วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Ralph Lauren – Polo Explorer


Ralph Lauren – Polo Explorer

Plol Explorer เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ Ralph Lauren ที่เลิกผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วและผมเสียดายมากถึงมากที่สุดที่เลิกผลิตไป เพราะเป็นน้ำหอมที่ใช้แล้วนอกจากฟินในความแมนๆ เตะบอลกันแล้ว กลิ่นยังหอมสดชื่นและเท่ห์อย่างมีระดับมากจริงๆ พูดแล้วน้ำตาจะไหล เอาเป็นว่าเข้าเรื่องว่าตัวนี้เป็นยังไงเลยแล้วกันครับ 

เพราะคำว่า Explorer จะสื่อถึงการค้นพบ เช่นนั้นน้ำหอมตัวนี้เลยจะออกแนวแมนแน่นอนกันตั้งแต่เริ่ม ด้วย Top Notes อย่างส้มและมะกรูด ก็ทำให้เกิดความสดชื่นได้มากแล้วในโทนซิตรัส โดยแอบมีกลิ่นออกเขียวๆ มาแซมประปราย ยิ่งทำให้เหมือนยืนอยู่ท่ามกลางอากาศสดชื่นและธรรมชาติที่มีสีเขียวๆ กำลังดีไปตลอด ซึ่งกลิ่นแบบนี้แหละสามารถทำให้เสียเงินซื้อได้ในทันทีแบบไม่ต้องรอช่วงอื่นๆ ของน้ำหอม และถึงแม้รอก็เสียเงินได้อยู่ดี เพราะว่ากลิ่นที่เหลือก็เข้าถึงง่ายแบบแมนๆ ไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะในช่วง Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นโทนแมนแบบเท่ห์ๆ กลั้วความสดชื่น เพราะอิทธิพลในตอนต้นของโทนซิตรัสติดเขียวยังตามมาอยู่ มาผสานกับเม็ดผักชีที่จะให้โทนสดชื่นแบบซ่าๆ ติดสะอาดกับกลิ่นหนังนุ่มๆ แบบไม่ได้มาหนักหน่วง ทำให้กลิ่นแมนโดยไม่ต้องเค้นหรือแอ๊บกันเลย และเข้าถึงง่ายมากเสียด้วยซ้ำ รวมถึง Base Notes ที่จะมากับโทนวู้ดดี้ที่จะมาเต็มด้วยกลิ่นของไม้จันทน์หอมและมะฮอกกานี ที่ไม่ได้เข้มมาก มาแบบโปร่งๆ อบอุ่นจางๆ ที่สำคัญมีกลิ่นอ้อยอิ่งหล่อๆ ของพิมเสนอีกด้วย คือฟินน่ะ เพราะแอบเย้ายวนแมนๆ กำลังดีมากๆ ทุกอย่างลงตัวเลยทีเดียว ถ้าให้เปรียบกลิ่นของตัวนี้จะได้อารมณ์แบบพี่ติ้ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ในเนวิเกเตอร์ที่ออกแนวผจญภัย แมน เท่ห์ และหล่อมาก คือมาครบเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย ใช้งานง่าย และแมนแบบไม่ต้องเค้น มีความเป็นธรรมชาติที่สื่อถึงความเป็นผู้ชายกันเต็มๆ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ ยามเย็นได้อยู่กับอากาศบ้านเรา แต่ไม่เหมาะกับการใส่เที่ยวกลางคืนเลยครับ

ความทน – ความทนจะอยู่ที่ 8 ชั่วโมงโดยประมาณ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่สุด และเคมีด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวผมปลื้มมาก เพราะเคมีได้กับน้ำหอมตัวนี้ เลยล่อไปที่ 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดลงมากลางๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบแมนๆ สะอาดๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ชอบขวดมาก ขวดเท่ห์จริงๆ ซึ่งกลิ่นนี้นอกจากจะนึกถึงพี่ติ้กแล้ว ผมยังนึกถึงทหารเลยนะครับ เพราะกลิ่นมันสื่อไปในทางแมนๆ เท่ห์ๆ แบบนั้นชัดเจน ซึ่งยังไงก็ยังคงเสียดายถึงขีดสุดที่ตัวนี้เลิกผลิต #ร้องไห้หนักมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น