วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Al Haramain – Amber

Al Haramain – Amber

ได้เวลาของน้ำหอมตะวันออกกลางที่น่าสนใจแล้วกับ แบรนด์ Al Haramain เดิมทีต้องบอกว่าไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลยจนได้รับการแบ่งปันมาจากกัลยาณมิตรที่ให้มายกขวด เลยได้รู้ว่าแบรนด์นี้มีของไม่น้อย เช่นนั้นขอทำความรู้จักกับน้ำหอมของแบรนด์นี้กับตัวแรกอย่าง Amber ซะเลย เพราะอยากรู้ว่าของที่ปล่อยจะเป็นอย่างไรบ้าง

Top Notes กลิ่นเปิดด้วยความแน่นกันเลยตามประสาน Oil Perfume ที่กลิ่นจะมาแบบแน่นๆ กันก่อน โดนพื้นฐานของกลิ่นในช่วงนี้จะมาแบบที่คุ้นเคยกันตามประสาของน้ำหอมแนวตะวันออกกลางคือ กลิ่นอายของเครื่องเทศแน่นๆ โดยจะมีกลิ่นอายซ่าๆ เผ็ดๆ ของกานพลูผสมผสานกับหญ้าฝรั่นที่จะมาแบบโทนหนังกำลังดีมีความหวานจางๆ และขาดไม่ได้มีกลิ่นของ Oud หรือกฤษณาที่มากันเต็มๆ แบบอวลกำลังดี ไม่แน่นหนักมาก เสริมด้วยมีกลิ่นอายกลั้วไปดอกกลิ่นโทนดอกไม้จากลาเวนเดอร์และเจอเรเนียมที่ให้ความนวลติดกุหลาบและสดชื่นจางๆ เชื่อมกับซิตรัสที่มาแบบบางมาก ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะแอบรู้สึกได้ถึงกลิ่นอบอุ่นรองพื้นที่ออกทางดิบๆ อยู่ไม่น้อย ส่งต่อให้ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นของเครื่องเทศเผ็ดอมหวานซ่าๆ จะเรื่มลดระดับมาเพราะเจอกลิ่นโทนแป้งผสมดอกไม้มีโทนไม้หอมนวลๆ เสริมมาเทคโอเวอร์แทน โดยจะมาให้ความนุ่มนวลแบบติดดาร์กน่าค้นหาและกลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นเข้ามามากขึ้น มีความเย้ายวนกำลังดีออกทางโทนสีเข้มมองผ่านได้ยาก จนกลิ่นอบอุ่นที่แฝงมาตั้งแต่ช่วงแรกจะเปิดตัวมาใน Base Notes กับการเป็นแอมเบอร์ที่สมชื่อรุ่น เพราะจะมาแบบอบอุ่นแบบเข้มๆ น่าค้นหา และมีความดาร์กสูงมาก โดยมีกลิ่นติดโทนหนังที่ออกทางเข้มเข้ามาเสริม ตามด้วยการเย้ายวนของพิมเสนที่จะชัดเจนมากในช่วงนี้ ซึ่งกลิ่นจะรองพื้นไปด้วยความเป็นไม้หอมนวลๆ ติดแป้งที่ยังตามมาจากช่วงกลาง มีความนุ่มสะอาดของ Musk ที่เสริมโทนให้กลิ่นนุ่มเย้าติดแป้งด้วย ภาพรวมเลยออกมาเป็นน้ำหอมกลิ่นอายเด่นที่แอมเบอร์ตามชื่อรุ่นและมีความดิบแบบรื่นไหลเข้าโทนดาร์กหม่นเย้ายวนน่าค้นหานั่นเอง

เหมาะสำหรับ ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงเข้าทางผู้ชายประมาณ 70% เลย และเหมาะกับวัยทำงานขึ้นไป โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่ไม่ได้อยู่กลางแจ้ง เพราะเดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นจนแน่นตายเอาได้ กลิ่นจะเข้ากับความเป็นทางการได้อยู่ รวมถึงถ้าจะใส่ชิลล์ๆ เพิ่มเสน่ห์ยามทั่วไปก็พอไหว งดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด ส่วนยามค่ำคืนจัดไปกลิ่นมีเสน่ห์เย้ายวนไม่หยอก แม้ว่าจะไม่ได้เน้นกระจายจัดจ้านเน้นให้เข้ามาใกล้ๆ สิจ้ะ น้องจะฟินก็ตาม

ความทน กลิ่นทนจัดมาตามประสา Oil Perfume ลากยาวไปที่ 8 ชม. และมากกว่านั้นได้สบาย โดยส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีติดแน่นในช่วงต้น ก่อนจะลดระดับลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย ไม่ได้เน้นกระจายมาก ยกเว้นถ้าไปอยู่กลางแจ้งอากาศร้อนและแดดจัดๆ ที่จะมาเต็มเอาได้

ทิ้งท้าย เป็นกลิ่นที่มีของจริงๆ โดยเฉพาะการทำให้ Amber ที่ความดิบท่ามกลางความสมูธของกลิ่นรอบด้านอย่างโทนแป้งและไม้หอมถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น