วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review: Burberry – Weekend for Men


Burberry – Weekend for Men 

ถ้าพูดถึงน้ำหอมโซนสดชื่นของแบรนด์ Burberry สำหรับผมรุ่น Weekend ถือว่าเป็นรุ่นที่จะขึ้นมาในหัวก่อนเลย เพราะเป็นน้ำหอมที่สดชื่นอย่างมีเอกลักษณ์และเป็นเอกเทศมาก ได้ทั้งความรู้สึกสดชื่นก็ได้ ผ่อนคลายก็ดี คือลงตัวไปหมด ซึ่งก็ไม่แปลกใจเพราะก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอเสียด้วย

กับกลิ่นที่เข้าถึงง่ายแบบนี้ ก็เริ่มต้นที่ Top Notes ที่จะขนความสดชื่นกันมาเต็มๆ กับโทนซิตรัสกลั้วผลไม้ ทำให้กลิ่นจะสดชื่นมากมาย เด่นจริงจังเลยคือ เลมอน มะกรูด และเกรฟฟรุต ที่หอมซิตรัวติดเขียวของเปลือกตัวมันเอง หอมสดใสด้วยสับปะรดที่ติดหวานจางๆ โดยที่สำคัญจะมีกลิ่นหวานรองพื้นของน้ำผึ้งที่พอสัมผัสได้ แบบว่าเปิดมาก็ผ่อนคลายกันเลยทีเดียว และเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นวู้ดดี้อ่อนๆ จะเร่มมาให้ความสะอาดติดอบอุ่นเบาๆ มีกลิ่นโทนเขียวสดชื่นของตำลึงมาให้ความนุ่มกำลังดี โดยที่โทนซิตรัสตอนต้นก็ตามมาผสานอยู่ รวมถึงกลิ่นน้ำผึ้งเริ่มชัดขึ้นจนกลายเป็นเหมือนน้ำผึ้งผสมเลมอนที่หอมชวนอารมณ์ดีไม่น้อยเลย แถมได้ความสดชื่นติดอบอุ่นแบบอากาศดีชวนชิลล์ๆ มากมาย และปิดท้ายที่ Base Notes คราวนี้น้ำผึ้งจะเริ่มมาเต็ม โดนจะให้โทนหวานกลางๆ ไม่มาแบบหนักหน่วงเพราะยังมีกลิ่นซิตรัสมาแบบกลั้วจางๆ อยู่ โดยจะมีตัวรองพื้นอย่างแอมเบอร์ที่มาให้ความอบอุ่นเบาๆ มีกลิ่นแบบผิวกายสะอาดๆ ไปด้วยตลอด ซึ่งภาพรวมทั้งหมด สมชื่อรุ่นมาก เพราะกลิ่นสดชื่นจริง ผ่อนคลายจริงและหอมจริง แบบที่ใครๆ ได้กลิ่นก็จะสดชื่นไปด้วยไม่ยากครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใส่ตัวนี้ได้สบายๆ จริงๆ เด็กน้อยกว่านี้ก็ใส่ได้ แต่ลดจำนวนสเปรย์เอา ซึ่งเข้ากับอากาศบ้านเราแบบทุกช่วงตัว แถมใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แต่ไม่ค่อยเข้าทางกับใส่ยามกลางคืน เพราะกลิ่นมันจะเบาไป ยกเว้นใส่แบบชิลล์ๆ ทั่วๆ ไปยามเย็นก็พอได้ ที่สำคัญกลิ่นรุ่นนี้ ผู้หญิงใส่ได้สบายๆ ครับ เพราะกลิ่นออกทางกระฉับกระเฉง ใส่แล้วเพิ่มลุค Sport แบบชิลล์ๆ ได้เลยล่ะครับ

ความทน – 6 ถึง 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวถ้าอัด 6 สเปรย์แบบกดเต็มๆ ไปม่มเม้มอยู่ได้ 6 อัด 8 ก็อยู่ได้ 8 ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเลยในช่วงต้น สร้างความสดชื่นทั้งคนฉีดและรอบๆ ตัวได้สบายๆ และจะลดลงมากระจายกลางๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบเบาๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นสร้างความรื่นรมย์แบบไม่เหมือนใครดีครับ ซึ่งยามผมฉีด ผมจะได้อารมณ์น้ำผึ้งผสมเลมอนสดชื่นตลอดเลย ฟินไม่น้อยกับวันอากาศร้อนๆ ครับ

1 ความคิดเห็น: