วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: Juliette Has a Gun - Calamity J


Juliette Has a Gun - Calamity J

เป็นหนึ่งในรุ่นที่เจ้าของแบรนด์ลงมือทำเองเลยล่ะครับ นั่นคือ Romano Ricci หลานของ Nina Ricci นั่นเอง กับการสื่อสารถึงกลิ่นอายของผู้หญิงโดยอ้างอิงถึง Juliette จากวรรณกรรมของเชคสเปียร์ ในแง่มุมต่างๆ ตามแต่ละช่วงวัย ซึ่งจากที่เคยได้กล่าวถึง Lady Vengeance ตัวโปรดของผมไปแล้วที่กลิ่นอายลึกลับดาร์กๆ แบบที่จะอิงกับผิวคนนั้นๆ คนได้กลิ่นเฉพาะตัวออกมา คราวนี้ก็ได้เวลาของอีกรุ่นที่จะมาปล่อยเสน่ห์แบบนี้กันอีกอย่างรุ่นนี้เลยครับ Calamity J

กลิ่นเปิดมาก็พิมเสนชัดเจนมากมีความเขียวแบบติดกลิ่นอาย Earthly พอสมควร ที่สำคัญกลิ่นแอมเบอร์จะมาให้โทนอบอุ่นกลั้วไปกับเครื่องเทศแบบไม่หนักมากเกินเหตุกันตั้งแต่ช่วงนี้เลย ซึ่งแอมเบอร์นี่แหละที่จะลากยาวไปจนถึงตอนท้าย เมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นไม้หอมจะเริ่มมาและผสานกับพิมเสนให้รู้สึกได้ถึงโทนอบอุ่นเบาๆ ติดเย้าๆ ที่สำคัญสิ่งที่เด่นจัดเด่นจริงในช่วงนี้คือ โทนแป้งติดเซ็กซี่ของดอกไอริส กลิ่นในตอนนี้จะเหมือนแป้งผสมโทนไม้หอมออกทางเย้าๆ มั่นๆ มีความอบอุ่นประปรายให้รู้สึกได้ ซึ่งแน่นอนว่าเราได้เจอ Notes ที่ทำให้กลิ่นน้ำหอมตัวนี้เป็นกลิ่นเฉพาะบุคคลแล้วนั่นคือ ISO E Super ที่พอเข้ากับผิวผมเลยกลายเป็นกลิ่นออกทางแป้งไม้หอมแมนๆ อย่างชัดเจนเลยในช่วงนี้ มันเก๋ดีแท้ และเพียงไม่นานเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นวานิลลาจะมาในโทนแป้งอบอุ่นครีมมี่เคล้ากับแอมเบอร์ เหมือนเป็นฉากหน้าให้รู้สึกได้ว่ากลิ่นจะออกทางเบาๆ แต่เอาเข้าจริง จะมีกลิ่นโทนหนังนุ่มๆ กลั้ว Musk รองอยู่ด้านหลัง กลิ่นออกทางผิวกายกรุ่นๆ ติดสาปปลุกเร้าบางๆ กลิ่นยังคงความแมนอยู่พอสมควร เพราะให้ความนุ่มนวลเย้ายวนแบบที่อ่อนโยนก็ได้ อบอุ่นก็ดี มั่นใจและเซ็กซี่ก็ได้ ไม่ได้มาหนักหน่วง แต่มาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ เบาๆ เย้าเท่ห์ๆ ให้รู้สึกได้ไปตลอดเลย

เหมาะสำหรับ – บอกเลยว่าแม้จะตราว่าเป็นของผู้หญิง แต่จริงๆ กลิ่น Unisex มากมายก่ายกองที่สุด และที่มาที่ไปของน้ำหอมรุ่นนี้ก็บอกชัดเจนว่าเป็นการใส่ความเป็นชายลงไปในกลิ่นอายของผู้หญิงที่จะบ่งบอกถึง ผู้หญิงที่เข้มแข็ง เช่นนั้นผู้ชายจัดไป ใส่ได้สบายๆ ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่อยู่ในห้องแอร์ฉ่ำๆ หรือออกงานทางการที่ไม่ใช่งานการแจ้งแนวๆ บวชนาคหรือเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดโรงเรียนอะไรแบบนี้ เน้นความมีภูมิและความหนักแน่นน่าเชื่อถือเลยล่ะครับ ใส่ชิลล์ๆ อาจจะพอได้ แต่เหมาะกับช่วงที่จะอิงแอบแนบชิดกับคนรัก ไรงี้ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าหญิงหรือชายจัดไป กลิ่นทำให้คุณดูเท่ห์ อบอุ่น น่าเชื่อถือ และน่าค้นหาเลยล่ะครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชม. กลิ่นก็เริ่มจางๆ ลงไปแล้วครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากแบบที่อาจจะผงะเอาได้ถ้าไม่คุ้นชิน แต่พอปรับสภาพจมูกได้จะกลิ่นงามมาก แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ลงไปเรื่อยๆ จนเป็น ออร่ารอบๆ ตัวแล้วค่อยๆ เป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นและแผ่รังสีกลิ่นที่มีเสน่ห์ออกมายามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้ถือว่ามาในแนวที่สร้างความมั่นใจกันเต็มๆ เลยครับ ที่สำคัญเข้ากับผิวผมอย่างไม่น่าเชื่อเพราะหอมแมนอบอุ่นติดโทนเท่ห์ๆ ได้น่าสนใจมากจริงๆ ที่สำคัญใครชอบโทนแอมเบอร์เด่นๆ ตัวนี้น่าสนใจไม่น้อยนะครับ

Credit ภาพ http://forbeauty.com.ua/uploads/photo/original/juliette-has-a-gun-calamity-j-7061.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น