วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Guerlain – Habit Rouge Sport


Guerlain – Habit Rouge Sport

“ท่านที่เคารพโปรดทราบ ท่านที่เคารพโปรดทราบ ขณะนี้ Guerlain รุ่น Habit Rouge Sport ได้ถูกประกาศแล้วว่าเลิกผลิต ย้ำอีกครั้งว่า เลิกผลิต! ขอบคุณฮ้าาาาา” ซึ่งบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งในของดีมีคุณภาพที่จะลับลาจากไป ตอนนี้ก็ยังมีขายอยู่นะครับ แต่อีกไม่เกิน 2 ปี คงหายากน่าดูชม เช่นนั้น เลยมาคุยกันกับรุ่นนี้ซักหน่อยดีกว่า 

Habit Rouge Sport เป็นหนึ่งใน Flanker ของ Habit Rouge ที่เรียกว่าอมตะคลาสสิคไปแล้ว กับกลิ่นซิตรัสที่มาแรงแซงทางโค้งทุกสำนักแบบแน่นหนา มีหนังเข้มๆ มียั่วไม่หยุดหย่อนคือ มันเร้าใจก็จริงแหละ แต่ถ้าคนรุ่นใหม่ที่เน้นน้ำหอมใช้ง่ายและโมเดิร์นเจอกลิ่นนี้ อาจจะผงะไปเลยแล้วไม่กล้าใส่เอาได้ ซึ่งพอมีคำว่า Sport มาพ่วง กลิ่นเลยปรับโทนออกมาได้แตกต่างพอสมควรเลยทีเดียว เพราะ Top Notes จะมากับกลิ่นโทนกุหลาบติดซิตรัสแกล้มทางขมนิดหน่อย กลิ่นหอมสดชื่นอย่างมีระดับดูหรูกันตั้งแต่ต้น ที่สำคัญมีกลิ่นโทนผลไม้นิดๆ มาทำให้กลิ่นไม่ได้ดูหนักหน่วง และไม่คมบาดจมูกแบบที่น้ำหอมโทน Sport ทั่วไปมักทำ เพียงแค่ไม่นานก็ได้เวลาของMiddle Notes ที่จะมีกลิ่นของพริกไทยดันขึ้นมากลั้วไปกับกลิ่นวู้ดดี้อ่อนๆ สะอาดๆ ของไผ่และกลิ่นหอมนุ่มนวลของมะลิที่จะมาในโทนแป้งหอมดอกไม้อ่อนๆ โดยมีกลิ่นจากช่วงต้นยังตามมาให้อารมณ์หรูหราแกล้มสดชื่นไปตลอดซึ่งเรียกว่าเป็น Signature ของ Guerlain ที่จะขาดอารมณ์แป้งแบบนี้ไปไม่ได้จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes กลิ่นของวานิลลาจะขึ้นมาให้รู้สึกได้แบบไลท์เวอร์ชั่น อบอุ่นกำลังดี โดยจะมีกลิ่นหนังมาให้ความนุ่มแต่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงแน่นหนำมาแบบกำลังดีกลางๆ ไปตลอดที่สำคัญโทนวู้ดดี้อ่อนๆ สะอาดๆ จะมาให้รู้สึกได้ไปเรื่อยๆ มีความนุ่มนวลสบายๆ ของพิมเสนกำลังดี ซึ่งภาพรวมแม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้ออกทาง Sport แบบใส่แล้วต้องไปออกกำลังกาย แต่ให้ความรู้สึกสปอร์ตหรูหราแบบเท่ห์ๆ ประมาณว่าขับรถหรูไปเล่นกอล์ฟอ่ะจ้ะ ไม่ได้ขับ 3 ล้อเครื่องไปแข่งวิดน้ำหรือชักว่าวที่สนามหลวงอะไรประมาณนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปครับ กลิ่นเข้าถึงง่ายแบบมีระดับและหรูหราใช่ย่อยเลยทีเดียว บ่งบอกถึงรสนิยมคนใส่น้ำหอมว่ารู้จักเลือกสิ่งที่ดีให้ตัวเอง สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ ส่วนยามกลางคืนแบบทั่วๆ ไปก็ใส่ได้ แต่ถ้าใส่เที่ยวอาจจะต้องอัดสเปรย์กันหน่อย และกลิ่นอาจจะไม่ได้เน้นยั่วยวนให้ได้กับบ้านเท่านั้นเองครับ

ความทน – เป็นน้ำหอมโซนสดชื่นที่ทนเลยทีเดียว กับ 8 ชั่วโมงสบายๆ จะมากกว่านี้ก็สามารถอยู่ที่การอัดสเปรย์ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเลยทีเดียวในช่วงต้น ก่อนจะลดระดับมากระจายกลางๆ และปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายครับ

ทิ้งท้าย – เออ! ของดีน่ะเลิกผลิตกันเข้าไป รมณ์เสีย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น