วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review:Thierry Mugler – A*Men Pure Shot


Thierry Mugler – A*Men Pure Shot

หนึ่งในไลน์ระดับตำนานที่แตกแยกรุ่น Pure ต่างๆ มาเป็นระยะเลย แถมแต่ละตัวจะมีลายเซ็นของรุ่นดั้งเดิมตามมาเสมอนั่นคือ “พิมเสน” เช่นนั้น ว่ากันหลาย Pure มาก่อนหน้านี้ เลยมาต่อกันที่ Pure นี้กันบ้าง นั่นคือ A*Men Pure Shot ครับ 

บอกกันตรงๆ ว่าถ้าใครชอบรุ่น Ice Men ของแบรนด์นี้ที่หายากมากและเลิกผลิตไปแล้ว ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวตายตัวแทนกันได้ในระดับนึงเลยล่ะครับ เพราะมาในโทนที่เย็นวาบสดชื่นไม่ต่างกัน แต่อาจจะไม่ได้แทนกันได้ทั้งหมดเพราะ Top Notes ของ Pure Shot จะมาแบบโทนแป้งเย็นซ่าๆ ของจูนิเปอร์เบอร์รี่ ที่จะหอมสดชื่นมาก ซึ่งไม่พอแค่นั้นกลิ่นของมิ้นท์ตอกย้ำลงไปอีก ฟุ้งกระจายความเย็นให้รู้สึกได้ ซึ่งแน่นอนว่าแค่กลิ่นเปิดก็แน่นตามประสา A*Men อยู่แล้วล่ะ พอเข้าสู่ช่วง Middle Notes งานเย็นวาบและงานสดชื่นยังไม่จบ เพราะจันทน์เทศกับพริกไทยจะปล่อยของกันเต็มเหนี่ยวเช่นเคย ซึ่งจะได้โทนสะอาดแบบแน่นๆ กลิ่นเย็นวาบติด Spice ก็ยังคงตีขึ้นให้รับรู้ตลอด แต่ที่สำคัญคือมีโทนหวานๆ มากับเขาด้วย เพราะเม็ดกระวานจะมาตัดให้กลิ่นไม่เย็นสดชื่นคมโด่งจนเกินไป นี่แหละครับข้อแตกต่างจาก Ice Men และปิดท้ายด้วย Base Notes ที่งานพิมเสนต้องมา ซึ่งก็จะมาแบบหอมนุ่มเย็นเย้ายวนแบบมีระดับล้อมรอบกลิ่นไม้หอมที่ออกทางสีเข้มๆ แบบจะให้ความรู้สึกหนักแน่น แตกต่างจาก Ice Men อีก 1 ดอก ซึ่งอันนั้นจะเน้นเย็นเย้าติดนุ่มมากกว่า ซึ่งเรียกว่าเป็นโทน Sport (ที่ไม่ได้เอามาห้อยท้ายชื่อรุ่น) ในรูปแน่นหนา หนักแน่น และสดชื่นแบบมีระดับเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไป จริงๆ กลิ่นนี้น้องๆ ม.ปลายก็ใช้ได้นะครับ แต่กลิ่นจะแน่นไป ถ้ายังไม่คุ้นชินจะผงะจนกลัวความแน่นไปเสียก่อน ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นอาจจะแน่นพอสมควรต้องคุมที่จำนวนสเปรย์เอา ไม่ว่าจะเป็นงานทางการและไม่ทางการก็ใช้ได้หมด ส่วนยามกลางคืนจัดไป กลิ่นสดชื่นแน่นๆ แบบนี้สู้ได้อยู่แล้วกับอากาศบ้านเราครับ ยกเว้นจะไปหาเหยื่อนะครับ อันนี้อาจจะสู้ต้นตระกูลไม่ได้ก็เท่านั้นเอง

ความทน – ประมาณ 8 ชั่วโมงกำลังดี อาจจะบวกลบจำนวนชั่วโมงได้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงเคมีด้วยเป็นสำคัญครั

การกระจาย – มาซะแน่นขนาดนี้ กระจายก็ดีมากแน่ๆ แต่จะลดลงมากระจายปานกลางและปิดท้ายด้วยออร่าเข้ม เย็น เย้า ไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ไม่ขี้เหร่เลยนะครับ ถ้ามองในแง่น้ำหอมโซนสดชื่นแต่ถ้ามองในแง่น้ำหอมเจ้าเสน่ห์แบบต้นตระกูล ตัวนี้ถือว่ายังไม่ได้แตะเท่าไหร่ และส่วนตัวผมยังยกให้ Ice Men เป็นรุ่นที่ยอดเยี่ยมมากอยู่เสมอ ตัวนี้อาจจะยังไม่สามารถเทียบชั้นได้มากนัก ที่สำคัญมีอีกรุ่นที่เป็นการเอา Pure Shot มาปรับปรุงใหม่อย่าง Pure Energy จุดนี้ แทบไม่ต้องว่ากันต่อว่าจะเป็นยังไง “หาลองแน่นอน” ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น