วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Titanium


AJMal – Titanium 

เพราะซื้อมาหาเยอะ ในราคาที่ไม่แพง ก็เลยมีตัวมาแนะนำเยอะน่ะครับ เล่นกันง่ายๆ แบบนี้ 55555 แน่นอนว่า นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวที่แม้ว่าจะแบรนด์น้ำหอมตะวันออกกลางขนาด แต่ก็เป็นน้ำหอมที่ออกทาง Modern กลิ่นตอบโจทย์มหาชนชอบมหาชนใช้ แถมเข้ากับอากาศบ้านเรามากจริงๆ หนึ่งในนั้นคือรุ่น Titanium ครับ 

ใครที่ไม่เคยได้กลิ่นขนุนในน้ำหอม บอกเลยว่าตัวนี้จะมีกลิ่นขนุนให้รู้สึกได้เลยล่ะครับ ซึ่งก่อนขนุนจะเปิดตัว แน่นอนว่าต้องมาที่ Top Notes กับกลิ่นโทนสดชื่นอย่างซิตรัสกันก่อนเลย เพราะกลิ่นของมะนาวจะมาเต็ม เพียงแต่จะไม่แหลมมากเพราะมีกลิ่นโทนแป้งเย็นของจูนิเปอร์เบอร์รี่มาทำให้เป็นกลิ่นแป้งเย็นกลั้วมะนาวเด่นหอมสดชื่นมากเลย และกลิ่นขนุนจะค่อยๆ เปิดตัวมาเรื่อยๆ จนมาตีคู่กับมะนาวในช่วง Middle Notes กันเต็มๆ ซึ่งโทนแป้งเย็นจะค่อยๆ หายไป เป็นกลิ่นอายเย็นๆ ติดโทนเมทัลลิคหน่อยๆ ให้รู้สึกได้ เลยทำให้ช่วงนี้จะเป็นช่วงสดชื่นปนหวานจางๆ ที่ได้จากขนุน กลิ่นหอมน่าสนใจมากเลยทีเดียวเชียว และไม่ได้หวือหวาจัดๆ จนทำให้ใช้ยากแต่ประการใด และได้เวลาปิดท้ายอย่าง Base Notes กับ 3 เกลอ คือ Musk ไม้จันทน์หอม และแอมเบอร์ที่รวมตัวเมื่อไหร่เป็นได้หอมสะอาด นุ่มนวล และอบอุ่นจางๆ ตามสเต็ป ซึ่งยังพอรู้สึกได้ถึงกลิ่นโทนสดชื่นติดหวานที่ยังมีอยู่ให้รู้สึกได้ ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้จึงได้อารมณ์แบบ The Boy Next Door ที่ดูไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่จริงๆ แอบแตกต่างในภาพหนุ่มที่ติดหวานจางๆ ที่สาวๆ เห็นแล้วจะสดชื่นไม่ใช่เล่นอยู่เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไป กลิ่นใช้ง่ายมากจริงๆ แบบไม่ได้เน้นโทนสดชื่นคมๆ นำเด่น เน้นสดชื่นนุ่มๆ ติดหวานสะอาดกำลังดีเลย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะออกงานทางการหรือทั่วไป ส่วนกลางคืนแนะนำว่าขอให้ผ่าน เพราะกลิ่นแบบนี้โดนเหล้ากลบแน่ๆ

ความทน – 6 ชั่วโมงสบายๆ ครับ ตุถ้าอยากได้มากกว่านั้นต้องอัดสเปรย์เยอะหน่อย ก็จะพอแตะที่ 8 ได้ไม่ยาก แต่ตัวนี้มีข้อดีคือ กลิ่นติดเสื้อแล้วติดทนไม่น้อยตามประสา EDP ด้วยน่ะครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และลดมากระจายกลางๆ จนถึงออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent เน้นๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – EDP ในราคาที่ไม่ถึง 600 บาท กับกลิ่นที่สดชื่นเข้าถึงง่าย ไม่หวือหวา แต่แอบไม่เหมือนใครในโทนหวานจางๆ ของขนุนแบบนี้ ถือว่าคุ้มเกินคุ้มไม่น้อยเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น