วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Ermenegildo Zegna - Zegna Forte


Ermenegildo Zegna - Zegna Forte

แอบเป็นแฟนของน้ำหอมแบรนด์นี้มาตลอด เพราะของเขาดีจริงมาเงียบๆ แต่ได้ใจในแต่ละกลิ่นที่ปล่อยออกมา จนเมื่อผมเห็นรุ่น Zegna Forte ออกมาก็รอเวลาที่จะได้สอย จนเมื่อได้โอกาสจัดมา ผลการใช้เลยเป็นเช่นนี้เลยครับ 

เพียงแค่ Top Notes เปิดตัว ผมก็บอกได้เลยว่าน้ำหอมตัวนี้ ต้องมาในโทนหวานอบอุ่นแน่ๆ เพราะกลิ่นพริกไทยสีชมพูเด่นมาเลยให้ความหวานแน่นก็จริง แต่ว่ามีโทนสดชื่นติดหวานของขิงและโทนซิตรัสมาตัดเลยยังแฝงไปด้วยความสดชื่นอยู่ และพระเอก+นางเอกของงานก็เริ่มปล่อยของออกมากเลยโทนซิตรัสช่วงต้นจนหมดเลยในช่วง Middle Notes นั่นคือยาสูบและน้ำผึ้ง ซึ่งจะมาแบบแมนเย้ายวนและหวานอบอุ่นกันแบบเต็มๆ แต่สิ่งที่บรรเทาความหนักที่ควรจะเป็นไปได้คือ ลาเวนเดอร์ เลยทำให้โทนกลิ่นไม่ได้หวานแหลมเกินไปนัก ยังมีความอ่อนโยนผ่อนคลายในเนื้อกลิ่นแฝงความแมนเย้ายวนชวนซบและหวานหนักแน่นไปตลอด จนเมื่อปิดท้ายที่ Base Notes งานนี้กลิ่นของพระรองอย่างโทนวู้ดดี้ติด Smoky จะดันขึ้นมาให้ความแมนให้หนักแน่นและดูภูมิฐานกำลังดี และมีโทนครีมมี่นุ่มๆ มาเสริมซึ่งมาเบรกโทนหวานไปได้พอสมควร โดยรวมกลิ่นออกทางแมนหวานนุ่ม โดยมีความเย้ายวนและเท่ห์แกล้มไปตลอดซึ่งขอยกให้เลยว่าเป็นน้ำหอมที่กลิ่นงามไม่น้อยเลยของแบรนด์นี้ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นค่อนข้างออกแนวผู้ชายอบอุ่นนุ่มหวานแบบไม่จัดจ้านเกินเหตุ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม เพราะกลิ่นแน่นไม่ใช่น้อย ยิ่งถ้าใส่กับสูทหรืออยู่ในห้องแอร์ตลอดกลิ่นจะสร้างความภูมิฐานติดเย้ายวนเซ็กซี่ได้เลย แต่งดใส่ออกกำลังกาย เดี๋ยวกลิ่นตีขึ้นจะตายหมู่เอา ส่วนยามกลางคืนจัดไปเลยครับ กลิ่นเข้าทางแถมสู้กลิ่นเหล้ากลิ่นบุหรี่ได้แบบจัดจ้านเลยครับ

ความทน – ขอยกนิ้วและกดไลค์ให้เลย เพราะยังไงก็เกิน 10 ชม. แน่ๆ ซึ่งสิ่งที่ผมเจอคือ ฉีดตอนเช้าไปทำงาน กลับถึงบ้านตอน 4 ทุ่ม กลิ่นยังตีขึ้นให้รู้สึกตลอ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากเลยทีเดียวในช่วงต้น และจะกระจายดีไปตลอดจนถึงช่วงท้ายเลย ยกนิ้วให้เลยในเรื่องนี้ ทำได้เริ่ดจริง อะไรจริง

ทิ้งท้าย – นี่คืออีก 1 คุณภาพที่จัดเต็มของแบรนด์นี้ ยิ่งใครชอบน้ำหอมโทนแมนหวานชวนคนมาซบตัวนี้เข้าทางอย่าบอกใครเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น