วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Kenneth Cole – Vintage Black

Kenneth Cole – Vintage Black

เห็นชื่อรุ่นน้ำหอมของ Kenneth Cole ตัวนี้ครั้งแรก ในหัวจินตนาการก่อนเลยว่ามันต้องมาแนวๆ ย้อนยุคเท่ห์ๆ กลิ่นอายแบบมาเต็มจัดเต็มแน่นๆ เป็นแน่แท้ แต่กลับกลายเป็นว่าพอได้มีโอกาสจัดมาใช้งาน มันไม่ใช่แบบที่เราจิ้นเสียแล้ว เพราะกลิ่นอายของ Vintage Black กลายเป็นแบบนี้

ใช้ง่ายมากกกก แบบไม่ได้เจอกลิ่นอายแบบดอกไม้แน่นๆ นัวร์ๆ และกลิ่นแนว Animalic หนังกับชะมดมาเต็มเหนี่ยวเลย ซึ่งกลายเป็นกลิ่นสดชื่นใช้ง่ายสบายเท่ห์ๆ และ Modern อย่างชัดเจน เพราะ Top Notes เปิดต้นมาด้วยกลิ่นของมะนาวมาก่อนเลย มีเจือความเป็นเกรฟฟรุตจางๆ และมีกลิ่นอายเขียวๆ สดชื่น เรียกว่ากลิ่นเปิดน่าประทับใจกันตั้งแต่แรกที่จะให้คนดมสามารถเสียเงินซื้อได้ทันทีแบบไม่ต้องรอช่วงอื่นๆ ของน้ำหอมได้เลย กับความสดชื่นแบบนี้ แถมจะอยู่ลากยาวไปเรื่อยๆ แบบลดหลั่นความสดชื่นลงไปเรื่อยๆ เสียด้วย โดยเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นของโทนซิตรัสติดเขียวยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่แต่จะมีกลิ่นอายแนวค็อกเทลอย่างเตกีล่าร์เด่นขึ้นมาล้อมด้วยกลิ่นอายนุ่มๆ ของลาเวนเดอร์ เลยทำให้กลิ่นจะสดชื่นติดนุ่มๆ แฝงไปด้วยโทนเครื่องดื่มที่ติดกรุ้มกริ่มกำลังดี ก่อนจะเริ่มมีกลิ่นไม้หอมแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่นไม้หอมจะชัดเจนมากขึ้นเลยนั่นคือกลิ่นไม้โอ๊คที่จะมาแบบหอมแห้งๆ นวลๆ มีกลิ่นไม้จันทน์หอมจางๆ ที่มาให้ความสะอาดนวลๆ โดยที่กลิ่นโทนซิตรัสค็อกเทลจะลดระดับมาหอมสดชื่นอ่อนๆ คลอไปตลอด ซึ่งภาพรวมจะเหมือนกับอารมณ์ผู้ชายเท่ห์ๆ สดชื่นเดินเข้ามาในบาร์ที่ออกติด Vintage สั่งเครื่องดื่มแล้วนั่งจิบเท่ห์ๆ แบบนี้เลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว แม้จะเป็นกลิ่นอายแบบติดค็อกเทลแอลกอฮอล์ก็จริงแต่ไม่ได้ออกแนวกลิ่นออกแนวแบบขี้เหล้าเมาแต่เช้าเลย เน้นสดชื่นติดเท่ห์ๆ เป็นสำคัญ จึงใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งแบบทางการ ที่ไม่ได้ออกแนวรับแขกบ้านแขกบ้านอะไรขนาดนั้น เน้นทำงาน Office หรือทั่วๆ ไป รวมถึงยามพักผ่อนสบายๆ หรือกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะเรียกว่าเป็นตัวใช้ง่ายอย่างชัดเจน ส่วนยามค่ำคืนก็ใช้ได้โดยที่ไม่ขัดเขินในแบบทั่วๆ ไป เพียงแต่จะไม่เหมาะไปประชันกับชาวบ้านในผับในบาร์ เพราะว่ากลิ่นเบาไป จะสู้เขาไม่ได้นั่นเอง

ความทน อยู่ที่ 6 – 8 ชม. ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วค่อยมาเป็นออร่ารอบๆ รอบๆ ตัวติดสดชื่นจางๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เอาจริงๆ กลิ่นเรียกว่าดึงตัวเองออกมาจาก Safe Scent ที่ไม่ดูธรรมดาได้ดีเลยจากการให้เตลีล่าร์มาเด่น เลยทำให้ได้ความมีมิติได้มากขึ้น เรียกว่าเป็นซิตรัสที่ยืนพื้นความสดชื่น เสริมความแตกต่างเข้าไปให้ดูไม่ได้ซ้ำกับคนอื่นๆ นั่นเอง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น