ว่าเขาไม่ได้นะครับ ว่ากลิ่นไม่หอมสดชื่น เพราะหอมจริงสดชื่นเลยล่ะครับ เพียงแต่ความทนกับน้ำหอมโทนแบบนี้คาดหวังกันได้ยากเท่านั้นเอง และเป็น Safe Scent แบบไม่หวือหวาที่ไว้ใจได้เลยล่ะว่าคนอื่นรอบตัวจะไม่ยี

Credit ภาพ - Fragrantica: http://fimgs.net/images/secundar/o.30707.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น