วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Bvlgari - Aqva Amara


Bvlgari - Aqva Amara 

เพราะรุ่นอ้าขาและอ้าขา มารินี เพียวหอม (Aqva & Aqva Marine pour Homme) ของ Bvlgari ต่างก็ติดลมบนจนมีรุ่น Toniq ออกมาเป็นลูกกันไปหมดแล้ว และยังคงความนิยมมาเสมอต่อเนื่องมาตลอด เมื่อมีรุ่นหลานกันออกมา ซึ่งจะสื่อถึงความเป็น Aqva ในรูปแบบไหน ก็มาเจอกันซักหน่อยกับรุ่นอ้าขา อมรา: Aqva Amara ครับ

รุ่นหลักบอกถึงทะเลยังไง รุ่นนี้ก็บอกถึงทะเลเช่นกันครับ แต่เป็นทะเลแบบยามบ่ายพระอาทิตย์คล้อยต่ำใกล้ยามเย็นเสียมากกว่าในรูปแบบทะเลโซนเมดิเตอร์เรเนียนเลย เปิดตัวกันด้วยความสดชื่นเคล้าแสงแดดกันเต็มๆ กับกลิ่นของส้มแมนดารินที่สดชื่นติิดโซนซ่าๆ แบบโซดาน้ำพัั้นช์ค็อกเทลกันเต็มๆ ที่เข้ากับบรรยากาศริมทะเลยามบ่ายสุดๆ อ่ะ พูดเลย! กลิ่นช่วงนี้สามารถดึงดูดให้เสียเงินซื้อกันได้เลย โดยไม่ต้องรอช่วงอื่น และถึงแม้รอช่วงอื่นก็ยังเสียเงินซื้อได้ไม่ยากอยู่ดี เพราะว่ากลิ่นคงความเป็นทะเลรสส้มได้ชัดเจนเสมอต้นเสมอปลายมากมาย ซึ่งกลิ่นของดอกส้มจะเริ่มแทรกตัวขึ้นมาจนเข้าสู่ช่วงกลางกันเต็มๆ ที่จะเป็นกลิ่นดอกส้มกลั้วน้ำทะเลใสสะอาด แม้จะมีกลิ่นคาวทะเลนิดๆ แต่ก็ยังคงความซาบซ่าโซดาส้มอยู่เช่นเคย จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายของทะเลรสส้มซ่าๆ จะเริ่มผันเป็นฉากหลัง ดันให้กลิ่นของโทนธูปไม้หอมกลิ่นซิตรัสขึ้นมาเด่นรับช่วงต่อจากช่วงกลางมาให้ความสดชื่นติดกลิ่นอาย Smoky กำลังดีมากมาย โดยมีกลิ่นพิมเสนลอยอ้อยอิ่งล้อมรอบไปเรื่อยๆ ซึ่งได้อารมณ์อบอุ่นและนุ่มนวลแบบแสงอาทิตย์ยามเย็นริมทะเล ที่รื่นรมย์ไม่พอ ยังมีความเย้ายวนชวนฟินแฝงไปด้วยตลอด โดยยังคงความสดชื่นไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิวเลยครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวันเรียนม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่น้ำหอมตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายตามสไตล์อ้าขา Aqva แถมได้ทุกอารมณ์ทั้งชิลล์ สดชื่น เย้ายวนกำลังดีมาครบหมด ซึ่งสามารถใส่ได้แทบจะทุกสถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน อาจจะขอยกเว้นงานทางการที่ต้องการความน่าเชื่อถือจัดๆ นิดนึง เพราะกลิ่นมันสบายๆ เกินไป นอกนั้นจัดได้ตามสะดวกครับ ส่วนถ้าจะเที่ยวกลางคืนแล้วใช้ตัวนี้กับอากาศบ้านเรา ก็ยังถือว่าได้อยู่ แต่อัดสเปรย์กันหน่อยนะครับ

ความทน - กลิ่นทนมากกว่าต้นตระกูลอีก บอกเลย! เพราะแตะที่ 8 ชั่วโมง ไม่พอ ยังสามารถต่อได้อีกถึง 12 ชั่วโมง ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมาก ให้ความสดชื่นแบบทะเลค็อกเทลรสส้มกันเต็มๆ ในช่วงต้น และลดลงมากระจายกลางๆ ไปตลอด จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวหอมสดชื่นอบอุ่นเย้ายวนในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ผมดีใจมากที่ตัวนี้ไม่มีกลิ่นสาหร่ายมารบกวนให้ผมเมา และกลิ่นคาวทะเลก็ไม่ได้มาจัดจ้านจนมึนหัว เรียกว่าเป็นอีกในรุ่นหลานที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ ครับ ยกนิ้วให้ Bvlgari เลย ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น