วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Wisal


AJMal – Wisal

ผมขอเรียกเลยว่า นี่คือหนึ่งใน Masterpiece มากมายก่ายของของ AJMal ที่เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่ดีที่สุดในระดับต้นๆ ของโลกได้อย่างสบายๆ เลย และเป็นน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความเป็นกุหลาบที่ฉ่ำ สว่างสไว และเป็นกลิ่นที่ผู้ชายสามารถใช้ได้โดยไม่เคอะเขินจนถูกมองด้วยหางตาว่า “เอ็งจะเปิดตัวใช่ม้ายยยย” ซึ่งนี่คือ Wisal ครับ 

เพียงแค่กลิ่นเปิดคนที่รักน้ำหอมกลิ่นกุหลาบจะฟินกันไปเลยข้างนึง เพราะแม้ว่ากุหลาบจะยังไม่ได้ฉายแสงมากเท่าไหร่ เพราะโดยล้อมด้วยกลิ่นของดอกไม้นานาพันธุ์ที่ออกทางสดชื่น แต่เพราะนางเอกของงานแม้ไม่ได้ออกตัวแรงตั้งแต่ต้น แต่นางก็ปล่อยออร่าเปล่งประกายกันชัดเจนตั้งแต่ช่วงนี้ ซึ่งจะได้อารมณ์หอมละมุนดอกไม้สว่างสไวอย่างน่าดูชมและดมกลิ่นกันเลย จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกุหลาบแบบฉ่ำๆ จะมาเต็ม กลิ่นจะหอมละมุนอย่างมีระดับมากมายก่ายกอง ยิ่งมีกลิ่นของเครื่องเทศเข้มๆ เข้ามาเสริมก็จริง แต่ไม่ได้กลบกลิ่นกุหลาบเลยด้วยซ้ำ กลายเป็นดันให้กลิ่นกุหลาบกลายเป็นกลิ่นที่หอมหรูดูสง่าและฟุ้งกระจายอย่างมีระดับ มีโทนสะอาดจางๆ ให้รู้สึกได้เสียด้วยซ้ำ จนโทนสะอาดนี้จะปรากฏมาอีกทีในช่วงท้ายทำให้รู้ได้ง่ายๆ ว่า ชั้นคือ Musk แต่จะเป็นตัวรองพื้นเสียมากกว่า เพราะกลิ่นที่เด่นตีคู่กับกุหลาบ เสมือนเป็นพระเอกของงานเลยคือ Oud หรือกฤษณาครับ ที่จะมีลูกคู่ไชโยโห่ฮิ้วอย่างไม้จันทน์หอมมาช่วยผสมผสานกันจนเป็นกลิ่นที่ออกโทนไลท์เวอร์ชั่น หรือเรียกง่ายๆ ว่า White Oud เลย ทำให้กลิ่นนี้กลายเป็น Rich Tone ที่หอมหรูดูมีราคาและมีระดับทุกสโตรก เพราะกุหลาบก็หรูหรา Oud ก็สว่างไสว ตรงๆ ว่า ผมเองไม่ได้เป็นแฟนน้ำหอมกุหลาบมากเท่าไหร่ ยังขอยกดาวให้ทั้งฟ้ากับตัวนี้เลยทีเดียวล่ะครับ เพราะของเขาดีจริงๆ

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปครับ เพราะกลิ่นนี้จริงๆ มัน Unisex มาก ไม่ได้ตราเฉพาะว่าน้ำหอมกุหลาบจะต้องเหมาะกับสาวๆ เสียหน่อย กลิ่นอาจจะไม่ได้เนื้อเดียวพิมพ์นิยมแบบที่มหาชนเขาใช้กันนัก แต่บอกเลยว่ากลิ่นนี้มีพลังพอที่จะตรึงให้คนที่ได้กลิ่นรอบข้างหันมาสนใจได้ไม่ยาก (กับจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม) ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งงานทางการยิ่งเหมาะมากมาย หรือเที่ยวกลางคืนก็ได้สบายๆ เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ออกทางยั่วยวนชวนหาคนไปได้เสียกัน ออกแนวสร้างออร่าหรูหราสง่าให้คนใส่เสียมากกว่า

ความทน – เป็นอะไรที่สุดๆ ขอยกให้เลยที่ 12 ชั่วโมง กลิ่นก็ยังคงอยู่ และส่วนตัวเจอมาแล้วครับ 15 ชั่วโมง ของเขาดีจริงๆ ยอมรับเลย

การกระจาย – ช่วงต้นกลิ่นจะกระจายดีมากไปตลอดจนถึงปลายๆ ของช่วงกลางเลย คือ กลิ่นหอมอย่างมีระดับและหรูหราอย่างมีชั้นเชิงที่เด่นด้วยกุหลาบ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายจึงกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ เป็นกลิ่นงามงดไม่น้อยเลยล่ะครับ

ทิ้งท้าย – ผมปลื้มตัวนี้มาก บอกเลย เพราะใช้กี่ครั้งคำชมจากคนรอบข้างมาตรึมไม่พอ คนไม่รู้จักในที่สาธารณะยังชม และถามชื่อน้ำหอมเป็นประจำ ซึ่งขออวยกันตรงนี้ และเตรียมนำตัวนี้เข้าสู่ Top 20 ส่วนตัวแน่นอนครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 สิงหาคม 2558 เวลา 11:43

    หอม และราคาไม่แพง แนะนำอีกคนสำหรับตัวนี้

    ตอบลบ
  2. ชอบมากครับกลิ่นนี้คือผู้ชายก็ใช้ได้กลิ่นดีงามมาก

    ตอบลบ