วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Byredo - Pulp

Byredo - Pulp 

หนึ่งในแบรนด์ Niche ที่หลายๆ คนบอกกันมาว่าต้องมีโอกาสลองนะ กลิ่นน่าสนใจ ซึ่งก็ต้องขวนขวายหามาลองสิเพราะอย่ากรู้ว่า Byredo จะเป็นยังไงกันบ้าง และหนึ่งในรุ่นที่เรียกว่าได้รับความนิยมของแบรนด์นี้จึงเป็นตัวเลือกแรกที่จะเอามาบอกเล่ากันว่าเป็นยังไง นั่นคือรุ่น Pulp นั่นเอง 

เปิด Top Notes กันได้ผลไม้อย่างชัดเจนมากกับกลิ่นของแบล็คเคอแรนท์ที่หอมโทนเบอร์รี่ติดซิตรัสกันเต็มๆ กลิ่นมีความฉ่ำลงตัวมาก ที่สำคัญมีโทนซิตรัสจากมะกรูดมาเสริมให้มีความสดชื่น โดยมีโทนหวานเครื่องเทศบางๆ ด้านหลัง ทำให้ช่วงนี้กลิ่นอายผลไม้จึงมาเต็มมากออกทางเปรี้ยวอมหวานกำลังดีเลย ซึ่งเพียงไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นของแบล็คเคอแรนท์ยังอยู่ไม่หนีไปไหน แต่มาผสมผสานกับแอปเปิ้ลแดงให้โทนหวานนวลมากขึ้น ซึ่งจะมีกลิ่นอายผลไม้หวานอมเขียวเด่นขึ้นมาอีกตัวนั่นคือลูก Fig กลิ่นจะไม่ได้มาแบบผสมใบเขียวๆ แบบน้ำหอมหลายๆ ตัว แต่มาแบบกลิ่นใสอมหวานหอมกำลังดีของตัวลูกมันเน้นๆ เลย ทำให้กลิ่นยังคงความสดชื่นอมหวานอยู่ มีความครีมมี่กำลังดีออกแนวติดมะพร้าวครีมๆ แต่ไม่ออกกะทิเสริมให้ดูไม่ใสเกินไปนัก และจะเริ่มมีกลิ่นอายออกทางขนมดันขึ้นมารับช่วงต่อจากโทนครีมมี่จนเข้าสู่ช่วง Base Notes กับกลิ่นอายของชอคโกแลตพราลีนที่เป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นมีโทนหวาน โดยที่จะมีกลิ่นพีชจางๆ กลั้วความเป็นไม้หอมที่ออกทางสะอาดๆ นวลๆ สว่างๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งช่วงท้ายจะเป็นกลิ่นที่เรียกว่าอยู่ระหว่างความเป็นผลไม้ที่หอมหวานสดใส กับกลิ่นอายที่สบายๆ ผ่อนคลายแบบหอมติดโทนหวานขนมจางๆ กับสะอาดเบาๆ แบบยาวไปเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - เขาตราไว้ว่าเป็น Unisex ซึ่งเข้าทางเลยทีเดียว เพียงแต่คนส่วนใหญ่เมื่อได้กลิ่นอาจจะทำให้คิดไปได้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงเพราะผลไม้มากเลย แต่ผู้ชายใช้ได้สบายๆ เพราะมันยังมีความสดชื่นอยู่ สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย อาจจะขอข้ามงานทางการจัดๆ ไปเพราะกลิ่นอาจจะดูผลไม้ไปนิดใสๆ ไปหน่อย ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อสดชื่นกับอากาศร้อนๆ จะดีกว่าใส่ไปหาเหยื่อเพราะกลิ่นไม่ได้มาทางเย้ายวนอะไรเท่าไหร่

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลย เป็นกลิ่นโทนผลไม้ที่ทนมากเลยทีเดียวกับ 10 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นสดชื่นผลไม้กันเต็มๆ ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - กลิ่นหอมสดชื่นเปรี้ยวอมหวานผลไม้ดีมากมายแถมเป็นกลิ่นผลไม้ที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเสียด้วย เลยกลายเป็นอีกตัวที่เป็น Wishlist เอาขวดใหญ่ทันที เสียตังค์อีกแล้วววววววววววว -____-"

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://c2.staticflickr.com/4/3726/12978921214_e58e5453b3_b.jpg

3 ความคิดเห็น:

  1. ซื้อที่ไหนหรอ เพราะในไทยไม่มีขาย ตามหายี่ห้ออยู่เหมือนกันค่ะ รบกวนขอข้อมูลสถานที่ซื้อหน่อยค่ะ nathdaredz@gmail.com

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมสอยมาจากเดนมาร์กครับผม อันนี้ในเมืองไทยไม่มีขายแต่อาจจะต้องเป็นพรีออเดอร์เอาครับ ลองๆ ถามร้าน Gift & Scent ดูนะครับผม

      ลบ
  2. ชอบกลิ่นแนวนี้ผลไม้บวกขนมๆมากค่ะ อยากลองดมบ้างจัง

    ตอบลบ