วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: L'Occitane - Eau des Bavx


L'Occitane - Eau des Bavx 

L'Occitane ได้สร้างสรรค์น้ำหอมกลิ่นนี้ออกมาเพื่อเป็นเกียรติให้กับอัศวินของหมู่บ้านหนึ่งทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งที่มาที่ไปของน้ำหอมตัวนี้น่าสนใจมากจริงๆ เช่นนั้นจึงต้องหามาลอง ว่ากลิ่นของความกล้าหาญและเข้มแข็งนั้นจะเป็นอย่างไงกับ Eau des Bavx ครับ 

กลิ่นเปิดต้องบอกกันตรงๆ เลยว่าไม่ได้มีโทนสดชื่นนะครับ มากันเต็มๆ กับโทนหวานเครื่องเทศอย่างเม็ดกระวานและพริกไทยสีชมพู แต่มาแบบไม่ได้แน่นหนามากจนเกินไปนัก เป็นการแค่ปูทางก่อนไปสู่หัวใจหลักของน้ำหอมซึ่งคือกลิ่นโทนธูปหอมและกลิ่นเขียวๆ ของสนไซเปรสที่ผสานกันลงมาได้อย่างลงตัว ทำให้กลิ่นที่ได้จะมาในเชิงธูปหอม Smoky ติดเขียวสมุนไพรแน่นๆ กลิ่นให้ความรู้สึกหนักแน่นตามและเข้มแข็งสมชื่อโดยไม่ได้ออกทางปรุงแต่งมากนัก แอบมีความดิบตามธรรมชาติในเนื้อกลิ่นพอประมาณ เพียงแต่กลิ่นนุ่มๆ ของธูปไม้หอมจะเด่นจนชัดเจนกว่า และกลิ่นของวานิลลาจะเริ่มแทรกตัวขึ้นมาเรื่อยๆ จนเด่นเต็มที่ในช่วงท้ายของน้ำหอม ที่จะมาผสานกับกลิ่นของธูปหอมติดเขียวสมุนไพร ได้ความรู้สึกแบบวานิลลาธรรมชาติกำลังดี มีโทนครีมมี่นุ่มนมของถั่วตองก้าเข้ามาเสริม จนกลายเป็นกลิ่นที่ออกทางอบอุ่นแฝงอยู่ในความเข้มแข็งกำลังดีไปตลอด ซึ่งถ้าจิ้นตามมันก็ใช่เลยนะครับ ว่ากลิ่นของอัศวินผู้ปกป้องทั้งเข้มแข็ง สุภาพบุรุษ และอบอุ่นใจดีกับผู้คนรอบข้าง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นค่อนข้างให้ความรู้สึกอบอุ่นมาดแมน สุภาพบุรุษจัดเต็ม แม้จะมีโทนหวานก็ตาม แถมให้ความรู้สึกมีภูมิเป็นอย่างดี สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่เน้นงานทางการ เพราะกลิ่นจะทำให้เกิดความรู้สึกน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ไม่ยาก ส่วนออกกำลังกายและเที่ยวกลางคืนเมาฉ่ำเละดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะกลิ่นมันสร้างลุคที่เป็นสุภาพบุรุษ แต่ถ้าใส่ไปจิบตามบาร์ หรือทั่วๆ ไปแบบไม่เน้นเมา เข้าทีไม่หยอกนะครับ กลิ่นดึงดูดแบบมีเสน่ห์แบบผู้ชายอบอุ่นชัดเจนเลย

ความทน – ยกนิ้วให้เลย 12 ชั่วโมงกลิ่นก็ยังคงอยู่กับผิวผม เช่นนั้น ยังไง 8 ชั่วโมงขึ้นไปสบายๆ ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้นๆ แต่เพียงเวลาไม่นานกลิ่นจะเริ่มแน่นขึ้นกระจายดีแบบคงตัวไปตลอดก่อนที่จะเป็นออร่าอบอุ่นรอบๆ ตัว ในช่วงท้ายๆ ครับ

ทิ้งท้าย – เป็นอีกหนึ่งในของดีของแบรนด์นี้ ที่ทำไมไม่มีขายใน L'Occitane บ้านเรา เสียดายไม่น้อยจริงๆ ครับ กลิ่นดีมากเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น