วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Kenzo Homme Night


Kenzo Homme Night

Kenzo Homme ถือเป็นรุ่นต้นตระกูลที่มีความดีงามกับกลิ่นราวกับสายน้ำทะเลชื่นใจในยามเช้ามืด จนมี Flanker แตกแยกย่อยไปหลายมาก และเมื่อต้นปี 2014 ที่ผ่านมา ก็มีลูกหลานใหม่เกิดขึ้นนั่นคือ Kenzo Homme Night จะเป็นเช่นไร มาบอกเล่ากันหน่อยครับ 

เอาเข้าจริงๆ ตัวนี้ถือว่าแทบจะเชื่อมโยงกับรุ่นต้นตระกูลน้อยมากเลยนะครับ เพราะความรู้สึกแบบสายน้ำทะเลไม่มีอยู่ในเนื้อกลิ่นเลย ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่าเป็นหนึ่งใน Trick การตลาดที่มาพึ่งพาอาศัยรุ่นที่เด่นดังเป็นตัวเรียกแขก เอาเข้าจริงๆ น้ำหอมก็มีดีไม่ใช่น้อยเลยนะครับ เพราะ Top Notes เปิดมาแม้จะมีโทนซิตรัสจางๆ และกลิ่นซ่าๆ ของเม็ดผักชีขึ้นมาก็ตาม แต่กลิ่นมะม่วงสุกดันขึ้นมาเร็วมาก แถมด้วยกลิ่นมะพร้าวที่ผสมผสานกันจนหอมหวานนวลๆ ได้ใจมาก จนเมื่อ Middle Notes มาถึง งานนี้มะม่วงมาเต็มกว่าเดิม แถมด้วยกลิ่นมะพร้าวที่ยังคงอยู่กับเขาด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีโทนเขียวๆ มากลั้วไปตลอด ให้เกิดความรู้สึกหอมแบบมีชั้นเชิงมากขึ้น กลิ่นได้อารมณ์เซ็กซี่แบบยามค่ำคืนที่เย้ายวนและหอมหวานของประเทศเขตร้อนแบบบ้านเรามากเลยทีเดียว และจะเริ่มมีกลิ่นครีมมี่นุ่มนมของถั่วตองก้าขึ้นมาทีละนิดๆ จนมาเต็มเลยในช่วง Base Notes กลิ่นช่วงนี้มีโทนมะม่วงจางๆ มาเสริมด้วย โดยมีโทนวู้ดดี้ติดกลิ่นอาย Smoky ให้รู้สึกได้ กลิ่นในช่วงนี้จะหอมแบบนุ่มนวลน่าซบ (แต่จะขบโน่นนี่ต่อไหมนั่นอีกเรื่อง) แถมได้ความรู้สึกอบอุ่นติดแมนแกล้มไปตลอดอีกด้วยล่ะครั

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นถือว่าใช้ง่ายในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้ออกทางการหรือออกกำลังกาย เช่น ทำงานทั่วๆ ไป ชิลล์ๆ ออกเดท อะไรประมาณนี้ ส่วนยามค่ำคืนอ่ะ จัดไป กลิ่นเย้ายวนกำลังดีเลยล่ะครับ

ความทน – 8 ชั่วโมงขึ้นไปสบายๆ เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากและต่อเนื่องยาวนานด้วยจนถึงปลายๆ ของช่วงกลาง ก่อนจะผันเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – บางวูบได้อารมณ์มะม่วงสุกราดกะทิและนมพอสมควร แหม ถ้ามีข้าวเหนียวมูลนะ กลิ่นนี้จะอร่อยเหาะไม่น้อยเลยแหละ 5555 แต่เพียงแค่นี้ก็เย้ายวนหอมหวานแบบ Modern มากแล้วล่ะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น