วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: The Body Shop - Red Musk


The Body Shop - Red Musk 

เพราะน้ำหอมของแบรนด์นี้ แม้จะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ไม่ธรรมดาในแง่ของการทำกลิ่นที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อรุ่น Red Musk ออกมา ก็ขอจัดสิครับ เพราะแม้ว่าจะเป็นน้ำหอมของผู้หญิง แต่จริงๆ กลิ่นที่ได้มันไม่ใช่เลย เพราะ 

มันแมนและ Unisex ได้อี๊กกกกกกก! โดยกลิ่นองค์รวมของตัวนี้เป็นกลิ่นแนว Aromatic Spicy ที่ทำออกมาได้นุ่มนวลมากจริงๆ ถือว่าเป็นการต่อยอดจากไลน์ White Musk ได้ดีมากเลยทีเดียว โดยจะมี Signature ของไลน์อย่างกลิ่น White Musk (กลิ่น Musk สังเคราะห์หรือเป็นการปรับแต่งให้กลิ่น Musk ตามธรรมชาติให้เป็นโทน Smooth นุ่มสะอาด และตัดโทนสาปออก) มาผสานอยู่ในทุกช่วงกลิ่น เริ่มจาก Top Notes ที่จะมาเป็นโทน Spicy นุ่มๆ กับพริกไทยที่มีความสดชื่นจางๆ มีกลิ่นสะอาดแบบนุ่มจมูก จนเมื่อกลิ่นของอบเชยดันขึ้นมา กลิ่นในช่วงนี้จะหอมนุ่มเย้ายวนแบบลงตัวกำลังดี โดยมีความสะอาดนุ่มรองพื้นอยู่ด้านหลังเต็มๆ ในช่วง Middle Notes ซึ่งบอกเลยครับ ว่ากลิ่นในช่วงนี้มัน Unisex ติดออกมาทางมาดแมนไม่น้อย เพราะมีความหวานเย้ายวนจากอบเชย ที่ไม่ได้มาแบบคมๆ โดน White Musk มาทำให้กลมกล่อมมาก จนบางวูบมีความรู้สึกเหมือนได้กลิ่นเป๊ปซี่หรือโค้กแบบนุ่มจมูกและไม่มีความซ่าๆ ของความเป็นน้ำอัดลมมาเจือปนเลย กลิ่นหอมละเมียดดีเลยทีเดียว เมื่อถึง Base Notes ยิ่งแมนเข้าไปอีก กับกลิ่นของใบยาสูบกลั้วกับ White Musk ที่สื่อถึงชิื่อรุ่นได้อย่างชัดเจนมาก แต่จะเป็นสีแดงที่นุ่มรื่นสบายตา อบอุ่นก็ได้ หวานเย้าก็ดี โดยกลิ่นอบเชยยังตามมาอยู่โดยผสานกับใบยาสูบจนหอมเย้ายวนกลั้วความนุ่มสะอาดไปตลอด ซึ่งเป็นกลิ่นที่น่าประทับใจไม่น้อยเลย และเรียกแขกให้เสียเงินกันได้ไม่ยากจริงๆ กับคนที่ชอบกลิ่นโทนนุ่มสะอาดละเมียด แต่ต้องการความแตกต่างโดยเพิ่มความเย้ายวนและไม่เกร่อโหลจนเหมือนคนอื่นไปทั่วนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - แม้จะตราไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่กลิ่นแมนมาก เช่นนั้นเลยจัดให้มาอยู่ที่ Unisex แทนก็แล้วกัน สามารถใส่ได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป จนถึงนอนแผ่แก้ผ้าอยู่กับบ้าน ออกกำลังกายพอได้ แต่รอช่วงท้ายจะดีที่สุด แต่ถ้าจะใส่ไปเที่ยวกลางคืนเบาไปนิดครับ แม้จะอัดสเปรย์อยู่ก็ยังเบาอยู่นะ เน้นใส่ยามกลางวันจะดีกว่า

ความทน - ให้ที่ 6 ชั่วโมงครับ แต่ถึง 8 ชั่วโมงได้ ถ้าอัดสเปรย์

การกระจาย - บอกเลยว่าน้ำหอมของไลน์ Musk ในแบรนด์นี้จะไม่ได้เน้นกระจายนัก เน้นความสะอาดนุ่มนวล จึงจะกระจายกลางๆ ตั้งแต่ต้นแล้วจะค่อยๆ ลดลงเป็นออร่ารอบตัวและ Skin Scent ในปลายช่วงกลาง หอมมุ้งมิ้งฟินคนเดียวจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - แม้จะเป็นน้ำหอมโทนเย้ายวนหน่อยๆ แต่ไม่ได้กระจายเรียกแขกมากก็จริง แต่กลิ่นมีดีไม่น้อยกับคนที่อยากได้น้ำหอมนุ่มสะอาดแกล้มเย้ายวนโดยไม่รบกวนใครเขามาก ยกเว้นว่าให้เขามาคลุกวงในนั่นอีกเรื่อง ซึ่งมีทั้ง EDP และ Oil Perfume (ที่จะทนกว่าและอาจจะกระจายได้ดีกว่า) 
ซึ่งต้องว่ากันอีกทีในอนาคต ที่สำคัญใครชอบ Spicebomb ของ Viktor&Rolf แต่ไม่อยากได้กลิ่นหวานแน่นพะโล้โมเดิร์นมากขนาดนั้น ตัวนี้จะให้ความรู้สึกใกล้เคียงในโทนที่นุ่มนวลสะอาดกว่าโดยไม่แน่นหวานจัดจ้านครั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น