วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Kenzo Jungle Homme


Kenzo Jungle Homme

เมื่อตั้งต้นด้วย Kenzo Homme เมื่อมีตัวอื่นๆ ที่แตกแยกย่อยด้วยการตั้งชื่อออกมาเป็นเอกเทศเฉพาะตัวที่สื่อถึงความแมนในลักษณะต่างๆ เช่น Kenzo Homme คือสายน้ำ เช่นนั้น ตัวที่กล่าวถึงนี้ก็มากันเต็มๆ กับ “ป่าและสัตว์ป่า” โดยจะยืนพื้นที่ลักษณะของ #ม้าลาย นั่นเองกับ Kenzo Jungle Homme ครับ 

บอกเลยกลิ่นเปิดอาจจะทำให้คนที่ชอบใช้น้ำหอมเข้าถึงง่ายหรือโซนสดชื่นทั้งหลายต้องผงะกันไปข้างกันเลยทีเดียว เพราะมากับโทนเครื่องเทศอย่าง Mate เม็ดกระวาน เด่นแหลมขึ้นมากันเต็มๆ โดยมีโทนซิตรัสมาเสริมให้กลิ่นดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งตอนได้กลิ่นครั้งแรก ผมรู้สึกได้ถึงว่าเหมือน “ยากวาดคอเด็ก” (หน้าปุเลี่ยนเลย เวลานึกถึงสมัยที่เคยโดนกวาดคอ 55555) ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะมาหนักและฟุ้งกระจายไม่ใช่น้อย แต่เพียงเวลาไม่นานก็จะเข้าสู่ช่วงกลาง โดยกลิ่นเครื่องเทศในตอนต้นจะค่อยๆ จางลงไป ให้กลิ่นของอบเชยมาให้โทนหวานกำลังดี กลั้วกับพริกไทยที่ยังคงความสดชื่นแบบแห้งๆ ที่สำคัญกลิ่นของลูกจันทน์เทศนี่แหละ ที่จะมาให้กลิ่นอายเย็นๆ ขรึมๆ ซึ่งยังคุมโทนความแห้งในเนื้อกลิ่นได้ดีมาก ไม่มีคำว่าฉ่ำๆ ในเนื้อกลิ่นเลย และปิดท้ายที่ Base Notes กับกลิ่นโทนวู้ดดี้ที่จะมาเต็มมากโดยเฉพาะไม้ซีดาร์ที่จะให้ความขรึมนิ่ง และไม้ Guaiac ที่จะมาให้โทนไม้หอมแน่นๆ เข้มๆ แมนๆ ติดกลิ่นอาย Smoky ล้อมไปด้วยโทนหวานจางๆ เย้าๆ ของกำยาน ซึ่งจะได้ความรู้สึกอบอุ่นเท่ห์ๆ ติดสะอาดกำลังดี โดยที่กลิ่นยังคงมีความแห้งๆ ไปตลอด ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลจะที่ออกทางกลิ่นอายป่าโซนแอฟริกามากกว่าจะเป็นป่าดงดิบในแถบบ้านเราครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ซึ่งกลิ่นนี้อาจจะต้องผ่านการใช้น้ำหอมมาหน่อย จะพอรับช่วงต้นได้ไม่ยาก เพราะช่วงที่เหลือ คือความดีงามสมชื่อ Kenzo ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ แต่ถ้าจะออกกำลังกายแนะนำว่าขอเป็นช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดไปได้เลยครับ กลิ่นแมนเท่ห์ติดเย้ากำลังดีแบบไม่เหมือนใครดีแท้ เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวที่ครอบจักรวาลเลยล่ะครับ

ความทน – 8 ชั่วโมง โดยประมาณ บวกลบประมาณหนึ่ง โดยอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – บอกเลย! กลิ่นกระจายดีมากกกกในช่วงต้น คือ แผ่รังสีเครื่องเทศติดไม้หอมกันเต็มๆ และจะค่อยๆลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง จนถึงเป็นบาเรียรอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เรียกได้ว่า Kenzo ต่อยอดรุ่น Homme ได้แตกต่างและโดดเด่นมากจริงๆ กับตัว Jungle นี่เป็นแค่ม้าลายนะนั่น ยังมีรุ่นช้าง รุ่นเสืออีก ขออย่างเดียวอย่ามีรุ่นงูกับแมงป่องเป็นพอ เพราะหนูกลัว -___-"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น