วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Etro - Lemon Sorbet


Etro - Lemon Sorbet 

จาก Heliotrope ที่เคยมาเล่ากันเมื่อนานมาแล้ว ก็ได้เวลากลับมาหาแบรนด์ Etro นี้อีกครั้งกับความเป็นน้ำหอมอิตาลีที่มีความน่าสนใจในเนื้อกลิ่นอีกเช่นเคย ซึ่งครั้งนี้พอได้เห็นชื่อรุ่นที่มาแบบไอติมเลย งานนี้แหละต้องจัดกันซักหน่อยกับรุ่นนี้ครับ Lemon Sorbet 

เรียกว่าเปิดตัว Top Notes ได้สดชื่นมากมายเลยทีเดียว เพราะกลิ่นอายของโทนซิตรัสที่มาจากเลมอนและมะกรูดจะเด่นเปรี้ยวสดชื่นกันเต็มเหนี่ยวมากไม่พอ ยังมีโทนเขียวๆ เปรี้ยวๆ ของใบส้มเข้ามาเสริมอีก ช่วงนี้จะยังไม่ได้มีความเป็นไอศครีมมากนัก ออกแนวสดชื่นติดเขียวคมๆ แหลมๆ เสียมาก แต่ไม่ได้มาคมจัดจนแสบจมูกแต่ประการใด เพราะ Middle Notes จะเสริมขึ้นมาเร็วพอสมควร ซึ่งกลิ่นโทนสมุนไพรซ่าๆ ติดกลิ่นอายเย็นๆ ของโรสแมรี่กับความนุ่มๆ สะอาดของลาเวนเดอร์ จะทำให้กลิ่นอายซิตรัสตอนต้นลดความคมลงจนกลายเป็นกลิ่นไอศครีม Lemon Sorbet อย่างชัดเจน อารมณ์ตอนนี้จะเหมือนเราก้มดมกลิ่นไอติม หรืออยู่ในถังไอติมที่กลิ่นอายเย็นๆ สดชื่นติดเลมอนจะมารายล้อมเลยทีเดียว คนชอบไอติม Sorbet อย่างผม ฟินไปเลย เพราะกลิ่นมันรื่นรมย์มากจริงๆ หิวไอติมกันเต็มๆ จนเมื่อเข้า Base Notes กลิ่นอายซิตรัส จึงค่อยๆ เฟดลงให้รู้สึกได้ว่ายังคงอยู่ แต่มาผสานกับหญ้าแฝกมาแบบฉ่ำหน่อยๆ Smoky กำลังดี กลั้วกับกลิ่นไม้หอมนวลๆ สะอาดๆ มาอ่อนๆ ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะออกสะอาดสะอ้านมีระดับติดสดชื่นได้ลงตัวมาก ภาพรวมเลยเป็นเหมือนน้ำหอมกลิ่นไอติมสดชื่นก็จริง แต่มาแบบมีระดับและนิ่งเรียบแบบไม่ต้องอะไรมาก เหมือนไอติม Sorbet ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับจานสะอาดตกแต่งสวยงามในสโมสรหรูๆ พักผ่อนยามบ่ายอะไรแบบนั้นเลย

เหมาะสำหรับ - Unisex ครับ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและชาย แบบไม่จำกัดวัยซะด้วย เรียกว่าเป็นกลิ่นกลางๆ ที่มีระดับติดหรูแบบธรรมชาติมากพอกับทุกสถานการณ์แบบอากาศบ้านเราด้วยซ้ำไป เพราะกลิ่นเองถือเป็นอีกหนึ่งใน Safe Scent ยังได้เลย ส่วนยามค่ำคืนไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ครับ ยกเว้นต้องการความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อนๆ ก็ได้อยู่

ความทน - อยู่ที่ 6 ชม. โดยประมาณ บางคนอาจจะน้อยกว่าหรือมากกว่า อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นหลัก ที่สำคัญน้ำหอมตัวนี้กลิ่นมาแบบไม่หนัก อ่อนๆ และจมูกชินได้ง่าย อาจจะทำให้บางทีก็ไม่ได้กลิ่นไปแล้วเมื่อผ่านไป 2 - 3 ชม. แต่ถ้าดมที่ผิวก็จะยังมีอยู่ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ในช่วงต้น เรียกความสดชื่นแบบคมๆ ให้คนฉีดรับรู้เต็มๆ ก่อน แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ได้อารมณ์เหมือนเดินเล่นในถังไอติม Sorbet และปิดท้ายด้วย Skin Scent

ทิ้งท้าย - น้ำหอมตัวนี้เป็น Safe Scent ชัดเจนครับ ใครอยากได้น้ำหอมมีระดับกลิ่นอายสดชื่นตัวนี้น่าสนใจมากตัวนึงเลยทีเดียว แต่ราคานี่้สิ 5555 ก็แบรนด์เขาหรูนี่เนาะ ^^"

Credit ภาพhttps://az280429.vo.msecnd.net/prodimgs/13161599905-1-700.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น