วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Diptyque - Tam Dao

Diptyque - Tam Dao 

หนึ่งในรุ่นที่เรียกว่าเป็นตัวยอดนิยมเลยที่เมื่อคนเห็นมักจะชอบกับชื่อรุ่นที่ถ้าแผลงเป็นภาษาไทยจะไพเราะมากกันเลยทีเดียวกับรุ่น "ตามดาว - Tam Dao" ซึ่ง Diptyque จะนำรุ่นนี้ออกมาเป็นยังไงบ้าง

เปิดตัวกันที่กลิ่นอายของโทนไม้หอมกันก่อนเลยกับกลิ่นของสนไซเปรสที่มาแบบไม้หอมติดสะอาดๆ ล้อมด้วยกลิ่นของสมุนไพรออกทางดอกไม้ติดเขียวจางๆ กันก่อนเลย กลิ่นในช่วงวูบแรกนี้จะมาแบบสะอาดติดสดชื่นไม้หอมตามธรรมชาติ ซึ่งเพียงชัวครู่กลิ่นไม้จันทน์หอมจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ ตีคู่ไปกับสนไซเปรสจนนำเข้าไปสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะครีมมี่แบบหอมนวลจมูกมากมายเด่นชัดขึ้นมาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยของไม้จันทน์หอมที่เป็นพระเอกหลักของกลิ่นนี้เลย โดยไซเปรสยังคงให้ความเป็นไม้หอมสะอาด และซีดาร์ที่มาเสริมทัพก็จะให้ความมีภูมิกับเนื้อกลิ่น ตัดทอนความเป็นครีมมี่ไม่ให้ออกทางจัดจ้านมากเกินไป กลิ่นเลยจะลงตัวหอมนวลจมูกมากมาย ยิ่งใครชอบกลิ่นไม้จันทน์หอมแบบครีมมี่ราวกับไม้หอมชุ่มนมจะฟินจัดชัดเจนกันเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นจะลากยาวไปยังช่วงท้ายและคงตัวความโดดเด่นอยู่ไม่หนีไปไหน โดยจะมีกลิ่นของเครื่องเทศมาให้ความหวานกำลังดี และมีความอบอุ่นที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งน่าจะมาจากแอมเบอร์เป็นตัวกล่อมให้กลิ่นไม้หอมมีความละมุนมากขึ้นแกล้มไปด้วยกลิ่นนุ่มสะอาดที่รองพื้นไว้ ภาพรวมของกลิ่นจึงถือเป็นกลิ่นไม้หอมที่ให้ความเป็นไม้จันทน์หอมที่โดดเด่นมีความนุ่มนวลและครีมมี่อบอุ่นลงตัวกำลังดี มีความอะโรม่าเสริมเข้ามาอย่างมีระดับ และเป็นกลิ่นที่สร้างความภูมิฐานน่าเชื่อถือนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย เน้นวัยทำงานขึ้นไปเพราะกลิ่นมาทางไม้หอมที่สร้างความอบอุ่นก็ได้ ความนวลรื่นจมูกอะโรม่าก็ดี และความภูมิฐานน่าเชื่อถือก็เหมาะ ถึงเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืนที่เป็นงานทางการ ส่วนทั่วๆ ไปก็สามารถใส่ได้ เพราะกลิ่นให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบโปร่งนุ่มไปตลอด ของดการใส่เพื่อออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้งเพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนี้นัก รวมถึงการใส่เพื่อไปหาเหยื่อแนวการเป็นสายนกยามค่ำคืน เพราะกลิ่นมาทางสุภาพนุ่มๆ เสียมาก เกรงว่าจะดูทางการเกินเอาได 

ความทน - อยู่ที่ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวจัดไป 5 สเปรย์ กลิ่นหอมจรุงจมูกครีมมี่ยาวนานลากไปได้ที่ 10 ชม. เลย เคมีเข้ากันได้อย่างลงตัวมา

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลงมาเป็นกระจายปานกลางและออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ไม้จันทน์หอมถ้ามาแบบอะโรม่านี่กลิ่นอายจะทำให้รู้สึกนุ่มจมูกมากเลย ซึ่งต้องยอมเขาเลยว่าทำออกมาได้ครีมมี่แบบโปร่งๆ ไม่ได้รู้สึกแน่นเกินไป แถมหอมนุ่มน่าสนใจและน่าจัดมาประดับบ้านซักขวดจริงๆ ^^" 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.candledelirium.com/media/catalog/product/d/i/diptyque-tamdao-100ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น