วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Avon – Haiku


Avon – Haiku

แบรนด์นี้สาวๆ หรือคนที่ผ่านการใช้เครื่องสำอางกันมาแม้จะเล็กน้อยก็ต้องรู้จัก เพราะดังมากเลยทีเดียว ซึ่งในไทยมีทั้ง Shop และขายตรงกันให้ตรึมๆ เลยในบ้านเรา ซึ่งแน่นอนครับต้องมีน้ำหอมสิ ไม่มีก็เกินไปแล้ว ที่สำคัญแบรนด์นี้มีน้ำหอมตรึมมากๆ ทั้งหญิงและชาย แถมตัวเจ๋งๆ มักไม่ค่อยจะเอาเข้ามาขายในแคตตาลอตบ้านเราซะงั้น ซึ่งเมื่อผมได้มีโอกาส ก็ต้องขอลองกันบ้างกับตัวแรกของแบรนด์นี้อย่างรุ่น Haiku ครับ

บอกเลยนี่คือน้ำหอมผู้หญิงจ้า เช่นนั้น ผมก็เตรียมตัวรับมือกับคำวิจารณ์รอบข้างกันสุดๆ 55555 ซึ่งผลออกมาที่ Top Notes คือสาวใสๆ กันเลยทีเดียว เพราะเปิดด้วยกลิ่นของส้มยูซุกับทับทิม กลิ่นหอมสดชื่นติดทางผลไม้เลยทีเดียว แต่ในความสดใสของกลิ่นในช่วงนี้ จะมีกลิ่นโทนดอกไม้รองพื้นด้านหลังกันเต็มๆ จนเปิดตัวกันชัดเจนในช่วง Middle Notes นั่นคือ ซ่อนกลิ่นบางๆ  ดอกกระดิ่ง และมะลิ ซึ่ง 3 สาวนี้จะมาให้ความรู้สึกมาแบบเรียบง่ายก็จริง แต่กลิ่นจะหอมแบบมีระดับนิ่งๆ ไม่ได้ออกทางลั่นล้าหรือนิ่งขรึมจนเกินกว่าเหตุ แต่ให้ความมีระดับที่น่าสนใจและเข้าถึงง่ายมาก โดยที่ใครๆ ได้กลิ่นก็จะชอบได้ไม่ยากทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งแน่นอนว่า 3 สาวจะอยู่กันยาวเลยจนถึงช่วงท้ายๆ อย่าง Base Notes ที่จะมากับกลิ่นนุ่มเย้าสะอาดๆ ติดครีมมี่ของ Musk และถั่วตองก้าเลย มีโทนวู้ดดี้อ่อนๆ บางๆ คอยหนับหนุน โดยไม่นำเหนอตัวเองให้เด่นเท่าไหร่นัก เลยทำให้ได้กลิ่นหอมนุ่มสะอาดอ่อนๆ ได้อารมณ์ของสีขาวกับสีเขียวอ่อนสบายจมูกกันเลย ซึ่ง Avon เข้าใจทำกลิ่นนี้ให้บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงแบบฝั่งเอเชียที่นุ่มนวล สดใส และเป็นสุภาพสตรีได้ดีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงทุกเพศทุกวัยครับ ซึ่งกลิ่นใช้ง่ายและเข้าถึงง่ายแบบมีนิ่งๆ มีระดับกำลังดีแบบสาวเอเชียไม่น้อย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทำงาน พักผ่อนสบายๆ ทำงานบ้าน หรือช้อปปิ้ง รวมถึงออกกำลังกายก็สามารถได้อยู่ เพราะกลิ่นออกทางโทนสดชื่นมากกว่าจะเป็นโทนแป้ง ส่วนยามกลางคืนตรงๆ ครับ กลิ่นเบาไปน่ะ ส่วนคุณผู้ชาย ถ้ามั่นใจอยากใช้ ก็จัดเลยตามสะดวกคร้าบ

ความทน – ถือว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อนที่หอมและทนดีเลยทีเดียว ที่ประมาณ 8 ชั่วโมง มีบวกลบ 1 – 2 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กลิ่นกระจายปานกลางให้ความรู้สึกหอมดอกไม้อ่อนๆ สดชื่น ยาวไปจนถึงปลายช่วงกลาง และกลายเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ตามเคยครับโดนทัก “ใส่น้ำหอมผู้หญิงเหรอ” “กลิ่นดูเป็นสาวสุภาพสตรีดีนะ” จ้ะ วันนี้จะสวย 555555 และที่สำคัญขวดสวยมากจริงๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น