วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Comme des Garcons – Wonderwood


Comme des Garcons – Wonderwood 

เพราะแบรนด์ Comme des Garcons นี้ช่างเก๋ไก๋ ทำน้ำหอมไฉไลไม่เหมือนใครแต่เอาอยู่ เอาตายและเท่ห์ขาดบาดจิตมาตลอด ยิ่งในโซนน้ำหอมที่เป็นโทนวู้ดดี้หรือไม้หอม รวมถึงโทนธูปต่างๆ ทำออกมาได้ล้ำมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอยู่รุ่นนึงครับ ที่เรียกได้ว่าคนรักกลิ่นโทนธูปและไม้หอมต่างๆ จะหลงใหลได้ไม่ยากนั่นคือ Wonderwood ครับ 

บอกก่อนว่าน้ำหอมตัวนี้ กลิ่นไม่ได้มาในทางที่คนใช้น้ำหอมทั่วไปโดยส่วนใหญ่ได้กลิ่นแล้วจะปลื้มปริ่มกันในทันที เพราะกลิ่นค่อนข้างออกไปทาง Niche ที่เฉพาะพอสมควร เพียงแต่ว่าถ้าพร้อมเรียนรู้คุณจะชอบได้ไม่ยาก เผลอๆ หลงและตามเก็บแบรนด์นี้กันหนำใจได้เลย ซึ่ง Wonderwood จะเปิดตัวกันด้วยกลิ่นของพริกไทย กับมะกรูดมากลั้วแบบบางๆ มีไอเย็นวาบๆ ของจันทน์เทศและมีโทนเขียวๆ ให้รู้สึกได้ แต่ทั้งนี้จะอยู่บนพื้นฐานที่มาเต็มมากเลยนั่น คือ กลิ่นเนื้อไม้หอมๆ แบบกำลังตัดไม้แล้วกลิ่นมันฟุ้งกระจาย และกลิ่นไม้หอมเหล่านี้จะรวมตัวกันมาเต็มเลยทีเดียวในช่วงกลางจนถึงช่วงท้าย โดยเฉพาะไม้ซีดาร์ที่จะเฉิดฉายแบบนิ่งๆ เงียบๆ ขรึมๆ ทำให้กลิ่นดูมีภูมิมากมาย โดยจะมีโทนไม้หอมอื่นๆ เข้ามาแทรกจนแบบว่า เหมือนรอบๆ ตัวเราคือโรงไม้ชั้นดีชัดๆ แต่สิ่งที่ทำให้ไม่เป็นไม้หอมจัดจ้านเกินไปคือกลิ่นของยี่หร่าที่จะมาให้โทนหวานเย้าไปตลอด แถมมีกลิ่นอายของ Smoky ของโทนธูปให้รู้สึกได้ไปตลอด จนเมื่อปิดท้ายที่กลิ่นไม้จันทน์หอม ก็ควงมากับกฤษณา กลิ่นอาย Smoky เริ่มชัดขึ้น กลิ่นไม้ซีดาร์ยังคงมาเสริมทัพอยู่ ตามด้วยกลิ่นอายของพิมเสนนุ่มเย้าไปตลอด ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านไม้สะอาดๆ กลิ่นอายความเป็น Vintage กลั้วกับ Modern ชัดเจน แบบมาเต็มเลยทีเดียว ขอปรบมือให้เลยว่าหอมเข้าถึงความเป็นไว้หอมอันน่าอัศจรรย์จริงๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้วครับ แต่ถ้าวัยทำงานจะยิ่งเสริมให้ราศีความนิ่งและความขรึมขลังในตัวมาเต็มมากขึ้น ความน่าเชื่อถือก็จะมาเต็มนั่นเอง เหมาะกับการใส่แบบทางการและกึ่งทางการเสียมากกว่าจะใส่แบบทั่วๆ ไป แม้จะใส่ได้ก็เถอะ ตัดการใส่ออกกำลังกายออกได้เลยเพราะไม่เหมาะทุกประการ ส่วนยามกลางคืนออกงานหรือจิบตามบาร์หรูๆ นี่สามารถได้เลยครับ

ความทน – ตรงๆ คือ จัดเต็มมากสำหรับตัวผมคือ 15 ชั่วโมง เพราะเคมีได้ด้วยย แต่โดยทั่วไปน่าจะเกิน 8 ชั่วโมงได้อยู่ครับ

การกระจาย – ช่วงต้นกระจายดีงาม พอมาช่วงกลางเป็นต้นไปสิ่งที่ผมเจอ คือ Sillage Scent ครับ เพราะกลิ่นที่เราได้จะเป็นไม้หอมอ่อนๆ ก็จริง แต่คนรอบข้างจะได้กลิ่นจากเราเต็มๆ (ได้ Feedback มา) เช่นนั้นถือเป็นบาเรียหุ้มเราไว้เลยล่ะครับ เพียงแต่ท้ายของช่วงท้าย หรือเกิน 10 ชม. ไปแล้วกลิ่นจะออกทางเริ่มติดผิวครับ

ทิ้งท้าย – ถ้าไม่แพง จะไม่ถนอมใช้ที่มีขนาดนี้ 5555 และถือว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นไม้หอมที่น่าสนใจมากมายเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น